Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs TP.HCM, 19h00 ngày 27/4: Giải mã “ngựa ô”

Thứ Bảy 27/04/2019 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là hai đội bóng đều chưa từng thất bại ở mùa giải này, hai đội bóng Hà Nội vs TP.HCM sẽ gặp nhau trong trận cầu phân định ngôi đầu. Và liệu nhà vô địch sẽ giải mã sức mạnh của ‘ngựa ô’ hay ngược lại?

Khi Hà Nội tự tin có 3 điểm

Phát biểu sau cuộc lội ngược dòng đánh bại Hải Phòng 3-1 trên sân nhà ở vòng đấu trước, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC đã tự tin khẳng định: "Tôi đánh giá cao SLNA trong cuộc đua vô địch V-League mùa giải năm nay chứ không phải TP.HCM". Điều này cho thấy sự tự tin của nhà vô địch bởi ở thời điểm hiện tại, chính TP HCM mới là đội bóng đang dẫn đầu BXH.

Cơ sở nào khiến HLV Hà Nội lại dám khẳng định như vậy? Đó chính là mạch chiến thắng liên tiếp của đội chủ sân Hàng Đẫy ở các giải đấu. Họ đánh bại SLNA 4-0, thắng Yangon 5-2 và gần đây nhất là ngược dòng đánh bại đối thủ khó chơi Hải Phòng với cách biệt 3-1.

Nhận định Hà Nội vs TPHCM, 19h00 ngày 274 Giải mã ngựa ô hình ảnh
CLB Hà Nội đang có phong độ cực kỳ ổn định trong thời gian gần đây

Trong 10 trận đấu gần đây, CLB Hà Nội mới chỉ 1 lần thất bại trước Yangon tại AFC Cup, ngược lại họ đã thắng 6/10 trận và hòa 3 trận. Trong thời gian đó, Hà Nội đã ghi tổng cộng 31 bàn thắng và mới chỉ để lọt lưới 6 lần. Con số đó đủ để nói lên sức mạnh hiện tại của Hà Nội và sẽ không dễ để TP.HCM có thể tạo ra bất ngờ trong chuyến hành quân tới sân của nhà ĐKVĐ.

Bên cạnh đó, lịch sử đối đầu giữa 2 đội cũng đang ủng hộ đội chủ nhà. CLB TP.HCM chưa bao giờ là đối trọng của CLB Hà Nội kể từ khi trở lại mái nhà V-League (từ mùa giải 2017). Trong 4 lần chạm mặt đội bóng thủ đô ở đấu trường cao nhất bóng đá Việt Nam, đại diện đến từ thành phố mang tên Bác chịu đủ 4 thất bại mặc cho đá sân nhà hay sân khách, thậm chí có những trận thua với tỷ số khá đậm. Chính vì thế, sự tự tin của HLV Chu Đình Nghiêm cũng là chuyện dễ hiểu.

Nhưng TP.HCM cũng không e sợ

Trước chuyến làm khách cam go với nhà đương kim vô địch, HLV Chung Hae Soung vẫn rất tự tin vào sức mạnh tập thể của đội bóng thành phố mang tên Bác bởi điều này đang giúp họ có được những thành tích hết sực lạc quan ở V-League.

Ông tâm sự: "Theo cá nhân tôi, sự đoàn kết là chìa khoá dẫn đến thành công, bởi vì có nhiều điều tôi chưa hiểu về bóng đá Việt Nam hay CLB TP.HCM thì tất cả mọi người trong đội đều chia sẻ và góp ý cho tôi. Bên cạnh đó, anh em trong đội bóng cũng rất thân thiết với nhau. Tôi sẽ cố gắng hết sức duy trì thành công này trong chặng đường sắp tới."

CLB TP.HCM HLV Chung Hae Soung
CLB TP.HCM thi đấu hiệu quả dưới thời HLV Chung Hae Soung

Thầy trò Chung Hae Soung đang rất tự tin trong chuyến làm khách tại Hàng Đẫy, song liệu sức mạnh về tinh thần có thể giúp họ che lấp những hạn chế về lực lượng. Bất lợi của TP.HCM ở trận này là họ sẽ không có được sự phục vụ của ‘máy quét’ giữa sân - Ngô Hoàng Thịnh, cầu thủ đã gặp chấn thương ở vòng đấu trước đó. Thêm vào đó, cơ hội ra sân của mũi công rất sắc bén Matias.

Với lực lượng sứt mẻ như vậy, sẽ không dễ để TP.HCM có điểm trước Hà Nội, nhất là khi đội chủ nhà lại sở hữu những ‘mũi khoan bê tông’ lợi hại như Quang Hải, Thành Lương và Omar. Đây là 3 nhân tố luôn tạo ra đột biến trong các pha xử lý bóng. Và họ hoàn toàn có thể giải mã được lối đá thiên về phòng ngự của TP.HCM ở trận tới.

Cuộc đọ sức giữa Hà Nội vs TP.HCM sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay 27/4. Nếu đánh bại TP.HCM, Hà Nội sẽ đòi lại ngôi đầu từ tay chính đối phương này với 1 điểm nhiều hơn, ngược lại, họ sẽ vẫn bị TP.HCM bỏ lại với khoảng cách ít nhất là 2 điểm.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Dũng, Moses Oloya, Đức Huy, Thành Lương, Quang Hải, Omar Faye, Oseni Ganiyu.

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Hữu Tuấn, Epassi, Công Thành, Văn Thuận, Thanh Bình, Công Hiển, Văn Thành, Huỳnh Kesley, Joel Vinicius

Dự đoán: CLB Hà Nội 2-0 CLB TP.HCM.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X