Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs SLNA (19h00 ngày 18/6): Nối dài mạch thắng?

Thứ Năm 18/06/2020 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích chưa để thua trên sân nhà trước SLNA suốt 8 năm qua, liệu CLB Hà Nội sẽ tiếp tục giành thêm 3 điểm trong cuộc tiếp đón đội bóng xứ Nghệ ở trận đấu vào tối nay 18/6?

 

Khi sân nhà là điểm tựa

Có một thực tế là Hà Nội chưa có nổi 3 điểm trong những lần làm khách tại V-League năm nay. Song khi được thi đấu trên sân nhà, họ luôn là chính mình với phong độ thi đấu cao nhất có thể.

Nhận định Hà Nội vs SLNA (19h00 ngày 186) Nối dài mạch thắng hình ảnh
Sân nhà vẫn là điểm tựa với Hà Nội FC

Nhìn lại mùa bóng năm ngoái, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã giữ thành tích bất bại trên sân nhà khi thắng 11 trận, hòa 2 trận. Nếu tính cả trận thắng 2-0 trước Viettel, khi đội bóng áo lính đóng vai chủ nhà tại Hàng Đẫy thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thậm chí đã thắng tới 12 trận – một con số nói lên sự nguy hiểm của Văn Quyết và các đồng đội khi được thi đấu trên sân nhà của mình. 

Việc Hà Nội thường chơi tốt trên sân nhà cũng là một điều dễ lý giải khi mà các cầu thủ Hà Nội có lối đá thiên về bóng ngắn kỹ thuật, sử dụng nhiều đường chuyền tầm thấp với cự ly ngắn và trung bình. Do đó, nếu chất lượng mặt cỏ không tốt thì điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng phối hợp và tấn công ghi bàn của nhà ĐKVĐ. 

Đó là lý do Hà Nội luôn thi đấu bùng nổ khi được thi đấu trên sân nhà của họ. Chất lượng mặt sân tốt, cộng với sự cổ vũ từ một lượng lớn người hâm mộ, đó sẽ là một chất xúc tác để đội bóng áo tím tiếp tục chơi thăng hoa trong cuộc tiếp đón đội bóng xứ Nghệ.

Nói vậy không có nghĩa là CLB Hà Nội được phép thi đấu chủ quan ở trận này khi mà họ lúc này đang gặp bất lợi về lực lượng sau những chấn thương liên miên của các trụ cột. Mới đây nhất Hà Nội đã phải nhận tin không vui từ ngôi sao tuyến giữa Nguyễn Quang Hải và chân sút chủ lực Rimario khi cả hai đều đang bị đau và khó có thể ra sân. Kèm với những tổn thất ở hàng phòng thủ, liệu nhà ĐKVĐ có thể tiếp tục thi đấu hiệu quả trong 90 phút sắp tới?

 

Vượt dớp sân khách

Có một thống kê đáng buồn với SLNA trong mỗi lần đối đầu với Hà Nội là họ mới chỉ thắng đội bóng Thủ đô có một lần duy nhất tính từ V-League 2015 tới nay. Đó cũng là ở trận lượt đi mùa giải 2015 diễn ra tại Vinh vào ngày 6/2/2015. Khi ấy SLNA thắng 2-0 nhờ chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý của HLV Ngô Quang Trường. 

Slna vs ha noi
SLNA chưa thắng nổi Hà Nội tại Hàng Đẫy suốt 8 năm qua

Và sau trận thắng đó, đội bóng xứ Nghệ đã trải qua chuỗi 9 trận thua liên tiếp trước Hà Nội, trên cả sân nhà và sân khách, trong đó có 6 trận không ghi nổi bàn thắng. Ở mùa giải trước, Phan Văn Đức và các đồng đội thậm chí còn phải 'phơi áo' tại Hàng Đẫy với trận thua đậm 0-4.

Bên cạnh đó, màn trình diễn của SLNA trên sân khách cũng không được tốt khi họ chỉ thắng 2/13 trận gần nhất. Chính vì thế không nhiều người dám tin vào một điều bất ngờ sẽ xuất hiện ở trận cầu Hà Nội vs SLNA sắp tới.

Có thể nói lúc này, đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đang gặp khá nhiều áp lực trong chuyến trở lại Hàng Đẫy lần này. Tất nhiên SLNA vẫn có chút ít hy vọng ở trận này khi sở hữu một hàng thủ thi đấu cực kỳ kiên cường, chắc chắn. 

Trong 4 trận đấu vừa qua, bộ 3 Gustavo, Bá Sang và Đình Đồng đã bọc lót cho nhau cực kỳ hiệu quả, khiến cho những tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Văn Hoàng ít khi xuất hiện. Và hãy cùng chờ đợi xem, sức mạnh tinh thần của đội bóng xứ Nghệ có thể giúp họ lần đầu có điểm tại Hàng Đẫy sau 8 năm liên tiếp.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Văn Toàn, Thành Chung, Văn Dũng, Đức Huy, Hùng Dũng, Moses, Văn Đại, Văn Quyết, Pape Omar.

SLNA: Văn Hoàng, Đình Châu, Alagi Matar, Hồ Tuấn Tài, Bá Sang, Văn Lắm, Đình Đồng, Văn Đức, Sỹ Nam, Peter Samuel, Santos Gustavo.

Nhận định bóng đá dự đoán Hà Nội vs SLNA: 2-0.



Hà Nội FC: Khi sân nhà là điểm tựa
Có một thực tế là Hà Nội chưa có nổi 3 điểm trong những lần làm khách gần đây. Và khi được trở về Hàng Đẫy để chạm trán SLNA vào cuối tuần này, có thể thắng...
SLNA xuất thần đả bại Hà Nội: Tại sao không?
Viễn cảnh CLB SLNA có thể hạ gục nhà đương kim vô địch V-League ngay tại Hàng Đẫy hoàn toàn có thể xảy ra nếu như thỏa mãn được điều kiện thắng của mình.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X