Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs SLNA, (19h00 ngày 09/9): Khó có bất ngờ

Chủ Nhật 09/09/2018 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thực lực hai đội hiện tại, nhiều khả năng phần thắng trong cuộc đọ sức giữa Hà Nội vs SLNA tại vòng 21 V-League 2018 sẽ thuộc về phía đội chủ nhà.

Khó cản bước Hà Nội ở thời điểm này

Khác với vài mùa giải gần đây, V.League 2018 không còn tạo được sự hấp dẫn trong cuộc đua vô địch, khi Hà Nội FC một mình một ngựa tiến đến ngôi vương khi bỏ xa đối thủ bám đuổi tới 16 điểm trước vòng đấu thứ 21.

Sở hữu một đội hình vô cùng chất lượng cả nội lẫn ngoại, CLB Hà Nội đang là đội bóng duy trì được sự ổn định từ đầu mùa tới giờ. Ngoài trận thua đầy bất ngờ trước Sài Gòn FC tại Thống Nhất, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã giành tới 16 chiến thắng sau 20 vòng đấu đã qua.

Đây cũng là đội bóng duy nhất chưa bất bại trên sân nhà ở mùa giải này với nhiều thắng lợi thuyết phục trước các đội bóng mạnh tại Hàng Đẫy. Với một dàn sao chơi bóng ấn tượng như vậy, xem ra khả năng thất bại của thầy trò Chu Đình Nghiêm trên sân nhà của mình là khá thấp.

Nhận định Hà Nội vs SLNA, (19h00 ngày 099) Khó có bất ngờ hình ảnh
Giới chuyên môn đánh giá cao cửa thắng của đội chủ nhà ở trận Hà Nội vs SLNA

Chỉ cần có 3 điểm ở trận này, Hà Nội FC sẽ chính thức đăng quang, bất chấp kết quả ở các trận đấu còn lại. Một chiến thắng trước đội bóng vừa để thua tan tác Thanh Hóa cách đây ít ngày xem ra là một mục tiêu không quá khó với đội chủ sân Hàng Đẫy. Vấn đề đáng bàn là Hà Nội sẽ thắng theo cách nào, vùi dập đối thủ hay chỉ vừa đủ để lên ngôi.

4 lần gần nhất tiếp đón SLNA, Hà Nội FC đều thắng với cách biệt không quá 1 bàn. Bên cạnh đó, việc rất nhiều cầu thủ vừa trở về từ ASIAD 2018 cũng là lý do khiến Hà Nội có thể không có được những màn trình diễn tốt nhất.

Thế nên, đội bóng thủ đô khó đạt được trạng thái sung mãn như những lần tiếp khách trước đây. Rất có thể sau khi dẫn bàn, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ thi đấu chắc chắn nhằm bảo vệ thành quả, chờ tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên để chính thức chạm tay vào chiếc cúp vô địch. 

SLNA khó có thể gây bất ngờ

Thất bại 0-4 trước FLC Thanh Hóa trên sân Vinh đã chỉ ra nhiều vấn đề của đội bóng xứ Nghệ. Tệ hơn, sau trận đấu này, họ còn nhận tin dữ của hậu vệ biên Xuân Mạnh khi anh đã dính chấn thương có thể sẽ nghỉ hết 1 tháng.

Trong khi đó, phong độ của tiền vệ Phan Văn Đức cũng không ổn định sau khi anh cũng vừa trở về từ ASIAD. Việc phải thi đấu liên tục khiến ngôi sao sinh năm 1996 không còn duy trì màn trình diễn tốt như trước.

Khó khăn càng thêm chồng chất khi ở trận này, đội bóng xứ Nghệ cũng không có được sự phục vụ của hậu vệ Mạnh Hùng vì án treo giò. Với những tổn thất nhân sự lớn như vậy, rất khó để tin tưởng SLNA sẽ có được dù chỉ là 1 điểm trước Hà Nội.

Hau ve Pham Xuan Manh
SLNA sẽ thiếu vắng Phạm Xuân Mạnh và có thể là cả Phan Văn Đức vì chấn thương

SLNA đang có chuỗi trận bất bại kỷ lục với 8 chiến thắng liên tiếp từ vòng đấu thứ 13 tới nay. Lúc này họ đang chia sẻ thành tích này với CLB Đồng Tâm Long An, đội bóng cũng có chuối 8 trận bất bại thiết lập ở mùa giải 2005.

Chỉ cần thắng thêm một trận đấu nữa, SLNA sẽ chính thức tạo nên kỷ lục mới tại V-League. Tuy nhiên điều này không hề dễ dàng bởi ở vòng 21, đối thủ của họ sẽ là đội đầu bảng Hà Nội, khó khăn càng thêm chồng chất khi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lại phải đá trên sân khách.

SLNA đã toàn thắng 3 trận đấu sân khách gần đây, song điều đó không đảm bảo được việc họ sẽ có kết quả khả quan trước Hà Nội, đội bóng đang khát khao chiếc cúp vô địch ngay ở vòng 21. Do đó đội bóng xứ Nghệ cần thi đấu thận trọng, tập trung để hạn chế những điểm yếu có thể bộc lộ trước các ngôi sao tấn công chất lượng của đối phương. Làm được điều này, họ mới có thể mơ mộng tới những điểm số trên sân đối thủ.

Trận đấu giữa Hà Nội vs SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay 9/9 và được Bongda24h tường thuật trực tiếp. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Thành tích đối đầu:

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 21 trận, Hà Nội thắng 7, hòa 10, thua 4.

- Trên sân của Hà Nội, đội chủ nhà thắng 4, hòa 5, thua 2.

Thông tin lực lượng:

Hà Nội FC: Thành Chung, Hùng Dũng (chấn thương).

SLNA: Xuân Mạnh, Văn Đức (chấn thương); Mạnh Hùng (treo giò).

Đội hình dự kiến:

Hà Nội FC: Văn Công; Duy Mạnh, Đại Đồng, Đình Trọng, Moses, Thái Quý, Đức Huy, Văn Kiên, Quang Hải, Văn Quyết, Samson.

SLNA: Vũ Hải; Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Đức, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Xuân Thắng, Xuân Toàn, Olaha, Lynch.

Dự đoán tỷ số Hà Nội vs SLNA: 2-0

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X