Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Sài Gòn, 19h00 ngày 13/6: Thử thách ở Hàng Đẫy

Thứ Năm 13/06/2019 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sài Gòn từng gây ra rất nhiều khó khăn cho CLB Hà Nội trong mùa giải trước. Và khi mà đang không có lực lượng tốt nhất, liệu thầy trò Chu Đình Nghiêm có thể giành 3 điểm ở trận cầu tới?

 

Có thể nói trong số các đối thủ của Hà Nội FC tại đấu trường V-League, CLB Sài Gòn chính là đội bóng khiến họ khó chịu nhất. Ở mùa giải trước, mùa bóng mà Hà Nội đã lên ngôi vô địch và xô đổ một loạt kỷ lục, họ vẫn không thể có được chiến thắng trong cả hai lượt trận trước đối thủ này.

Ở lượt đi V-League 2018, Hà Nội để đối phương cầm hòa 1-1. Và tới lượt về, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã phải đón nhận cơn ác mộng thực sự khi họ để thua tan tác 2-5 tại Thống Nhất.

Món nợ đó có thể sẽ khó được trả ở vòng đấu này, khi mà Sài Gòn đang thi đấu cực kỳ ổn định trên BXH trong khi so với cùng kỳ mùa giải trước, Hà Nội rõ ràng sa sút rất nhiều. 

Nhan dinh Ha Noi vs Sai Gon
Hà Nội thường có được kết quả không tốt khi tiếp đón Sài Gòn trên sân nhà

Bằng giờ mùa trước đội bóng Thủ đô đang băng băng về đích và hướng đến việc lên ngôi vô địch sớm bao nhiêu vòng đấu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang gặp quá nhiều khó khăn trong việc bảo vệ chức vô địch.

Những vòng đấu gần đây, Hà Nội đã không có được chiến thắng trên sân khách. Họ thất thủ trước Thanh Hóa, Nam Định và chỉ có được 1 điểm trên sân Pleiku, HAGL. Đây là kết quả tới từ việc các cầu thủ Hà Nội không có được phong độ cao nhất, sau khi đã phải cày ải trên nhiều mặt trận.

Ở thời điểm hiện tại, Hà Nội đã phải chịu tổn thất khá lớn khi trung vệ Đình Trọng đã gặp phải chấn thương đầu gối khá nặng và sẽ bỏ dở hoàn toàn phần còn lại của mùa giải. Đó thực sự là điều đáng tiếc với cả Hà Nội khi mà Trọng 'ỉn' đã đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng Thủ đô đăng quang ở mùa giải trước.

Không những thế ở vòng này, trung vệ thép Đỗ Duy Mạnh cũng sẽ không thể ra sân thi đấu do đã nhận đủ 3 tấm thẻ vàng. Đây thực sự là điều đáng lo ngại khi mà McDonald hay Thành Chung đều chưa thể là những sự thay thế lý tưởng cho bộ đôi Mạnh - Trọng.

Tran Dinh Trong chan thuong
Chấn thương của Đình Trọng ảnh hưởng lớn tới CLB Hà Nội

Những chấn thương, hay việc cầu thủ phải nghỉ thi đấu do án treo giò ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Hà Nội FC, nhưng lo ngại hơn việc phải thi đấu quá nhiều giải đấu, với mật độ dầy đặc đã khiến cảm hứng chơi bóng của Quang Hải hay Văn Hậu đang bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. Đó cũng là lí do khiến Hà Nội đánh rơi điểm số liên tục trong 5 vòng gần nhất của V-League.

Những Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Văn Kiên, Thành Chung hay Hùng Dũng vừa cùng ĐT Việt Nam chinh chiến tại King's Cup vừa qua. Và nếu phải tiếp tục ra sân vào tối nay, liệu họ có thể duy trì được phong độ và thể lực tốt nhất để chơi bóng?

Dẫu sao ở trận Hà Nội vs Sài Gòn sắp tới, với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của khán giả, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ có thêm động lực để giành 3 điểm. Chỉ có chiến thắng mới giúp Hà Nội thu hẹp dần khoảng cách với đội đầu bảng TP.HCM. Còn không, khả năng họ để mất cúp ở mùa giải năm nay là rất dễ xảy ra.
 

Sài Gòn rất lì đòn

Trái ngược với những màn trình diễn kém cỏi ở mùa bóng trước, CLB Sài Gòn đang cho thấy phong độ chơi bóng cực kỳ ấn tượng tại mùa giải này. Hiện tại họ đang nằm trong tốp 3 với 18 điểm sau 12 vòng đấu, chỉ kém đội nhì bảng khoảng cách 4 điểm. Và nếu có chiến thắng ở vòng đấu này, đội chủ sân Thống Nhất khi ấy sẽ chỉ còn kém nhà ĐKVĐ 1 điểm.

Sai Gon 2-2 SLNA (Vong 12 V-League 2019)
CLB Sài Gòn luôn là đối thủ không dễ chơi với Hà Nội

Điều đó chắc chắn sẽ khiến Sài Gòn quyết tâm hơn trong cuộc đọ sức sắp tới. Lịch sử đối đầu Hà Nội vs Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy cũng đang ủng hộ đội khách khi mà 3 lần gần nhất hành quân tới Hàng Đẫy, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đều xuất sắc cầm hòa nhà ĐKVĐ. Do đó nếu có một chiến thuật hợp lý cùng sự tập trung trong phòng ngự, Sài Gòn hoàn toàn có thể ra về với ít nhất 1 điểm.

Tuy nhiên nói gì thì nói, thời điểm hiện tại phong độ của Sài Gòn FC đang là không cao. Đội bóng miền Nam đang cho thấy sự sa sút so với đầu mùa. Họ thua tới 3 trong 7 trận gần nhất tại V-League, đáng nói hơn, đó đều là 3 chuyến làm khách. 

Sự ổn định trên sân nhà giúp Sài Gòn FC có được vị trí trong top 4 nhưng những lần phải thi đấu xa nhà thực sự là thử thách. Và nếu không có màn trình diễn tốt nhất vào tối nay, nguy cơ Sài Gòn FC phải ra về trắng tay là rất cao.

Đội hình ra sân dự kiến:

Hà Nội: Văn Công, Văn Hậu, Thành Chung, Đức Huy, Văn Kiên, Quang Hải, Thành Lương, Hùng Dũng, Moses, Omar, Oseni.

Sài Gòn: Văn Hoàng, Thanh Thụ, Thiago Moura, Ngọc Duy, Da Sylva, Pedro Paulo, Đức Lợi, Quốc Phương, Văn Triền, Xuân Toàn, Văn Ngọ

Dự đoán: 2-2.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X