Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Nam Định (19h00 ngày 11/09): Coi chừng bất ngờ

Thứ Tư 11/09/2019 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được đánh giá cao hơn hẳn, lại được chơi trên sân nhà nhưng không vì thế mà các cầu thủ CLB Hà Nội được phép chủ quan ở trận đấu với Nam Định vào tối nay.

 

Hà Nội chớ vội khinh địch dù được đánh giá cao hơn

Do bận tham dự đấu trường AFC Cup 2019 mà phải tới tận tối nay, CLB Hà Nội mới có thể thực hiện được cuộc đọ sức với Nam Định ở vòng 22 V-League đã diễn ra từ cách đây hai tuần.

Trước trận đấu bù này, đội bóng Thủ đô đang có nhiều hơn CLB TP.HCM 2 điểm và nếu thắng Dược Nam Hà Nam Định ở trận đấu lúc 19h00 tối nay, họ sẽ tiến gần tới ngôi vô địch.

Với tâm thế hiện tại, Hà Nội rõ ràng đang được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội khách Nam Định. Trước trận đấu này, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vừa trải qua mạch bất bại ấn tượng ở cả đấu trường trong nước lẫn quốc tế.

CLB Ha Noi Quang Hai
 Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không được phép chủ quan ở trận Hà Nội vs Nam Định sắp tới.

Bên cạnh việc vừa loại Altyn Asyr khỏi Cúp châu lục, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm còn đang có mạch 3 trận toàn thắng tại V-League, lần lượt trước Bình Dương (2-1), Thanh Hóa (5-0) và Đà Nẵng (2-1). Sức mạnh của Hà Nội được thể hiện ở hàng tiền vệ cơ động, giàu kỹ thuật bên cạnh những ngoại binh giàu thể lực cùng sự mạnh mẽ trong các pha tranh chấp.

Dù 'trên cơ' so với Nam Định tuy nhiên nếu không cẩn thận, Hà Nội hoàn toàn có thể phải nhận một kết quả bất ngờ tại Hàng Đẫy. Thực tế thì đây cũng là thời điểm nhà vô địch Hà Nội được coi là mỏi mệt nhất mùa bóng. Việc các cầu thủ trụ cột của đội bóng thủ đô liên tục phải di chuyển và thi đấu cả ở cấp CLB lẫn trên đội tuyển quốc gia đang khiến thể lực của họ bị bào mòn đi rất nhiề

Trên đất Thái, Quang Hải, Duy Mạnh và phần nào là Hùng Dũng đã cho thấy đôi chân mỏi mệt của mình. Tính từ đầu năm đến nay, các cầu thủ trụ cột Hà Nội đã thi đấu xấp xỉ 40 trận, trong đó tất nhiên Quang Hải là cầu thủ thi đấu nhiều nhất (45 trận). Quá tải về mặt thể lực và bắt đầu có cảm giác nhàm bóng là điều đã xuất hiện và đây sẽ là yếu tố có thể sẽ khiến họ không có được màn trình diễn tốt nhất trong trận cầu Hà Nội vs Nam Định sắp tới.
 

Nam Định 'nhỏ nhưng có võ'

Ở hai lần đối đầu gần nhất tại V-League, Nam Định đang là đội bóng có được thành tích thi đấu tốt hơn hẳn Hà Nội. Ở trận lượt về cuối mùa giải trước, đội bóng thành Nam suýt chút nữa đã tạo nên cú sốc nếu đánh bại chủ nhà Hà Nội tại Hàng Đẫy. Tuy nhiên họ lại không bảo toàn được tỷ số và để đội bóng Thủ đô gỡ hòa 3-3 ở những phút cuối. 

Mặc dù vậy tới lần chạm trán trên sân Thiên Trường ở mùa này, Nam Định đã không mắc sai lầm khi đánh bại đội bóng Thủ đô với cách biệt hai bàn. Và nếu duy trì được sự quyết tâm cùng khát khao chiến thắng, họ hoàn toàn có thể giành được kết quả tốt tại Hà Nội.

Nhận định Hà Nội vs Nam Định (19h00 ngày 1109) Coi chừng bất ngờ hình ảnh
Các cầu thủ Nam Định đang quyết tâm đánh bại đội bóng Thủ đô.

Hiện tại, Nam Định với 27 điểm đang đứng thứ 9 trên BXH, tuy nhiên khoảng cách giữa họ với đội bóng đang đứng thứ 13 (phải đá play-off) là Thanh Hóa chỉ là 2 điểm nên vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn. Chính vì thế, Nam Định đang quyết tâm bằng mọi giá không để ra về tay trắng ở trận gặp Hà Nội sắp tới. 

Khá nhiều đội bóng, sẽ không chọn phương án căng mình đối đầu với nhà đương kim vô địch để rồi rất dễ lâm vào cảnh “xôi hỏng, bỏng không” nhưng Nam Định thì khác. Bởi với họ, “thua ai cũng được, trừ đội bóng của bầu Hiển”.

Mùa trước bầu Hiển từng tuyên bố sẽ thưởng 3 tỷ cho Cần Thơ nếu đội bóng miền Tây đánh bại Nam Định trong cuộc đua trụ hạng. Rõ ràng sự thiên vị đó khó khiến đội chủ sân Thiên Trường bỏ qua. Và trận đấu lần này sẽ là cơ hội để Nam Định tiếp tục 'gieo sầu' cho Hà Nội, nhất là khi họ đang nhỉnh hơn đối thủ về mặt thể lực.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội FC: Văn Công; Văn Kiên, Tiến Thành, Thành Chung, Văn Dũng, Thành Lương, Moses, Hùng Dũng, Quang Hải, Pape Omar, Văn Quyết.

DNH.Nam Định: Xuân Việt; Quốc Hường, Anh Quang, Hạ Long, Văn Trường, Tony Agbaji, Sỹ Minh, Xuân Quyết, Thanh Trường, Diogo Pereira, Gustavo. 

Dự đoán: 2-0.

Hà Nội có hàng công mạnh nhất V-League nhưng vẫn có điểm yếu
Trước màn đọ sức với đội chủ nhà Hà Nội ở vòng 22 V-League 2019, HLV Nam Định đã tin tưởng các cầu thủ sẽ làm được những kết quả tốt đẹp nhất.
Sao Nam Định hứa ăn mình nếu sút tung lưới Hà Nội
Chia sẻ trước trận đấu với Hà Nội vào tối nay, Messi Nam Định Vũ Thế Vương cho biết mình sẽ cởi áo ăn mừng nếu phá lưới Hà Nội FC.

Minh Long (TTVN) 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X