Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Khánh Hòa (V-League 2019, 19h00 ngày 13/7): Chủ nhà khó đánh rơi điểm

Thứ Bảy 13/07/2019 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc sở hữu đội hình chất lượng hơn hẳn, lại được chơi bóng trên sân nhà, CLB Hà Nội có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm trước đối thủ Khánh Hòa.

Ở trận đấu muộn vòng 15 V-League 2019, CLB Hà Nội sẽ được chơi bóng trên sân nhà, tiếp đón đối thủ đang xếp cuối bảng xếp hạng là Khánh Hòa.

Đây được đánh giá là một cuộc đối đầu không cân sức khi mà Hà Nội không chỉ có lợi thế sân nhà, họ còn đang sở hữu lực lượng thi đấu chất lượng hơn với sự góp mặt của một loạt tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Hậu... xen lẫn những gương mặt giàu kinh nghiệm chinh chiến như Văn Quyết, Thành Lương.

Nhận định Hà Nội vs Khánh Hòa, 19h00 ngày 1307 Chủ nhà khó đánh hình ảnh
Trận Hà Nội vs Khánh Hòa được đánh giá là một màn so tài không cân sức.

Trong lần chạm mặt nhau ở Hàng Đẫy mùa trước, Khánh Hòa đã phải 'phơi áo' với tỷ số đậm 0-4 trước Hà Nội. Và với sự chênh lệch quá lớn về đội hình giữa hai bên ở thời điểm hiện tại, xem ra cơ hội cho Sanna Khánh Hòa ra về với ít nhất 1 điểm trong chuyến hành quân tới thủ đô lần này là không nhiều, nhất là khi đội chủ nhà đang có phong độ cực kỳ thuyết phục.

Trái ngược với Hà Nội, Khánh Hòa đã sa sút nghiêm trọng ở mùa giải này. Sự già hóa trong đội hình cùng việc hai trụ cột Quốc Chí và Văn Vũ chia tay đội bóng phố biển đã để lại những khoảng trống không thể san lấp tại sân 19/8. Hệ quả là họ đã 'tụt dốc' không phanh ở mùa bóng này và vị trí xếp cuối BXH là minh chứng cho thấy cơn khủng hoảng của Khánh Hòa vẫn chưa đi tới hồi kết.

Trước trận đấu này, đã có thông tin HLV Võ Đình Tân muốn chia tay đội bóng phố Biển song ông đã được BLĐ đội bóng thuyết phục ở lại. Và chắc hẳn trong thời điểm hiện tại, vị HLV này đang rất muốn tạo nên một sự thay đổi tại Khánh Hoà, nhưng trước một Hà Nội quá mạnh, tham vọng đó có lẽ sẽ không thể thực hiện được.

Ở hai lần gặp nhau gần nhất, Khánh Hòa đều có điểm trước Hà Nội với hai trận hòa. Tuy nhiên kết quả đó đều đến ở thời điểm Hà Nội đang khá căng thẳng với lịch thi đấu, cùng với đó là lợi thế tại sân Nha Trang. Và khi phải đón nhận thử thách lớn tại Hàng Đẫy, xem chừng các cầu thủ Khánh Hòa sẽ rất khó trụ vững.

Hà Nội không được phép mất điểm

Với việc vừa để CLB TP.HCM giành lại ngôi đầu sau chiến thắng 2-0 trước Bình Dương vào tối ngày hôm qua 12/7, Văn Quyết và các đồng đội sẽ không được phép mất điểm ở trận Hà Nội vs Khánh Hòa vào tối nay, nếu muốn trở lại vị trí dẫn đầu trên BXH V-League.

Dĩ nhiên đây là điều không quá khó thực hiện khi mà đối thủ của họ đang đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 9 điểm sau 14 vòng đấu. Một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay thầy trò Chu Đình Nghiêm nhưng nếu không thi đấu nghiêm túc, họ hoàn toàn có thể phải trả giá về điều đó.

Nhận định Hà Nội vs Khánh Hòa (V-League 2019, 19h00 ngày 137) Chủ nhà khó đánh rơi điểm hình ảnh 2
Văn Quyết đang là đầu tàu của đội bóng thủ đô.

Nếu như nội binh không phải vấn đề lớn lúc này thì tình hình ngoại binh lại mang tới những sự bất an cho Hà Nội ở giai đoạn lượt về V-League. Chấn thương của chân sút chủ lực Oseni cùng sự ra đi của Hoàng Vũ Samson có thể khiến hàng công của đội bóng thủ đô giảm bớt đi sự nguy hiểm so với mùa giải trước.

Và nếu các tân binh vừa được Hà Nội chiêu mộ không sớm hòa nhập với đồng đội, điều này có thể dẫn tới những hệ lụy xấu với Hà Nội. Thật may lúc này, người hâm mộ đội bóng thủ đô vẫn có gương mặt để trao niềm tin. Đó chính là thủ quân Văn Quyết.

Trở lại sau chấn thương, chân sút sinh năm 1991 liên tục tỏa sáng và góp công lớn vào những chiến thắng của Hà Nội trong thời gian gần đây. Và nếu Văn Quyết tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, đó sẽ là một lợi thế của Hà Nội ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

Với việc Văn Quyết và các đồng đội đều sở hữu phong độ thi đấu ấn tượng, thật khó có thể cản được Hà Nội có mưa bàn thắng ở trận này.

Đội hình dự kiến Hà Nội vs Khánh Hòa:

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Thanh Chung, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Thành Lương, Quang Hải, Văn Quyết, Omar.

Sanna Khánh Hòa: Tuấn Mạnh, Đình Khương, Nhật Nam, Đình Lợi, Trung Hiếu, Trọng Bình, Trùm Tỉnh, Hữu Khôi, Patiyo Tambwe, Zarour Chaher, Toure Youssouf.

Dự đoán: 3-0.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X