Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Hải Phòng (19h15 ngày 17/7): Tâm điểm dưới sân hay trên khán đài?

Thứ Sáu 17/07/2020 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu ở trận Hà Nội vs Hải Phòng sắp tới, sức hút sẽ đến từ màn trình diễn của hai đội dưới sân hay là từ những hành động quậy phá của CĐV Hải Phòng trên khán đài.

  

Chuyện của những người cùng khổ

Khác với mọi năm, trận Hà Nội vs Hải Phòng năm nay được đánh giá sẽ diễn ra có phần kém hấp dẫn hơn, khi mà không chỉ Hải Phòng mà cả CLB Hà Nội lúc này đang thi đấu khá bất ổn sau khi cơn bão chấn thương tràn qua và lấy đi của họ nhiều cầu thủ giỏi. 

Không chỉ có Đình Trọng, Duy Mạnh, chấn thương đã lấy đi của Hà Nội những trụ cột như Quang Hải, Đức Huy, Moses, Omar, Văn Dũng, Thái Quý,... ở các vòng đấu vừa qua, khiến cho nhà đương kim vô địch không còn có thể phô diễn sức mạnh như thường thấy.

Nhận định bóng đá Hà Nội vs Hải Phòng (19h15 ngày 177) hình ảnh
Trận Hà Nội vs Hải Phòng năm nay đang giảm nhiệt do phong độ đi xuống của cả hai đội

Sau 3 trận đấu không thắng liên tiếp, CLB Hà Nội lúc này đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH với vỏn vẹn 12 điểm. Ở 4 trận đấu còn lại, nếu tiếp tục chơi thất vọng, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm rất có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ rơi khỏi tốp 8, qua đó không được tham dự cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. 

Tất nhiên xác suất để chuyện này xảy ra với Hà Nội là rất thấp bởi với thực lực của họ hiện tại, nếu chơi nghiêm túc với tinh thần cao nhất, đội bóng thủ đô sẽ không dễ chịu khuất phục. Và được trở về Hàng Đẫy ở vòng này, đó sẽ là một điểm tựa về tinh thần rất lớn để Văn Quyết và các đồng đội vượt qua thời kỳ sóng gió. 

Ở trận này, Hà Nội sẽ đón chào sự trở lại của bộ đôi tiền vệ Quang Hải - Đức Huy khi cả hai được thông báo đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Đây được đánh giá là sự trở lại vô cùng kịp thời trong bối cảnh Hà Nội đang thiếu thốn nhân sự trầm trọng đến độ phải đẩy hậu vệ cánh Văn Kiên lên đá tiền vệ trung tâm.

Gặp một Hải Phòng đang thi đấu thiếu ổn định ở mùa giải này, đó sẽ là một cơ hội lớn để Hà Nội giữ lại trọn vẹn 3 điểm. Có một thống kê khá ấn tượng về Hà Nội trong các trận đấu trên sân nhà trước Hải Phòng là họ đang bất bại trên sân nhà khi đã thắng 4, hòa 1 trong 5 mùa giải gần đây. Nếu gộp cả thành tích thi đấu sân nhà, sân khách, thì Hà Nội đã thắng 6, hòa 2 và mới chỉ để thua 2. 

Với sự vượt trội như vậy, có thể nói cơ hội giành chiến thắng với đội chủ nhà ở trận này đang là rất lớn.
 

Liệu các khán đài có nóng?

Trong nhiều mùa giải gần đây, sân Hàng Đẫy liên tục phải nhận những án phạt do để các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng. Còn nhớ tại V-League 2018, nhiều cổ động viên Hải Phòng đã ném hàng loạt pháo sáng và tiền âm phủ xuống mặt sân khi đội nhà thua Hà Nội 0-1. 

Tuy nhien do khau kiem soat va quan ly vat dung CDV mang vao san con long leo, rat nhieu phao sang duoc tuon vao. Luc luong PCCC chua xu ly xong cho nay thi CDV qua khich lai nem phao sang sang cho khac.
Pháo sáng sẽ là chủ đề được quan tâm ở trận đấu tới

Sự cực đoan của người hâm mộ đất Cảng khiến trọng tài chính Ngô Duy Lân phải cho kết thúc trận đấu sớm vài chục giây để đảm bảo an toàn cho những người trên sân và sớm hạ nhiệt những cái đầu nóng trên khán đài.

Đến mùa giải 2019, một lần nữa pháo sáng lại làm đỏ rực một góc sân Hàng Đẫy trong khiến làm khách tại Thủ đô của CLB Hải Phòng. Và tất nhiên Hà Nội FC không hề muốn điều đó một lần nữa lặp lại trong màn so tài với đội bóng đất Cảng ở vòng 10 V-League vào tối nay.

Để tránh tình trạng đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng lặp lại, trước trận này yêu cầu kiểm soát pháo sáng đã được Hà Nội đặc biệt quan tâm.

Được biết, đội bóng thủ đô đã có sự chuẩn bị nghiêm túc trong việc phối hợp cùng Công an TP Hà Nội sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp quyết liệt, nhằm ngăn chặn sự cố đáng tiếc như năm vừa qua.

Hà Nội cũng sẽ huy động hơn 500 nhân viên an ninh cùng hệ thống cửa từ, máy soi chiếu để đảm bảo an ninh, ngăn chặn các hành vi quá khích có thể xảy ra. Tất cả đều hướng tới một mục tiêu duy nhất là để trận Hà Nội vs Hải Phòng trở nên hấp dẫn với các tình huống dưới sân, thay vì là những pha quấy rối bằng pháo sáng của các CĐV đội khách trên khán đài.

 

Đội hình dự kiến Hà Nội vs Hải Phòng FC:

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân, Moses, Hùng Dũng, Văn Toàn, Thành Lương, Văn Quyết, Rimario. 

Hải Phòng FC: Văn Toản, Thế Dương, Schmidt, Văn Hạnh, Mạnh Hùng, Thành Đồng, Ngọc Tân, Thế Cường, Văn Trung, Mpande, Claudecir. 

Dự đoán tỷ số: 2-0. 


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X