Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Hải Phòng, (19h00 ngày 21/4): Lịch sử có thay đổi

Chủ Nhật 21/04/2019 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Trương Việt Hoàng chưa từng có nổi một điểm trong 4 chuyến hành quân tới Hàng Đẫy gần đây. Và liệu điều này có lặp lại ở trận Hà Nội vs Hải Phòng sắp tới?

Khi Hà Nội ở thế cửa trên

Những cuộc đối đầu giữa Hà Nội vs Hải Phòng trong những năm gần đây luôn diễn ra sôi nổi, quyết liệt và không thiếu những va chạm.

Sức nóng trên mặt cỏ và cả sức nóng trên khán đài là những đặc sản mà những CĐV của hai đội luôn được chứng kiến. Và điều này được kì vọng một lần nữa được tiếp diễn trên sân Hàng Đẫy vào chiều tối ngày hôm nay 21/4.

Nhận định Hà Nội vs Hải Phòng, (19h00 ngày 214) Lịch sử có thay hình ảnh
Những màn đọ sức giữa Hà Nội vs Hải Phòng luôn diễn ra quyết liệt, kịch tính

Hà Nội với lợi thế sân nhà đang được đánh giá cao hơn hẳn Hải Phòng dù cho tới thời điểm này, họ vẫn chưa thể hiện đúng với hình ảnh thống trị mà họ đã làm được ở mùa trước. 

Sau 5 lượt trận, thầy trò Chu Đình Nghiêm có được 3 trận thắng và 2 trận hòa. Không những thế họ còn phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa bóng này khi chịu thua 0-1 chung cuộc trước đối thủ Yangon Utd tại đấu trường AFC Cup. 

Dù đây chỉ được xem là tai nạn khi Hà Nội đã 'rửa hận' thành công trước Yangon bằng thắng lợi 5-2 ở lượt về, nhưng điều này vẫn cho thấy đội bóng thủ đô gặp khó khăn như thế nào khi đối phương tập trung đá phòng ngự.

Với việc bị SLNA vượt qua trên BXH, có thể nói lúc này đội chủ nhà đang rất cần một chiến thắng trong trận đấu với Hải Phòng nếu không muốn bị tụt lại trong cuộc đua vô địch. 

Thế nhưng cần biết rằng Quang Hải và đồng đội vừa phải căng sức thi đấu tại AFC Cup tại Myanmar và chỉ có chưa đầy 4 ngày để trở về Việt Nam chuẩn bị cho cuộc đọ sức này. 

Do đó thể lực của các cầu thủ chắc chắn sẽ là vấn đề rất lớn mà ông Chu Đình Nghiêm phải đau đầu tính toán. Và nếu không giải quyết tốt vấn đề này, sẽ là không dễ để đội chủ nhà có thể giữ lại 3 điểm sau 90 phút thi đấu sắp tới.

 

Nhưng Hải Phòng cũng không đơn giản

Không tỏ ra thua kém quá nhiều so với Hà Nội, CLB Hải Phòng lúc này cũng đang có được một vị trí khá tốt ở V-League 2019. 

Sau 5 trận, đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ đã giành được 10 điểm, xếp thứ 4. Từ đầu mùa Hải Phòng chỉ bị đánh bại 1 lần ở chuyến làm khách đến TP.HCM. Trong bối cảnh có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho vòng 6, CLB Hải Phòng càng hứa hẹn sẽ giành được kết quả thuận lợi tại Hà Nội.

Hai phong
CLB Hải Phòng đang có một phong độ thi đấu khá ấn tượng trong thời gian gần đây

Tuy nhiên những lần hành quân ở thủ đô luôn mang đến những kỷ niệm không vui cho đội chủ sân Lạch Tray. Về thành tích đối đầu, lịch sử có phần ủng hộ đội chủ nhà khi Hà Nội thắng tới 5, hòa 2 và chỉ thua 3 lần trong 10 cuộc chạm trán gần nhất của hai đội. 

Trong 4 lần gần nhất hành quân tới thủ đô, Hải Phòng đều phải nhận thất bại (3 trận tại V League và 1 tại cúp quốc gia). Những con số đó chắc chắn sẽ là áp lực với đội khách trước trận Hà Nội vs Hải Phòng sắp tới.

Tuy nhiên với những quyết tâm cao cùng sự cạnh tranh ngầm giữa hai đội về sự tự tôn, chắc chắn Hải Phòng sẽ chơi một trận sòng phẳng trước Hà Nội. Và phần thắng có lẽ sẽ thuộc về bên nào tận dụng hiệu quả hơn những cơ hội có được ở 90 phút sắp tới.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Văn Công; Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Kiên, Đức Huy, Hùng Dũng, Pape Omar, Quang Hải, Samson, Oseni.

Hải Phòng: Văn Toán; Hữu Phúc, Schmidt, Đình Bảo, Ngọc Tân; Văn Hạnh, Thành Long, Quốc Trung, Hoàng Dương; Fagan, Mpande.

Dự đoán: 2-1.

Video: Hà Nội 2-0 Hải Phòng (Vòng 14 V-League 2017)

 

Điểm lại 5 chiến thắng gần nhất của Hà Nội trước Hải Phòng
Vòng 6 V.League, Hà Nội FC sẽ tiếp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy. Đây là trận đấu luôn thu hút được sự chú ý từ dưới sân đến khán đài. Hãy cùng nhìn lại 5 chiến...
HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ về chấn thương của thủ môn Bùi Tiến Dũng
Trước trận đấu với Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ về tình hình lực lượng của Hà Nội FC cũng như khẳng định thông tin thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể mất...
Hải Phòng quyết phá “dớp” thua trước Hà Nội
Hải Phòng đang có phong độ rất cao nên đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng tự tin xác định mục tiêu tiếp theo là đánh bại nhà ĐKVĐ Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X