Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs HAGL (19h00 ngày 6/6): Chờ bữa tiệc bàn thắng

Thứ Bảy 06/06/2020 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Nội vs HAGL chính là cặp đấu tâm điểm của vòng 3 V-League năm nay. Và liệu phải thi đấu trên sân khách, lại bị đánh giá thấp hơn, đội bóng phố núi có thể chơi bùng nổ để mang về những kết quả đáng ghi nhận?

 

Khi Hà Nội ở thế cửa trên

Sau thất bại trước Quảng Ninh ở vòng 2, CLB Hà Nội sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ 'ưa thích' trong những năm gần đây - CLB HAGL. Mặc dù trong quá khứ, Hà Nội đã không ít lần 'ngã ngựa' trước đội bóng phố Núi, song đó đều là những lần để thua tại sân khách. Còn trên sân nhà, đương kim vô địch V-League chưa từng để thua bất kỳ một trận đấu nào trước HAGL trong 5 năm qua. 

Nhận định Hà Nội vs HAGL (19h00 ngày 66) Chờ sự bùng nổ hình ảnh
Nhận định Hà Nội vs HAGL: Liệu có mưa bàn thắng?

Nhìn xa hơn, cộng cả sân chơi cúp QG thì Hà Nội đang có mạch 9 trận đối gần nhất bất bại khi tiếp đón HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy. Trong những lần gặp nhau đó, Văn Quyết cùng đồng đội thắng 7 và chỉ để hòa 2. Nếu tính từ khi thăng hạng V-League ở mùa 2009, đội bóng nhà bầu Hiển cũng chỉ để thua 2, hòa 2 và thắng 9 trong số 13 trận tiếp đón quân bầu Đức. 

Với những con số thống kê đó, chắc hẳn nhiều người cũng đang nghiêng về một thắng lợi tiếp theo dành cho đội bóng Thủ đô, nhất là khi họ đang có phong độ cao hơn. Hà Nội mới đây vừa đánh bại Đồng Tháp để vào tứ kết cúp QG, trong khi đó HAGL lại để thua trong thế vô vọng trên sân Nam Định ở vòng loại. Rõ ràng, nếu 'Gỗ' tiếp tục mang màn trình diễn đó tới Hàng Đẫy thì e là họ sẽ khó có được điểm số khi trận đấu kết thúc. 

Ở trận này, CLB Hà Nội gần sự sẽ có lực lượng mạnh nhất trên hàng công khi Văn Quyết và Rimario cũng đã trở lại sau chấn thương. Với dàn sao đang vào phom, chắc chắn đội chủ nhà sẽ tiếp tục trình diễn lối đá tấn công áp đảo đối thủ. 

Lo lắng lúc này với nhà vô địch có lẽ chính là liệu hàng thủ có thi đấu ổn định khi mất cả hai trụ cột Đình Trọng - Duy Mạnh. Thành Chung, Đậu Văn Toàn, Việt Anh đều là những hậu vệ có trình độ nhưng kinh nghiệm vẫn là điều mà những cầu thủ này còn thiếu ở những trận cầu lớn. Nếu mắc sai lầm, họ hoàn toàn có thể phải trả giá trước những cầu thủ tấn công giàu tốc độ của đội khách. 

 

HAGL có hy vọng?

Về phần mình, ở thế yếu hơn, HAGL nhiều khả năng sẽ áp dụng lối đá phòng ngự, phản công chờ đợi cơ hội. Trong quá khứ, họ từng khá thành công với lối chơi này trước các đội bóng mạnh. 

Với những Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy hay Chevaughn Walsh, tốc độ chính là thứ vũ khí lợi hại của 'Gỗ'. Tất nhiên nếu chỉ mạnh mỗi điểm này thì HAGL sẽ có ít cơ hội để lấy điểm ở Hàng Đẫy. Hơn hết, họ sẽ phải chỉnh đốn lại hàng phòng ngự vốn liên tiếp mắc sai lầm ở những trận đấu đã qua. 

Tien ve Tuan Anh HAGL
CLB HAGL đang gặp nhiều áp lực trong việc lấy điểm tại Hàng Đẫy

Tin vui cho HAGL là 'tấm khiên thép' Damir Memovic đã trở lại sau hai tuần dưỡng thương. Với sự có mặt của trung vệ này, 'Gỗ' sẽ phần nào yên tâm hơn với dàn hậu vệ không được đánh giá cao của họ. 

Ngoài việc phải thắt chặt hàng thủ, tuyến giữa HAGL cũng sẽ phải hoạt động hiệu quả để đối phó lại lối đá kiểm soát bóng của Hà Nội. Đây sẽ là một trận đấu mà những Tuấn Anh, Việt Hưng, Minh Vương sẽ phải hoạt động hết công suất ở tuyến giữa. 

Đội bóng phố núi chỉ hoạt động hiệu quả khi những đường chuyền của họ có độ chính xác và đi đúng vị trí. Nếu chuyền lỗi nhiều như ở trận gặp Nam Định vừa qua, chắc chắn cơ hội giành chiến thắng của họ sẽ là rất thấp. 

Đã rất lâu rồi, người hâm mộ chưa được chứng kiến một trận thắng của 'team phố núi' tại Thủ đô. Tất nhiên đánh bại Hà Nội lúc này không phải là điều không thể thực hiện, nhưng liệu HAGL có đủ đẳng cấp để thực hiện hay không mà thôi.

Dự đoán kết quả Hà Nội vs HAGL: 3-2 

Tiền vệ Tuấn Anh nói gì trước màn đọ sức ĐKVĐ Hà Nội?
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp CLB Hà Nội, tiền vệ đội trưởng Tuấn Anh cho biết anh và các đồng đội đã quên đi thất bại trước Nam Định để sẵn sàng...
Hùng Dũng: “Tuấn Anh và HAGL rất tốt, nhưng Hà Nội…”
Trước thềm trận đấu với HAGL, Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội đã có những chia sẻ về đối thủ và cá nhân Nguyễn Tuấn Anh.
Trợ lý HLV Hà Nội: “Chúng tôi tự tin thắng HAGL dù thiếu Duy Mạnh, Đình Trọng”
Trợ lý HLV CLB Hà Nội, Nguyễn Công Tuấn có đôi lời phát biểu trong cuộc họp báo trước cuộc tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai.
HLV Lee Tae Hoon phát biểu tự tin trước trận gặp Hà Nội FC
HLV trưởng HAGL ông Lee Tae Hoon đã có những chia sẻ với giới truyền thông trong buổi họp báo trước trận cầu đinh gặp Hà Nội FC vào tối mai 6/6.
Thống kê: Hà Nội lấn át hoàn toàn HAGL trên sân Hàng Đẫy
CLB Hà Nội đang áp đảo con số thống kê đối đầu với HAGL ở các trận đấu trên sân Hàng Đẫy.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X