Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs HAGL (19h00 ngày 17/7): Hổ chết để lại da

Thứ Tư 17/07/2019 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL đang trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng. Và liệu khi phải đối đầu nhà ĐKVĐ họ có thể để lại điều gì đó ngay cả khi phải nhận thêm thất bại?

 

Cơ hội có điểm của "Gỗ" rất nhỏ

Cuối tuần vừa qua, CLB HAGL đã thất thủ với tỷ số cách biệt 0-3 trên sân Than Quảng Ninh. Đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của HAGL trong thời gian gần đây, trước đó là thất bại kép trước CLB Quảng Nam ở cả cúp QG lẫn vòng 14 V-League 2019.

Nếu tính riêng tại đấu trường V-League, HAGL đã trải qua trận đấu thứ 6 liên tiếp không biết mùi vị của chiến thắng. Trong 6 trận đấu này, "Gỗ" chỉ có thể giành được vỏn vẹn 2 điểm sau hai trận hòa trên sân nhà trước Bình Dương và Hà Nội - một thành tích thi đấu có thể nói là vô cùng đáng thất vọng.

 
Nhận định Hà Nội vs HAGL (19h00 ngày 177) Hổ chết để lại da hình ảnh

Phong độ thi đấu đáng buồn của "Team phố Núi" là nguyên nhân chính khiến họ bị các đối thủ bỏ lại trên BXH. Lần lượt các đội bóng có nguy cơ xuống hạng như Thanh Hóa, Nam Định, Viettel hay Quảng Nam lúc này đều đã vượt qua HAGL trên BXH. 

Đội bóng nhà bầu Đức lúc này chỉ còn xếp trên đội cuối bảng Khánh Hòa với khoảng cách là 5 điểm. Nhưng nếu cứ tiếp tục chơi bóng như hiện tại, chẳng ai có thể đảm bảo "Gỗ" sẽ không rơi xuống cuối bảng sau những vòng đấu chông gai sắp tới. 

Ở vòng này, thầy trò HLV Lee Tae Hoon được dự báo 'lành ít dữ nhiều' khi phải thi đấu trên sân Hàng Đẫy của nhà ĐKVĐ Hà Nội. Trong quá khứ, những màn đọ sức giữa Hà Nội vs HAGL tại Hàng Đẫy thường có kết quả nghiêng về phía đội chủ nhà. 

Kể từ khi lứa Công Phượng được đôn lên đá chính năm 2015, đó cũng là thời điểm họ chưa thể có nổi 1 điểm trong những lần đụng độ quân bầu Hiển tại Hàng Đẫy. Trong suốt 4 mùa giải, HAGL luôn phải ra về tay trắng, trong đó cay đắng nhất phải kể tới mùa bóng năm ngoái khi thầy trò Dương Minh Ninh phải nhận thất bại đậm lên tới 0-5.

Nhận định Hà Nội vs HAGL (19h00 ngày 177) Hổ chết để lại da hình ảnh
Phong độ của HAGL đang đi xuống thấy rõ trong thời gian gần đây

Do đó không nhiều người tin tưởng HAGL sẽ có được một kết quả tốt ở trận này nhất là khi CLB Hà Nội đang rất khát điểm trong cuộc đua vô địch với TP.HCM. Một cú sảy chân trên sân nhà có thể khiến giấc mơ bảo vệ chức vô địch của Hà Nội thêm phần khó khăn hơn. Và trước một đội bóng vẫn được xem là 'kho điểm' ở V-League, họ chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội giành thắng lợi.

Thách thức lớn nhất của Hà Nội ở trận này chính là việc họ sẽ không có sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm do ông này vừa phải nhận án treo giò sau hành vi lăng mạ trọng tài ở vòng 15 V-League. 

Tuy nhiên điều này có lẽ sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh nhà ĐKVĐ khi mà lối chơi của họ đã được lập trình sẵn để hạ gục các đối thủ. Và phần thắng nhiều khả năng sẽ vẫn thuộc về đội bóng được đánh giá mạnh hơn trong cuộc đọ sức sắp tới.

 

Cơ hội để các cầu thủ ghi điểm với thầy Park 

Là hai CLB đóng góp quân số nhiều nhất cho ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại, màn đọ sức giữa Hà Nội vs HAGL cũng vì thế mà đang nhận được sự quan tâm rất lớn của NHM. Ở trận này, HLV Park Hang Seo cũng sẽ góp mặt trên khán đài để quan sát màn trình diễn của hai đội. 

Đánh giá được tầm quan trọng của trận đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc thậm chí đã từ chối sang Malaysia dự lễ Bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á để ở lại Việt Nam 'xem giò' các cầu thủ. 

Hlv park hang seo
Hai đội sẽ buộc phải nỗ lực khi có sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo trên khán đài sân Hàng Đẫy

Đây sẽ là cơ hội tốt để ông phát hiện ra những gương mặt mới của hai đội, đồng thời cũng đánh giá lại phong độ của các trò cưng đang thi đấu cho Hà Nội vs HAGL. Ở thời điểm hiện tại, những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương,... đều không có màn trình diễn tốt nhất trong màu áo HAGL. Và nếu không nỗ lực hơn, họ rất có thể sẽ không được thầy Park triệu tập ở đợt hội quân ĐTQG tiếp theo.

Về phía đối diện, Quang Hải và các đồng đội cũng không thể không cố gắng, nhất là khi họ vừa bị bầu Hiển khiển trách vì sự mất tập trung trong thi đấu. Đã 9 vòng đấu trôi qua, Quang Hải không ghi bàn thắng cho Hà Nội và rõ ràng đây là điều đáng lo ngại khi mà anh đang là linh hồn không chỉ ở đội U23 mà còn tại ĐTQG Việt Nam.

Đối đầu một HAGL đang sa cơ, đây sẽ là dịp tốt để Quang Hải và các đồng đội tỏa sáng. Nhưng đừng quên ở thế chân tường, HAGL chắc chắn sẽ rất đáng gờm. Và ở cuộc chiến này, danh dự chắc chắn sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu thay vì kết quả thi đấu. 

HAGL từng tự hào sản sinh ra những cầu thủ tốt nhất cho bóng đá Việt, nhưng nếu lại thua thảm Hà Nội thì đó thực sự là một điều đáng hổ thẹn.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Đinh Tiến Thành, Văn Hậu, Moses, Hùng Dũng, Kebe, Quang Hải, Văn Quyết, Omar.
HAGL: Sietsma, Kim Bong Jin, Đức Lương, Trọng Sáng, Văn Thanh, Văn Sơn, Minh Vương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Việt Hưng, Felipe Martins.

 

Dự đoán: Hà Nội 2-0 HAGL.

Trước trận Hà Nội vs HAGL: Khi Hàng Đẫy là nỗi ám ảnh của đội bóng phố núi
Những lần hành quân tới Hàng Đẫy thường là lành ít, dữ nhiều với các cầu thủ HAGL. Và ở lần này, điều đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục tái diễn.
HAGL: Chạy ngay đi, trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn
Thất bại 0-3 trên sân Quảng Ninh tại vòng 15 V-League cũng là thất bại thứ 8 của các cầu thủ HAGL ở mùa giải này. Và nếu không có những thay đổi, họ hoàn toàn...
HAGL sa sút không phanh ở V-League: Bởi đó không phải một cuộc dạo chơi
HAGL đang sa lầy tại V-League 2019 sau một loạt những trận hòa và thua liên tiếp. Và phải chăng điều này tới từ việc ý chí thi đấu của họ quá tệ?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X