Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội FC vs Tampines Rovers (17h00, 15/5): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Tư 15/05/2019 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ có chiến thắng mới giúp CLB Hà Nội cầm chắc tấm vé lọt vào vòng knock-out AFC Cup 2019. Và liệu họ có thực hiện được chuyện này trước Tampines Rovers, nhất là khi vừa trải qua trận thua muối mặt 1-4 tại xứ Thanh?

 

Chiến đấu vì ngôi đầu bảng F

Tại bảng F lúc này, Tampines Rovers đang có điểm số tốt hơn hẳn CLB Hà Nội. Hai đội đang chia sẻ lần lượt các vị trí thứ nhất và thứ hai trên BXH với 13 và 10 điểm, bỏ xa hai đội xếp dưới là Yangon United và Nagacorp (cùng có 3 điểm) và đã chính thức bị loại.

Vì thế chỉ cần có điểm ở lượt đấu cuối cùng này, đội bóng của Singapore sẽ chính thức đi tiếp, trong khi Hà Nội nhiều khả năng sẽ bị loại do có thành tích thi đấu tệ hơn các đội nhì bảng khác. Và dĩ nhiên họ chẳng muốn điều này xảy ra khi đang sở hữu một lực lượng rất hùng hậu cả nội lẫn ngoại.

Ha Noi vs Tampines
Trận Hà Nôi vs Tampines Rovers sẽ phân định ngôi đầu của bảng F

Chiến thắng bây giờ là điều mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hướng tới. Nếu đánh bại được đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, bởi lẽ dù có cùng số điểm song họ lại sở hữu chỉ số phụ tốt hơn hẳn đối phương (16 so với 9). 

Một khi đã thi đấu với đúng phong độ, 3 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay đội bóng Thủ đô. Thống kê cho thấy, CLB Hà Nội đang có phong độ rất đáng tin cậy khi được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy. Ở 3 trận gần nhất cho thấy họ toàn thắng, ghi cả thảy 8 bàn và chỉ để thủng lưới một lần. Ngược lại, Tampines Rovers đang có dấu hiệu sa sút, thể hiện qua việc chỉ có 2 thắng lợi trong 6 trận gần nhất. 

Cách đây 2 năm, Hà Nội đã thắng cách biệt 4-0, khi tiếp đón Tampines Rovers trên sân Hàng Đẫy. Và đó là cơ sở để tin tưởng đội bóng Thủ đô sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa để có thêm chiến thắng cùng tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
 

Thắng để xua tan nghi ngờ

Dù vẫn thi đấu cực kỳ ổn định mỗi khi được chơi bóng trên sân nhà nhưng phong độ của Hà Nội FC trong những trận đấu gần đây lại không thực sự tốt. Ở hai trận gần nhất tại V-League, cùng là các chuyến làm khách họ đều không thể giành được chiến thắng. 

Hàng thủ của họ vốn vẫn được xem là vững vàng nhất V-League cũng đã phải nhận về tới 6 bàn thua chỉ trong 2 trận đấu, con số kỉ lục trong nhiều tháng trở lại đây.

HLV Chu Dinh Nghiem chia se dieu kien de thu mon Bui Tien Dung ra san trong mau ao Ha Noi FC.
Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cần chiến thắng để xóa tan những nghi ngờ

Và điều này ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng thi đấu và sự hưng phấn của Quang Hải và các đồng đội. Trong buổi họp báo trước trận, HLV Chu Đình Nghiêm cũng cho biết trận thua trước Thanh Hóa cuối tuần trước ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lí của các cầu thủ, và ông cùng các cộng sự đã phải lên dây cót tinh thần cho các học trò trước lượt trận có tính then chốt ở đấu trường châu lục.

Hà Nội sẽ không có được lực lượng mạnh nhất ở trận này khi Duy Mạnh đã gia nhập danh sách 'thương binh' cùng với Ngân Văn Đại, Nguyễn Văn Quyết. Và liệu hàng thủ khi không có Mạnh 'gắt' có đứng vững trước một Tampines cũng không phải 'dạng vừa'. 

Ở trận lượt đi, hai đội đã chia điểm với nhau trong trận đấu có 2 bàn thắng. Hà Nội FC đã mở tỉ số trước, nhưng lại mất tập trung ở những phút cuối và bị gỡ hòa ở phút 77. Do đó họ sẽ phải thi đấu hết sức tập trung và trên hết là không được xem thường đối thủ mà có thể dẫn tới việc phải nhận những kết quả nằm ngoài mong đợi.

Một chiến thắng sẽ giúp Hà Nội bước tiếp tại đấu trường AFC Cup. Quan trọng hơn, nó sẽ giúp các cầu thủ lấy lại sự hứng khởi, tự tin sau hai vòng đấu không thắng gần đây. Thắng lợi ở trận này cũng sẽ giúp thầy trò Chu Đình Nghiêm xua tan những nghi ngờ vốn đang tồn tại về sức mạnh thực sự của Hà Nội khi bước ra sân chơi châu Á.

Đội hình dự kiến Hà Nội vs Tampines Rovers:

Hà Nội: Văn Công, Thành Chung, Đình Trọng, Văn Kiên, Văn Hậu, Đức Huy, Pape Omar, Hùng Dũng, Quang Hải, Samson, Oseni.

Tampines: Buhari, Amirul Adli, Mohana, Bennett, Shah, Sulaiman, Megumi, Webb, Hanapi, Mehmedovic, Delimedjac

Dự đoán tỷ số: 3-0.

Video: Tampines 1-1 Hà Nội

Tampines Rovers quyết đánh bại Hà Nội FC ngay tại Hàng Đẫy
Trước cuộc đối đầu với Hà Nội FC, HLV Kadir Kamaya khẳng định Tampines Rovers quyết tâm giành chiến thắng ngay tại sân Hàng Đẫy để giành vé vào vòng bán kết...
Báo châu Á: Quang Hải đáng xem nhất lượt cuối vòng bảng AFC Cup 2019
Theo chuyên gia Gabriel Tan của trang Fox Sports Asia thì cầu thủ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC hứa hẹn gây chú ý nhất ở lượt quyết định vòng bảng AFC Cup...
ẢNH: Hà Nội FC luyện công dưới mưa trước trận gặp Tampines Rovers
Bất chấp trời mưa, Hà Nội FC tập luyện trước trận gặp Tampines Rovers nhằm quyết định suất đi tiếp tại AFC Cup 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X