Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U21 Việt Nam vs U21 Myanmar (18h30 ngày 18/12): Đi tìm sự thừa nhận

Chủ Nhật 18/12/2016 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước sức hút quá lớn của U21 HAGL tại giải U21 quốc tế, U21 Việt Nam với nhiều tuyển thủ U19 trong tay, cần một chiến thắng ở trận ra quân để đi tìm sự ủng hộ của người hâm mộ.

Còn nhớ vào giải U21 quốc tế năm ngoái, khi U21 HAGL vượt qua U21 Việt Nam tại bán kết, HLV Phạm Minh Đức cùng nhiều học trò của đội U21 Việt Nam phải khóc tức tưởi. Họ buồn vì thất bại một, mà vì sự hắt hủi của các khán giả sân Thống Nhất mười. Hai đội bóng Việt Nam đối đầu với nhau trên một sân đấu trung lập, nhưng tất cả các khán giả đều quay sang cổ vũ U21 HAGL, để rồi hân hoan khi đội bóng này giành thắng lợi chung cuộc.

U21 Viet Nam vs U21 Myanmar (19h ngay 1812) Di tim su thua nhan hinh anh goc
U21 Việt Nam - U21 Myanmar: Thầy trò HLV Phạm Minh Đức đi tìm sự thừa nhận

Ai cũng biết sự cổ vũ của người hâm mộ dành cho các cầu thủ U21 HAGL là lớn đến như thế nào, nhưng dẫu sao U21 Việt Nam cũng là tuyển chọn những cầu thủ đã phải vắt sức lực và mồ hôi thi đấu từ vòng loại U21 quốc gia cho đến VCK, để được tuyển chọn và khoác lên mình chiếc áo đỏ mang lá cờ Việt Nam. Họ dẫu sao cũng không xứng đáng với những lời chế giễu từ các khán giả như những gì đã xảy ra.

Nếu như ở bất kỳ một giải đấu U21 quốc tế nào trong quá khứ, thành phần U21 Việt Nam tham dự giải với 9 cầu thủ U19 Việt Nam từng giành vé dự U20 World Cup, họ chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý không nhỏ từ giới truyền thông. Nhưng một lần nữa sự thừa nhận vẫn không đến với các học trò của HLV Phạm Minh Đức, khi mà giải đấu lần này đón chào một U21 HAGL mạnh mẽ và giàu sức hút hơn bao giờ hết, với bốn tuyển thủ quốc gia trong thành phần tham dự (Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Toàn và Công Phượng).

Các cầu thủ U19 Việt Nam không được trọng dụng ở đội U21 Việt Nam
(Bongda24h.vn) – Chỉ qua trận đấu giao hữu đầu tiên trước thềm giải U21 quốc tế, nhưng có thể khẳng định rằng các cầu thủ U19 Việt Nam từng giành vé vào U20...

Rõ ràng nguy cơ U21 Việt Nam phải rơi vào tình trạng bị hắt hủi, dẫn đến ức chế tâm lý, như ở mùa giải trước là điều đang hiện hữu trước mắt. Nhưng không còn cách nào khác, những cầu thủ trẻ này phải tập trung thi đấu và thể hiện tất cả với người hâm mộ.

Tuy vậy, những sự chuẩn bị của U21 Việt Nam tính đến lúc này không mấy suôn sẻ. Họ tham dự 3 trận giao hữu nhưng không một lần giành chiến thắng, đồng thời để thủng lưới tổng cộng 9 bàn. Đó không phải là một thành tích tốt trong mắt dư luận, nhưng dẫu sao HLV Phạm Minh Đức đã chọn những đối thủ vượt tầm của U21 Việt Nam, những đại diện của V.League. Với tuổi đời còn non trẻ, dễ hiểu khi những cầu thủ U21 Việt Nam phải nhận những thất bại, nhưng quan trọng là đội bóng này rút ra được điều gì sau đó.

Không hề dễ dàng cho bất cứ HLV nào có thể lắp ghép được một đội tuyển trẻ lại thành một tập thể thống nhất trong thời gian ngắn. Để giúp cho U21 Việt Nam có thành tích tốt nhất, HLV Phạm Minh Đức, như mọi năm, sẽ lấy nòng cốt của đội hình là những cầu thủ của Hà Nội T&T mà ông hiểu rất rõ. Ngoài ra còn là những cầu thủ của Viettel rất tài năng đã được triệu tập lên tuyển lần này. Bùi Tiến Dũng, Văn Nam, Duy Thường, Đức Huy và Văn Hào chính là những cầu thủ như thế.

U21 Viet Nam vs U21 Myanmar (18h30 ngay 1812) Di tim su thua nhan hinh anh goc 2
U21 Việt Nam sẽ đối mặt với đối thủ không quá khó chơi

Ngoài Văn Hào, một vài tuyển thủ U19 Việt Nam khác như hậu vệ phải Tấn Tài và tiền vệ đánh chặn Bùi Tiến Dụng nhiều khả năng cũng sẽ có suất đá chính trên hàng công. Trong khi đó, Đức Chinh cũng có nhiều khả năng sẽ đá chính trên hàng công của U19 Việt Nam, cho dù trong những trận đấu thử nghiệm, Lâm Ti Phông được sử dụng ở vị trí này nhiều hơn.

Chắc chắn là không dễ để U21 Việt Nam ngay lập tức tạo ra lối chơi tưng bừng ngay ở trận đấu ra quân, nhưng ít ra họ cũng sẽ chỉ phải đụng độ một U21 Myanmar thiếu nhiều trụ cột. 8 cầu thủ trẻ của Yadanarbon, trong đó có tiền đạo chủ lực của ĐTQG Aung Thu, không góp mặt do CLB này bận tham dự giải vô địch các đội bóng khu vực sông Mekong. Cầu thủ đáng chú ý nhất của U21 Myanmar tham dự giải lần này chỉ là Than Paing, tiền đạo cao lớn chỉ đóng vai trò dự bị ở ĐTQG.

Chính vì thế, đây sẽ là cơ hội lớn để U21 Việt Nam giành điểm trước khán giả sân Thống Nhất cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam, trong khi U21 HAGL sẽ chỉ ra quân sau đây 2 ngày.

U21 Viet Nam vs U21 Myanmar (18h30 ngay 1812) Di tim su thua nhan hinh anh goc 3
Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp giải U21 quốc tế 2016

Dự đoán tỷ số trận đấu U21 Việt Nam vs U21 Myanmar: 3-2

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X