Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs HAGL (17h30 ngày 18/1): Tiếp tục xoay tua

Thứ Tư 18/01/2017 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vòng đấu thứ hai tạo ra rất nhiều thay đổi mà không thể mang lại được hiệu quả, Hoàng Anh Gia Lai nhiều khả năng sẽ tiếp tục xoay tua đội hình cho đến khi họ thực sự ưng ý.

Cũng không khác nhiều so với mùa giải trước, điều đáng chú ý chính là việc HAGL không bao giờ giữ được đội hình ra sân giống nhau ở hai trận đấu liên tiếp, trừ khi họ giành được thắng lợi cách biệt và thuyết phục. Điều này xuất phát từ một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ có trình độ tương đồng, chưa kể khả năng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng còn hạn chế để có thể lắp ghép thành công nhân sự mà ông có trong tay.

Ha Noi vs HAGL (17h30 ngay 181) Tiep tuc xoay tua hinh anh goc
HAGL sẽ tiếp tục xoay tua

Tuy nhiên, HAGL vẫn đang hài lòng với HLV và màn trình diễn của các cầu thủ bởi lẽ họ cũng không đặt mục tiêu quá cao ở mùa giải này. Hơn nữa, việc xoay vòng sẽ tăng cơ hội ra sân và cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ, điều rất cần thiết cho họ ở thời điểm này. Dẫu vậy, xoay tua luôn khiến HAGL không có cơ hội trước những đội bóng già dơ và có thực lực vượt trội, đặc biệt là Hà Nội FC.

Ở vòng đấu thứ hai, HLV Nguyễn Quốc Tuấn không chỉ tạo ra 2 thay đổi so với lượt trận đầu tiên thất bại trên sân Hoà Xuân, mà ông còn thay đổi vị trí của các cầu thủ. Đông Triều được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm thay cho Phan Thanh Hậu, A Hoàng được đưa sang cánh phải thế chỗ Văn Sơn cùng những sự thay đổi khác để đảm bảo sự cân bằng. Dẫu vậy, màn trình diễn của HAGL không hẳn đã thuyết phục hơn khi mà những tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Văn Toàn và Văn Thanh đều tỏ ra khá bế tắc.

Cả Công Phượng và Văn Toàn đều không biết ghi bàn
Trong buổi họp báo sau trận HAGL 1-2 Hải Phòng, HLV Việt Hoàng cho rằng cả Công Phượng và Văn Toàn đều không phải mẫu tiền đạo săn bàn.

Trước thềm trận đấu tại Hàng Đẫy, HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại tiếp tục thử nghiệm khi cho Công Phượng lùi xuống đá như một tiền vệ trung tâm cùng với Ideguchi. Không rõ ông có định làm thật hay không bởi lẽ Hà Nội thực sự rất mạnh trong những tình huống phối hợp trung lộ và nếu để Công Phượng thi đấu ở vị trí này, sẽ chẳng khác nào tự sát.

Hiện tại, HAGL vẫn đang chờ sự trở lại của tiền vệ trẻ Minh Vương, cầu thủ quan trọng bậc nhất của họ ở mùa giải năm ngoái. Minh Vương sẽ là một chất bôi trơn, mảnh ghép quyết định để kết nối những cá nhân như Văn Thanh và Văn Toàn, như những gì anh đã làm ở mùa giải trước. Đó là điều mà Công Phượng vẫn chưa thực hiện được.

Ha Noi vs HAGL (17h30 ngay 181) Tiep tuc xoay tua hinh anh goc 2
Hà Nội FC trên đường tìm lại mạch thắng

Về Phía CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm cũng sẽ buộc phải xoay vòng cầu thủ khi mà Văn Quyết và đặc biệt là Quang Hải đều đang bị đau và khó có thể ra sân. Văn Quyết vẫn gặp vấn đề với cái lưng sau chấn thương ở trận đấu với Than Quảng Ninh, còn Quang Hải mới bị đau cơ sau loạt trận cuối tuần. Với việc đã có 3 bàn thắng qua 2 trận đấu đầu tiên, Quang Hải sẽ là một thiếu vắng đáng kể đối với nhà đương kim vô địch.

Nhiều khả năng Thành Lương sẽ được đẩy vào giữa để thế chỗ của tuyển thủ U20 Việt Nam, còn cánh trái, khi mà không có Văn Quyết, sẽ là cơ hội cho một cầu thủ trẻ. Cả Văn Thành, Đức Huy, Duy Long và Minh Dĩ đều có cơ hội ra sân, tuy nhiên so với hai tân binh kể sau, Văn Thành và Đức Huy có nhiều khả năng được lựa chọn hơn.

Cũng như những chuyến làm khách gần nhất ra Thủ đô, HAGL không có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Vì thế, mục tiêu cao nhất của đội khách là tìm ra được một bộ khung ăn ý, đồng thời giúp cho các cầu thủ thực sự hoà nhập được với V.League, đặc biệt là với những tân binh như Mobi Fehr hay Công Phượng.

Doi hinh du kien Ha Noi vs HAGL
Đội hình dự kiến Hà Nội vs HAGL

Dự đoán tỷ số trận đấu Hà Nội vs HAGL: 3-1

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức thể thao 24hlịch thi đấu V-League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X