Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs SHB Đà Nẵng (17h30 ngày 11/2): Quái thú xổ lồng, sát thủ bị giam cầm

Thứ Bảy 11/02/2017 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Hà Nội không biết nên vui hay nên buồn cho trận cầu khai xuân, khi mà họ chào đón sự trở lại của “quái thú” Moses Oloya, nhưng lại không có được sự phục vụ của Hoàng Vũ Samson vì án treo giò, trước thềm trận đấu đầy khó khăn với SHB Đà Nẵng.

Mỗi khi nhắc đến cuộc đối đầu giữa Hà Nội và SHB Đà Nẵng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không thực sự hào hứng bởi nhiều người vẫn cho rằng đây chỉ là trận “derby bầu Hiển”. Tuy nhiên lịch sử đối đầu đã chứng minh rằng giữa hai đội bóng thành phố này, không hề có sự nhân nhượng nào. Ấy là chưa kể đây mới chỉ là vòng 5, thời điểm chưa có bất kỳ sự tách tốp nào giữa các đội bóng.

Ha Noi vs SHB Da Nang (17h30 ngay 112) Quai thu xo long, sat thu bi giam cam hinh anh goc
Hà Nội vs SHB Đà Nẵng: Trận chiến không khoan nhượng

Không chỉ với lợi thế sân nhà, CLB Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn so với Đà Nẵng bởi lực lượng đồng đều và đã có nhiều thời gian thi đấu cùng nhau. Một kết quả ngoài chiến thắng sẽ chẳng khác nào một thất bại đối với đội bóng thủ đô. Tuy nhiên vấn đề mà họ chuẩn bị phải đối mặt không hề nhỏ. Điều thú vị là có lẽ nó không nằm ở sự vắng mặt của Hoàng Vũ Samson vì án treo giò 2 trận, mà là bởi sự xuất hiện của Moses, cầu thủ sẽ khiến lối chơi của họ thay đổi ít nhiều.

Cho dù được đưa về Hàng Đẫy với giá trị chuyển nhượng lên tới gần 10 tỷ đồng, tuy nhiên Moses Oloya vẫn chưa một lần xuất hiện tại V.League trong màu áo đội bóng thủ đô. HLV Chu Đình Nghiêm đã phải chấp nhận mất tiền vệ trung tâm hay bậc nhất lịch sử V.League này, trong 4 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên tuyển thủ quốc gia Uganda này vẫn kịp đá chính một trận cho Hà Nội trước khi trở về tham dự CAN 2017, đó là trận tranh siêu cúp quốc gia với Than Quảng Ninh. Đó không phải một trận đấu tốt của Moses và anh tỏ ra khá lạc lõng trong lối chơi của Hà Nội.

Thua trong thế hơn người, Hà Nội sớm chia tay AFC Champions League
CLB Hà Nội đã chính thức dừng bước ngay ở vòng loại thứ 2 AFC Champions League, sau khi gục ngã trước Kitchee SC (Hong Kong) trong hiệp phụ.

Sẽ không có gì để nghi ngờ rằng Moses sẽ là ông chủ tuyến giữa của Hà Nội trong tương lai gần, nhưng ở thời điểm này, trước thềm vòng 5 V.League 2017, vẫn chưa rõ Moses có kịp hoà nhập với đội bóng mới hay không. Đó là chưa kể việc HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng tiền vệ 24 tuổi này ở vị trí tiền vệ trụ là khá lãng phí, khi khả năng tấn công của Moses đã được kiểm chứng.

Dẫu sao thì Moses Oloya vẫn gần như chắc chắn ra sân ngay từ đầu và thế chỗ của cầu thủ trẻ Thái Quý. HLV Chu Đình Nghiêm cũng sẽ phải chấp nhận thay thế Moses bằng suất ngoại binh của trung vệ Alvaro Silva, cầu thủ chơi cực kỳ ấn tượng trong 4 vòng đầu tiên và đã đóng góp 2 bàn thắng. Thế chỗ tuyển thủ quốc gia Philippines này nhiều khả năng sẽ là Duy Khánh, cựu trung vệ tuyển U23 Việt Nam, hoặc hậu vệ kỳ cựu Văn Biển.

Ha Noi vs SHB Da Nang (17h30 ngay 112) Quai thu xo long, sat thu bi giam cam hinh anh goc 2
Quái thú Moses sẽ có màn ra mắt V.League

Một sự thay đổi khác bên phía Hà Nội sẽ là sự xuất hiện của Văn Quyết thay cho Hoàng Vũ Samson, nhưng Quang Hải mới là “nhạc trưởng” mới của nhà đương kim vô địch. Ở trận đấu này, Hải “con” sẽ có dịp đối mặt với người đồng đội chơi ăn ý ở tuyển U19 Việt Nam, Hà Đức Chinh. Cả hai cầu thủ trẻ này đều đang thi đấu rất thăng hoa, đặc biệt là trong màu áo CLB.

Tuy nhiên, người khiến cho các CĐV phải bất ngờ hơn chính là Đức Chinh. Quang Hải dẫu sao cũng đã có những màn trình diễn rất đáng xem kể từ mùa giải trước, khi anh là cầu thủ đá chính thường xuyên của đội bóng vô địch. Trong khi đó, Đức Chinh chỉ an phận mài đũng quần trên băng ghế dự bị tại Than Quảng Ninh. Nhưng mọi thứ đã xoay chuyển rất mau kể từ mùa giải này. Đức Chinh liên tục nổ súng cho SHB Đà Nẵng ở 3 trận đấu anh được đá chính, trong đó có cú đúp đẹp mắt giúp đội bóng sông Hàn đánh bại Hải Phòng.

Trước thềm chuyến hành quân ra Bắc, Đức Chinh còn “gửi lời thách thức” tới những nhà đương kim vô địch bằng cú hat-trick vào lưới Tây Ninh tại vòng loại cúp quốc gia. Chừng đó đã là quá đủ để CLB Hà Nội phải đề phòng.

Ha Noi vs SHB Da Nang (17h30 ngay 112) Quai thu xo long, sat thu bi giam cam hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Hà Nội vs SHB Đà Nẵng

Dự đoán tỷ số trận đấu: 2-1

Xuân Bình - (Thể Thao Việt Nam)


=> Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức mới nhất về V League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X