Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Việt Nam vs Triều Tiên (19h00 ngày 25/12): Mạch bất bại sẽ dừng lại?

Thứ Ba 25/12/2018 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tính chất thử nghiệm nhân sự cho Asian Cup 2019, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tung ra sân một đội hình dự bị trong cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Triều Tiên tối 25/12. Và điều này có thể khiến họ bị ngắt mạch bất bại dài nhất thế giới.
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Triều Tiên 19h00 ngày 25/12 (Giao hữu quốc tế)
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu giao hữu quốc tế ĐTQG Việt Nam vs Triều Tiên lúc 19h00 tối ngày hôm nay 25/12.

Cơ hội cho những gương mặt dự bị

ĐT Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 một cách vô cùng thuyết phục sau hai trận đấu chung kết trước người Malaysia. Đây cũng là danh hiệu vô địch khu vực lần thứ hai mà bóng đá Việt Nam có được sau tròn một thập kỷ chờ đợi.

Thế nhưng, thầy trò Park không có nhiều thời gian để tận hưởng niềm vui chiến thắng bởi chỉ vài ngày sau AFF Cup, họ lại phải bước vào một chiến dịch chinh phục mới mang tên Asian Cup.

Để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu Á sẽ bắt đầu vào đầu tháng 1 tới, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu làm nóng với ĐT Triều Tiên (ngày 25/12) và ĐT Philippines (31/12).

Nhận định ĐT Việt Nam vs Triều Tiên Mạch bất bại sẽ dừng lại hình ảnh
Trận Việt Nam vs Triều Tiên sắp tới sẽ là cơ hội để những người mới như tiền đạo Đinh Thanh Bình thể hiện

Nếu tính từ giải giao hữu M150 Cup diễn ra tại Thái Lan năm ngoái thì đến thời điểm hiện tại, những cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam như Văn Hậu, Duy Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Đức... đã thi đấu liên tục không có quãng nghỉ nào trong suốt hơn một năm trời vừa qua. 

Việc thi đấu liên tục, trải qua những giải đấu căng thẳng chắc chắn sẽ khiến thể lực của các học trò HLV Park Hang Seo bị bào mòn, tiềm ẩn chấn thương và dẫn tới nguy cơ không thể duy trì được phong độ ổn định tại Asian Cup 2019.

Và cũng vì vấn đề này, trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12 tới, rất có thể thầy Park sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ ít được thi đấu và các tân binh ra sân thể hiện để tránh sự quá tải cho đội 1.

Đây cũng chính là chia sẻ của nhà cầm quân người Hàn Quốc trước trận đấu: “Sau thời gian thi đấu căng thẳng, các cầu thủ của tôi cũng mệt mỏi lắm rồi. Tôi trao cơ hội những cầu thủ ít được thi đấu và các tân binh ra sân ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên sắp tới”.

Với những thay đổi về mặt lực lượng, nhiều khả năng Việt Nam sẽ không thể duy trì được lối chơi nhuần nhuyễn đã duy trì ở AFF Cup khi đối đầu với đội bóng Đông Á. Trong bối cảnh các cầu thủ Triều Tiên sở hữu thể hình, thể lực lý tưởng cùng kỷ luật sắt đá, có lẽ sẽ khó lòng để đoàn quân áo đỏ có thể giành được chiến thắng ở trận này.

 

Khó giữ mạch trận bất bại

ĐT Việt Nam đang duy trì mạch trận bất bại dài nhất thế giới với 16 trận đấu không để thua từ cuối năm 2016 cho tới nay. Tuy nhiên sẽ không dễ để thầy trò HLV Park Hang Seo nâng thành tích này lên con số 17 khi mà đối phương chắc chắn sẽ không đến Hà Nội với tư tưởng cầu hòa.

Cách đây hai năm, ĐT Việt Nam từng có trận thắng khá sốc 5-2 trước Triều Tiên cũng ở một trận đấu giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Đây thực sự là một kết quả có phần bất ngờ bởi bóng đá Việt Nam chưa từng được xếp 'cùng mâm' với Triều Tiên ở châu Á. 

Doi tuyen Viet Nam da gianh thang loi xung dang truoc Trieu Tien
Đội tuyển Việt Nam từng giành thắng lợi 5-2 trước Triều Tiên cách đây 2 năm

Tuy nhiên ở một trận đấu giao hữu vô thưởng vô phạt, ĐT Triều Tiên khi ấy có lẽ đã không mang theo đội hình mạnh nhất hoặc cũng không dốc hết sức để đá với đoàn quân áo đỏ.

Chúng ta từng giành chiến thắng tưng bừng hai năm trước nhưng tính chất của cuộc đối đầu Việt Nam vs Triều Tiên lần này sẽ khác hẳn, khi mà đội bóng xứ Nhân sâm cũng cần đá thật để kiểm nghiệm lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở Asian Cup 2019. 

Theo giới chuyên môn nhận định, lực lượng mà ĐT Triều Tiên mang tới Hà Nội lần này khá chất lượng. Trong đó đáng chú ý nhất là bộ đôi cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu là Han Kwang-song và Pak Kwang-ryong.

Kwang-song lúc này đang là cầu thủ đầy hứa hẹn của bóng đá Triều Tiên. Dù mới chỉ 20 tuổi nhưng cầu thủ này đã có 2 năm chơi bóng ở Italia cho các CLB Cagliari và Perugia. Với màn trình diễn tốt ở Serie B (giải hạng Hai Italia) mùa này, chân sút của CHDCND Triều Tiên đang nằm trong tầm ngắm của các CLB hàng đầu như AC Milan hay Inter.

Nhận định ĐT Việt Nam vs Triều Tiên (19h00 ngày 2512) Mạch bất bại sẽ dừng lại hình ảnh 3
ĐT Triều Tiên mang lực lượng rất mạnh trong chuyến sang Việt Nam lần này

Trong khi đó, Pak Kwang-ryong cũng là cái tên đáng chú ý. Tiền đạo này từng có tới 6 năm khoác áo CLB lớn của Thụy Sỹ, FC Basel. Hiện tại, anh đang đầu quân cho CLB SKN St. Pölten ở giải VĐQG Áo. Ngoài ra một cái tên nguy hiểm khác của CHDCND Triều Tiên là Ri Yong-jik. Cầu thủ này sinh ra tại Nhật Bản và đang khoác áo CLB Tokyo Verdy.

Với sự nhỉnh hơn về thể hình, thể lực lại có những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, Triều Tiên hứa hẹn sẽ mang tới một lối đá tấn công mạnh mẽ và là thuốc thử liều cao để Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho Asian Cup 2019. Đây sẽ là cơ hội tốt cho đoàn quân áo đỏ nhưng cũng là thách thức với họ trong việc nối dài chuỗi trận bất bại.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Tiến Dũng, Hồng Duy, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Duy Mạnh, Tùng Quốc, Huy Hùng, Đức Huy, Văn Đại, Hoàng Đức, Thanh Bình.

Triều Tiên: Ri Myong-Guk; Jang Kuk-Chol, Kim Chol-Bom, Sim Hyon-Jin, An Song Il I, Rim Kwang-Hyok, Kim Yong-Il, Ri Un-Chol, Jong Il-Gwan, Ri Hyok-Chol, Kim Yu-Song.

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Triều Tiên: 2-2.

Tuyển Iran bất ngờ bị Palestine dưới cơ cầm hòa ở trận giao hữu
Là đội tuyển thuộc châu Á được xếp thứ hạng cao nhất tại FIFA, nhưng Iran lại có màn khởi động không thuận lợi trước khi bước vào vòng chung kết Asian Cup 2019.
Báo Iran không dám xem thường Việt Nam tại Asian Cup 2019
Chứng kiến những thành tích mà bóng đá Việt Nam giành được trong năm qua, tờ Isport của Iran đã có những lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup...
Đối thủ của Việt Nam đánh bại Trung Quốc trong trận giao hữu trước Asian Cup 2019
Đội tuyển Iraq vừa có màn chạy đà khá hoàn hảo trước thềm VCK Asian Cup 2019 sau khi giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước đội tuyển Trung Quốc ở trận giao hữu...
Chùm ảnh: ĐT Triều Tiên tập luyện buổi duy nhất trước trận gặp Việt Nam
Trước trận giao hữu, ĐT Triều Tiên tập luyện buổi duy nhất làm quen sân Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam.
Báo Hàn dự đoán ĐT Việt Nam sẽ dễ dàng đánh bại Triều Tiên
Hãng thông tấn Hàn Quốc, Yonhap News mới đây đã có bài viết đánh giá cao cơ hội chiến thắng của ĐT Việt Nam trong trận đấu giao hữu với Triều Tiên tới đây.
HLV Triều Tiên nói gì trước trận giao hữu với Việt Nam?
Mới được LĐBĐ Triều Tiên bổ nhiệm, HLV Kim Yong Jun chia sẻ trước trận gặp Việt Nam vào ngày mai (25/12) với tinh thần thử nghiệm là chính.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X