Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Lào vs Việt Nam (19h30 ngày 8/11): Thắng dễ ngày khai màn?

Thứ Năm 08/11/2018 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay thầy trò Park Hang Seo sẽ chính thức bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch Đông Nam Á với trận đấu giữa ĐT Lào vs Việt Nam lúc 19h30. Và đây liệu sẽ là một thắng lợi dễ dàng của thầy Park?

 

3 điểm trong tầm tay

Vào lúc 19h30 tối nay, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục chức vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2018 với trận đấu gặp ĐT chủ nhà Lào.

Nhìn chung đây không phải một thách thức khó khăn trong ngày ra quân của thầy trò Park Hang Seo ở giải đấu năm nay bởi trình độ của bóng đá Lào rất khó sánh ngang bằng năng lực các cầu thủ Việt.

Nhìn lại quá khứ, những trận đấu ra quân của ĐT Việt Nam đa phần đều diễn ra tương đối suôn sẻ. Ở giải đấu được tổ chức lần đầu năm 1996, chúng ta thắng Campuchia với tỷ số 3-1.

Nhận định ĐT Lào vs Việt Nam (19h30 ngày 811) 3 điểm trong tầm  hình ảnh
ĐT Việt Nam từng giành nhiều thắng lợi trong trận mở màn AFF Cup

Hai năm sau đó, ở giải đấu được tổ chức trên sân Hàng Đẫy, chúng ta đã thắng ĐT Lào với tỷ số 4-1. Tới năm 2002, Việt Nam đánh bại Campuchia với tỷ số 9-2. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất của bóng đá Việt Nam trong trận đấu mở màn ở các kỳ AFF Cup.

Thất bại duy nhất của ĐT Việt Nam trong trận mở màn AFF Cup cho tới lúc này chỉ là trận thua chấp nhận được với tỷ số 0-2 trước Thái Lan ở AFF Cup 2008. Tuy nhiên đây lại chính là giải đấu thành công nhất của bóng đá Việt với lần đăng quang lịch sử nhờ ‘bàn thắng bằng vàng’ của tiền đạo Lê Công Vinh trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình.

Như vậy có thể khẳng định, trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ kết thúc có lợi cho thầy trò Park Hang Seo. Tuy nhiên vấn đề là họ sẽ thi đấu như thế nào và làm sao để hạn chế tối đa chấn thương cũng như giấu bài cho trận gặp Malaysia mới là điều đáng để nói tới.

 

ĐT Việt Nam sẽ đá thế nào?

Với việc chỉ phải thi đấu trận thứ 2 gặp Malaysia sau 8 ngày nữa nên nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để kiểm tra khả năng phối hợp của các học trò.

Có thể nói ĐT Việt Nam ở giải đấu lần này còn khá bí ẩn bởi thực tế NHM đã không được chứng kiến bất kỳ một trận đấu giao hữu nào của họ trong quá trình chuẩn bị cho giải. Ngay cả 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc với các CLB của nước này cũng diễn ra kín đáo, không có hình ảnh trực tiếp.

HLV Park Hang Seo
ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không đá hết sức ở trận mở màn AFF Cup 2018

Sự cẩn trọng của thầy Park không nằm ngoài mục đích ‘giấu bài’ trước những con mắt theo dõi của các đối thủ khu vực. Và chính điều này cũng khiến họ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt NHM.

Sau hai giải đấu lớn khá thành công cùng U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo lúc này đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ Việt Nam.

Tham dự giải với tư cách ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, chính ông thầy sinh năm 1959 cũng thừa nhận những áp lực ở giải đấu lần này. Và liệu rằng chiến lược gia người Hàn Quốc đã sẵn sàng cho kế hoạch đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao khu vực?

ĐT Việt Nam ở giải đấu năm nay được đánh giá đang sở hữu lứa cầu thủ đồng đều nhất trong những lần tham dự AFF Cup. Với kinh nghiệm của Anh Đức, Văn Quyết, Huy Hùng và sức trẻ của Quang Hải, Công Phượng, Xuân Phượng,… họ chắc chắn sẽ đủ năng lực chinh phục chiếc cúp bạc AFF Cup.

Với những con người ấy, ĐT Việt Nam rõ ràng ở một đẳng cấp khác so với chủ nhà Lào. Và nhiều khả năng đây sẽ là một chiến thắng dễ dàng dành cho các chàng trai áo đỏ.

Trận đấu giữa ĐT Lào vs Việt Nam trong khuôn khổ lượt mở màn AFF Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay (8/11), trực tiếp trên kênh VTV6 và được Bongda24h.vn cập nhật diễn biến, kết quả chi tiết. Mời bạn đọc chú ý theo dõi. 

Họ đã nói gì trước trận? 

Đội trưởng tuyển Lào Soukaphone Vongchiengkham: “Đội tuyển Việt Nam đang có lứa cầu thủ trẻ, chất lượng nhất nhì Đông Nam Á. Việt Nam chuẩn bị kỹ thì Lào cũng vậy. Chúng tôi sẽ chiến đấu với 100% sức lực để kiếm điểm”. 

HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo: “Chúng tôi biết rằng nhiều người Việt Nam ở Lào, nên đội tuyển sẽ không để họ thất vọng khi đến sân”.

Đội hình dự kiến Lào vs Việt Nam:

- Lào: Paseuth; Phommaxay, Sibounhuang, Sipasong, Phomvongsa, Lounlasy, Vongchiengkham, Bounkong, Bounmalay, Kongmathilath, Natphasouk

- Việt Nam: Đặng Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải; Trọng Hoàng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Hậu; Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng.

Dự đoán Lào vs Việt Nam: 0-3

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam và những điều đáng để chờ đợi
Chỉ còn hai ngày nữa, trái bóng AFF Cup 2018 sẽ chính thức lăn trên sân cỏ các quốc gia Đông Nam Á. Và trước khi giải đấu này bắt đầu, NHM đang chờ đợi những...
AFF Cup 2018: HLV Park Hang Seo và canh bạc U23 Việt Nam
AFF Cup vốn là giải đấu ở cấp độ ĐTQG song với HLV Park Hang Seo, có vẻ như ông lại đang mạo hiểm tin dùng các học trò cưng ở ĐT U23 Việt Nam từng làm nên...
HLV Alfred Riedl chỉ ra khó khăn của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018
Vị cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam đã chỉ ra những thách thức mà thầy trò Park Hang Seo sắp phải đối mặt tại AFF Cup 2018 sắp tới.
HLV ĐT Lào chỉ ra yếu tố có thể tạo nên bất ngờ trước Việt Nam
Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV ĐT Lào Sundramoorthy cho rằng sự bí ẩn sẽ là yếu tố có thể giúp họ giành điểm trước Việt Nam trong trận ra quân AFF Cup 2018.
HLV Park Hang Seo không ngại áp lực tại AFF Cup 2018
Trước trận đấu ra quân tại AFF Cup 2018 gặp ĐT chủ nhà Lào vào lúc 19h30 tối mai 8/11, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ với báo giới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X