Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định CLB TP.HCM vs HAGL (18h00 ngày 16/9): Chuyện của hai người cùng khổ

Chủ Nhật 16/09/2018 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định CLB TP.HCM vs HAGL, trận đấu thuộc vòng 22 V-League 2018 diễn ra tối Chủ Nhật ngày 16/9.

CLB TP.HCM – khi thất bại không được phép tiếp diễn

Hồi đầu năm nay, CLB TP.HCM từng được đánh giá sẽ trở thành một đội bóng ‘ngựa ô’ tại V-League 2018 nhờ sự đầu tư rầm rộ với việc chiêu mộ một loạt tân binh chất lượng cùng sự xuất hiện của HLV Toshiya Miura – nhà cầm quân từng có một thời gian là HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

Tuy nhiên, trái với những nhận định của giới chuyên môn và NHM, đội hình mới của HLV Miura chưa thể thi đấu gắn kết, hiệu quả như kỳ vọng. Bên cạnh đó, việc thiếu những ngoại binh giỏi cũng khiến TP.HCM lún sâu vào khủng hoảng với nhiều vòng đấu liên tiếp gây thất vọng.

Nhận định CLB TPHCM vs HAGL (18h00 ngày 169) hình ảnh
Thầy trò HLV Toshiya Miura đang đối mặt nguy cơ xuống hạng ở V-League 2018

Trước vòng đấu thứ 22 này, đội bóng Sài thành đã có 16 trận đấu không biết mùi chiến thắng, trong đó có tới 10 thất bại. Trong trận đấu gần đây nhất ở vòng đấu thứ 21, thầy trò Miura đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân của Quảng Nam.

Trận thua này khiến họ tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 12 trên BXH, hơn đúng vị trí phải đá trận play-off của Nam Định chỉ 3 điểm. Do đó nếu không thể có thêm những điểm số ở 5 trận đấu còn lại, đội bóng chủ sân Thống Nhất hoàn toàn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Về lực lượng ở trận này, TP.HCM sẽ có có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Matias Jadue sau khi tiền đạo này gặp chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Bên cạnh đó, hậu vệ Sầm Ngọc Đức cũng đã phải án phạt treo giò 8 trận kể từ vòng 21 sau hành vi vào bóng thô bạo ở vòng đấu trước đó.

Tuy nhiên với lợi thế sân nhà cùng lịch sử đối đầu đang có phần nhỉnh hơn, TP.HCM hoàn toàn có thể có điểm trước một HAGL cũng đang trong tỉnh cảnh bất ổn lực lượng.

HAGL- mệnh lệnh phải thắng

Trận thua 0-3 trước FLC Thanh Hóa ở vòng đấu trước đã lấy đi của HAGL nhiều thứ. Đó không chỉ là 3 điểm trên sân nhà Pleiku mà còn là tinh thần thi đấu và sự tự tin của các cầu thủ. Phải làm khách trên sân Thống Nhất ở vòng đấu này, đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ thực hiện với đội bóng phố Núi.

HAGL vs FLC Thanh Hoa
HAGLvừa trải qua thất bại tệ hại trước FLC Thanh Hóa

Cho tới vòng đấu này, nhiệm vụ trụ hạng coi như đã hoàn thành với HAGL sau khi họ đã tạo được cách biệt khá an toàn so với hai đội ở cuối bảng. Đây có thể là điểm tích cực duy nhất giúp các cầu thủ HAGL có sự tự tin trước khi bước vào trận đấu ở vòng 22 V-League gặp TP.HCM.

Mặc dù vậy, trước mắt thầy trò Dương Minh Ninh vẫn là 90 phút hết sức khó khăn mà họ sẽ phải thực sự nỗ lực để hoàn thành mục tiêu có điểm. Xét ở thời điểm hiện tại, TP HCM đang có quyết tâm cao hơn bởi họ cần góp nhặt từng điểm cho cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó, HAGL gần như không còn mục tiêu để phấn đấu. Đó là lý do để lo ngại “Gỗ” sẽ tiếp tục phải đón nhận một thất bại giống như 3 trận thua trong 5 trận gần nhất.

Ở trận này, HAGL sẽ không có sự phục vụ của Văn Toàn và Zeba Josip vì án treo giò, trong khi Xuân Trường cũng chưa thể thi đấu vì vừa trải qua ca phẫu thuật cuốn mũi. Vắng những cầu thủ rất quan trọng trong đội hình, HAGL nếu không thi đấu thận trọng hoàn toàn có thể sẽ phải đón nhận một kết quả tồi tệ.

Đội hình dự kiến:

TP.HCM: Sơn Hải, Đình Luật, Văn Hoàn, Quang Nam, Văn Thuận, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Minh Trung, Công Hiển, Huỳnh Kesley, Santos Mardei

HAGL: Rmah Sươ, Văn Hạnh, Đông Triều, Tăng Tiến, A Hoàng, Anh Tài, Minh Vương (đội trưởng), Thanh Tùng, Việt Hưng, Công Phượng, Osmar Francisco.

Dự đoán kết quả TP.HCM vs HAGL: 0-1.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

HAGL, cậu bé chăn cừu và giá trị của niềm tin
Thất bại 0-3 tệ hại ngay trên sân nhà Pleiku trước FLC Thanh Hóa là hồi chuông cảnh báo về khả năng thi đấu của HAGL. Và nếu không có biện pháp khắc phục, họ...
HAGL đứng tốp cuối V-League 2018 về fair-play: Đâu rồi bóng đá đẹp?
Mới đây, VPF đã công bố chỉ số fair-play (chơi đẹp) của các CLB sau vòng 21 V-League. Và CLB HAGL chỉ xếp thứ 10/14 đội tham dự. Đây thực sự là một vấn đề đáng...
Đào tạo trẻ Hà Nội so với HAGL: Đi sau nhưng sao lại về trước?
Với việc vượt qua SLNA để sớm đoạt chức vô địch V-League 2018, CLB Hà Nội đã chứng minh được sự hiệu quả trong công tác đào tạo trẻ của mình. Và đâu là lý do...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X