Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ceres Negros vs Quảng Ninh (18h30, 25/02): Hiểm địa sân khách

Thứ Ba 25/02/2020 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại ở ngày ra quân, CLB Than Quảng Ninh tiếp tục có chuyến hành quân tới sân của đối thủ Ceres Negros (Philippines). Và liệu gì đang chờ đón họ ở lượt trận thứ hai bảng G AFC Cup 2020?

 

Than Quảng Ninh gặp khó

Rơi vào một bảng đấu khá khó nhằn ở AFC Cup năm nay cùng Bali Utd và Ceres Negros, có thể nói cơ hội để CLB Than Quảng Ninh có thể giành vé đi tiếp xem ra không thực sự lớn. Trong trận ra quân, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có một hiệp 1 chơi không tệ trước Bali United của Indonesia khi có bàn mở tỷ số.

Tuy nhiên việc bị mất người từ sớm khiến họ không thể đứng vững trong hiệp 2 phải chấp nhận thất bại với tỷ số đậm 1-4.  Sau trận ra quân diễn ra không thành công, ở lượt trận thứ hai này, Than Quảng Ninh sẽ phải đối đầu với ứng cử viên số một cho tấm vé đi tiếp của Ceres Negros – đội bóng đã quá quen mặt với khán giả Việt Nam.

Nhận định Ceres Negros vs Quảng Ninh (18h30, 2502) Hiểm địa sân hình ảnh
CLB Than Quảng Ninh đối mặt vô số khó khăn tại Philippines

Mùa trước, Ceres Negros đã chạm trán cả hai đội bóng của Việt Nam là Bình Dương và Hà Nội FC. Ở vòng bảng, họ từng hạ Bình Dương với tỷ số 3-1 ngay tại Gò Đậu nhờ cú hat-trick của Maranon. Ceres chỉ chịu dừng bước ở vòng knock-out trước một Hà Nội bản lĩnh hơn với tỷ số không quá chênh lệch 2-3

Chừng đó thôi cũng đủ để thấy Ceres được đánh giá cao hơn so Than Quảng Ninh tới mức nào trước cuộc đọ sức này. So về thực lực và kinh nghiệm ở sân chơi châu lục, ở thời điểm này đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn vẫn chưa thể sánh bằng đội chủ nhà. Chính vì thế chuyến làm khách sắp tới của họ được dự báo sẽ rất nhiều sóng gió.

Ở trận này, có lẽ phòng ngự - phản công sẽ là cách chơi bóng phù hợp nhất với các cầu thủ Than Quảng Ninh. Trong bối cảnh không có sự phục vụ của quân bài chủ lực Fagan vì án treo giò, đội bóng đất Mỏ sẽ khó có thể chơi đôi công với đối thủ. Chỉ có phòng ngự chặt và chờ đợi sai lầm của đối thủ, Quảng Ninh mới có thể hy vọng có điểm ở lượt đấu tới.

Dù bị đánh giá thấp tuy nhiên cơ hội để đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng có được điểm số mang về ở trận đấu này không phải là không có. Với một chiến lược gia lão làng như HLV Phan Thanh Hùng, ông luôn biết cách xoay sở ở những thời điểm khó khăn nhất, đặc biệt là khả năng đọc vị trận đấu và áp dụng đấu pháp phù hợp.

Và biết đâu trong một ngày mà may mắn mỉm cười, các cầu thủ Than Quảng Ninh lại làm được điều mà NHM bóng đá Việt Nam chờ đợi.

Nghiêm Xuân Tú: Chúng tôi đã có phương án cho Ceres Negros
Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Ceres Negros tại lượt trận thứ 2 bảng G, AFC Cup 2020, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú khẳng định CLB Than Quảng Ninh...
Báo Châu á mỉa mai tiền đạo của CLB Than Quảng Ninh
Trước thềm trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Ceres Negros, trang Live Sport Asia đã có bài viết nhận định về cuộc đối đầu này.


Ceres Negros không tầm thường

Nhưng nói gì thì nói, Ceres Negros vẫn ở đẳng cấp khác hẳn so với Than Quảng Ninh. Nên nhớ cách đây chưa lâu, họ từng đánh bại đại diện Thái Lan là Port 1-0 ngay trên sân đối phương để tiến vào trận play-off AFC Champions League gặp Tokyo FC.

Ceres Negros từ lâu vẫn được coi là “ĐTQG thu nhỏ” của Philippines bởi sở hữu hàng loạt tuyển thủ như Roland Mueller, Manuel Ott, OJ Porteria,  Stephan Schrock, James Younghusband… Rõ ràng so với Than QN, Ceres không chỉ có ưu điểm về chuyên môn mà còn có cả thể hình và thể lực lý tưởng hơn. 

Xác định được sự nguy hiểm của đối thủ, trước trận này, HLV Phan Thanh Hùng cũng đã đưa ra những nhận xét khá khiêm tốn: “Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn. Tôi tin rằng hai đội sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn. Ceres rõ ràng là đối thủ rất mạnh với nhiều cầu thủ tốt và thường xuyên góp mặt ở đấu trường này".

Chính vì thế, đội bóng đất Mỏ sẽ không được phép để lộ ra những sai lầm “chết người” theo kiểu thiếu tập trung ở thời điểm quyết định như trong trận đại bại trước Bali Utd. Sức mạnh của Ceres Negros còn được đánh giá cao hơn Bali Utd nên nếu không chơi cẩn thận, đại diện của V-League rất có thể sẽ phải nhận 'cái kết' đắng ngắt.

Đội hình dự kiến Ceres Negros vs Quảng Ninh:

Ceres Negros: Guaves  Mueller, Bulan Grommen, Minegishi, Villanueva, Sean Kane, Manuel Ott, OJ Porteria,  Stephan Schrock, Odawara, Maranon Bienve, Lopez  Mendy.  

Than.QN: Tuấn Linh, Xuân Hùng, Neven Lastro, Thanh Hào, Văn Khoa, Hải Huy, Nguyên Sa, Hồng Quân, Xuân Tú, Quách Tân, Jeremie Dwayne.

Dự đoán: Ceres Negros 3-1 Than.QN.

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X