Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Cần Thơ vs Nam Định (17h00 ngày 8/10): Ai sẽ xuống hạng?

Thứ Hai 08/10/2018 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc chiến giữa Cần Thơ vs Nam Định tại vòng 26 V-League sẽ xác định cái tên sẽ xuống hạng và đội bóng sẽ tham dự trận play-off giành vé tham dự mùa giải 2019.

CLB Nam Định đang có quyền tự quyết

Trước trận “chung kết ngược” giữa Cần Thơ vs Nam Định ở vòng 26 V-League 2018, CLB Nam Định đang có 23 điểm, hơn XSKT Cần Thơ đến 3 điểm. Đây là khoảng cách mà chỉ cần cầm hòa đối thủ, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ sẽ có cơ hội tham dự V-League mùa tới. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội bóng của HLV Văn Sỹ không chọn lối chơi tử thủ, bởi Cần Thơ ở thế không còn gì để mất chắc chắn trở rất nguy hiểm.

Chia sẻ với báo giới trước trận đấu này, vị HLV trưởng của đội bóng thành Nam cũng khẳng định đội nhà không có ý đồ cầu hòa mà sẽ đá tấn công. Bởi nếu Nam Định có bàn thắng dẫn trước, cơ hội thoát hiểm sẽ cao hơn rất nhiều. HLV Văn Sỹ muốn Nam Định có sự chủ động, thay vì thụ động để đối thủ đè mặt.

 Nhận định Cần Thơ vs Nam Định (17h00 ngày 810) Ai sẽ xuống hạn hình ảnh
CLB Nam Định nắm trong tay quyền tự quyết trước trận gặp Cần Thơ

Nam Định đang khát khao trụ hạng và họ sẽ đá hết sức vì tấm vé tham dự V-League mùa giải tới. Chắc chắn những Sỹ Minh, Văn Thuận, Viết Tú, Hữu Định, Minh Tuấn… đều không muốn “giấc mơ V-League” mà họ đã mất tới 7 năm mới có thể biến thành hiện thực lại tiêu tan chỉ sau 90 phút sắp tới.

Do đó các cầu thủ Nam Định chắc chắn sẽ thi đấu hết sức dù gặp bất lợi khi phải thi đấu trên sân đối thủ sắp tới. Khi mà đang nắm trong tay quyền tự quyết, chắc chắn đây sẽ là điểm tựa để đội bóng đá chủ sân Thiên Trường thi đấu tự tin để giành điểm cùng tấm vé tham dự trận play-off giành suất trụ hạng với Hà Nội B (đội bóng của bầu Hiển giành ngôi á quân hạng Nhất 2018).

Cần Thơ không còn gì để mất

Trước trận đấu này, CLB XSKT Cần Thơ đang thua kém đối thủ Nam Định khoảng cách của một trận thắng. Tuy nhiên nếu giành trọn 3 điểm trên sân nhà ở cuộc đọ sức sắp tới, đội bóng miền Tây sẽ ‘lật ngược thế cờ’ để giành suất đá play-off trụ hạng.

Với kết quả hòa ở lượt đi, chỉ cần thắng ở trận này, thầy trò Vũ Quang Bảo nghiễm nhiên sẽ xếp trên đối thủ do hơn về thành tích đối đầu trực tiếp. Đó chính là lý do khiến đội bóng miền Tây gần như đã buông trận gặp Hà Nội ở vòng 25 để dồn hết sức cho trận chung kết ngược tại Tây Đô trong ít giờ nữa.

Trước trận đấu này, CLB XSKT Cần Thơ đã chủ động cất nhiều trụ cột ở vòng 25 V-League để dưỡng sức cho trận đấu quyết định chiều nay với Nam Định. HLV Vũ Quang Bảo tự tin cho biết Cần Thơ đã nghiên cứu kỹ đối thủ và có đủ phương án để đối phó, ngay cả khi đội khách trận này dựng xe bus hai tầng.

can tho vs nam dinh
Cần Thơ lại có lợi thế sân nhà khi đối đầu Nam Định

Với Cần Thơ lúc này, ngoài quyết tâm giành chiến thắng để mơ tấm vé trụ hạng mùa tới, họ còn có động lực thi đấu vì 3 tỷ tiền thưởng từ bầu Hiển. Chính số tiền này ở những vòng đấu vừa qua đã giúp Cần Thơ hồi sinh, và đội bóng miền Tây đang có quyền hy vọng về một thành tích khả quan trước đối thủ ‘đồng cân, đồng hạng’ như Nam Định.

Dưới thời HLV Vũ Quang Bảo. CLB Cần Thơ từng được mệnh danh là ‘Vua chung kết ngược’. Và chắc hẳn nhiều CĐV Cần Thơ lúc này cũng đang hồi hộp chờ đợi vào một màn ngược dòng của đội nhà.

Lúc này, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo chắc hẳn đang rất tự tin bởi trong quá khứ họ từng nhiều lần đứng ở ranh giới sinh-tử và đã chiến thắng. Điển hình là ở mùa giải 2014, Cần Thơ đã thắng đội V-League An Giang trong trận play-off để góp mặt ở V.League 2015.

Và kể từ mùa giải 2015 tới nay, đội bóng Tây Đô luôn phải vật lộn trong cuộc đua trụ hạng V.League nhưng họ luôn... thành công! Năm ngoái, họ xếp thứ 13, “nhường” suất rớt hạng cho đội cuối bảng Long An. Đó là cơ sở để NHM Cần Thơ có thể kỳ vọng vào một chiến thắng của đội nhà trong 90 phút đối đầu đầy cam go sắp tới.

Về công tác trọng tài ở trận này, theo thông tin từ VPF, tổ trọng tài người Malaysia được thuê điều khiển trận đấu quyết định suất xuống hạng trực tiếp giữa Cần Thơ với Nam Định. Cụ thể, trọng tài chính là ông Nagor Amir Noor Mohamed, hai trợ lý là Mohd Khalid Bin Aris và Mohd Hariff Akhir.

Sự có mặt của tổ trọng tài ngoại được kỳ vọng sẽ giúp trận đấu diễn ra công bằng, minh bạch với chất lượng cao nhất.

Đội hình dự kiến

Cần Thơ: Bá Sơn; Hoàng Vissai, Văn Quân, Trung Anh, Thành Lộc, Quang Tình, Duy Khanh, Tăng Tuấn, Út Cường, Tambwe, Thanh Long.

Nam Định: Esele; Văn Quý, Văn Thuận, Quốc Hường, Viết Tú, Hạ Long, Văn Trường, Hữu Định, Đình Mạnh, Mạnh Hùng, Minh Tuấn.

Dự đoán Cần Thơ vs Nam Định: 2-2.

Quyết lột xác tại V-League 2019, HAGL cho triệu hồi một loạt sao trẻ
CLB bóng đá HAGL đã cho thấy tham vọng sẽ cạnh tranh chức vô địch V-League 2019 bằng việc gọi lại một loạt cầu thủ đang thi đấu cho các CLB khác.
Chốt phương án tổ chức trận chung kết cúp QG 2018
Mới đây VPF đã công bố thay đổi lịch thi đấu vòng bán kết và chung kết cúp QG 2018, sau khi vòng đấu cuối của V-League bị hoãn vì trùng vào quốc tang.
Vô đối ở V-League, Hà Nội FC có đủ sức bơi ra biển lớn?
Vô địch V-League 2018, Hà Nội FC được dự đoán sẽ tiếp tục làm mưa làm gió ở V-League mùa sau. Liệu đội bóng Thủ đô có sẵn sàng san bớt một phần sức lực cho đấu...
Viettel tính chiêu mộ 3 sao Việt kiều đá V-League 2019
Trong một nỗ lực tăng cường sức mạnh trước mùa giải mới, CLB bóng đá Viettel được cho sẽ sử dụng một vài cái tên Việt kiều ở V-League 2019.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X