Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá TP.HCM vs Hà Nội (19h15 ngày 24/7): Quyết chiến vì 3 điểm

Thứ Sáu 24/07/2020 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả TP.HCM vs Hà Nội đều đang mong muốn giành 3 điểm trong cuộc chạm trán tại vòng 11 V-League sắp tới bởi điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua vô địch mùa này của họ.

 

Khi TP.HCM vs Hà Nội đều mơ vô địch

Như vậy là V-League 2020 đã trôi qua được một nửa chặng đường. Với nhóm đội cạnh tranh chức vô địch, họ sẽ chỉ còn đúng 10 trận đấu nữa là sẽ kết thúc mùa giải. Và với việc giải đấu năm nay rút ngắn 6 vòng so với những năm trước vì dịch Covid-19, thế nên các đội đều hiểu rằng một sai lầm nhỏ có thể sẽ khiến họ phải trả giá bằng cả cuộc đua vô địch. 

Nhận định bóng đá TPHCM vs Hà Nội (19h15 ngày 247) hình ảnh

NHM đang nóng lòng chờ đợi đại chiến TP.HCM vs Hà Nội (19h15 ngày 24/7)

Với TP.HCM vs Hà Nội, hai đội bóng đang so kè trong cuộc đua tới chiếc cúp bạc V-League năm nay, cả hai đều tự hiểu rằng một cú sảy chân trong cuộc đối đầu trực diện này không chỉ khiến họ gặp bất lợi so với chính đối thủ. Mà hơn thế, đội thất bại có nguy cơ sẽ bị đội đầu bảng Sài Gòn FC nới rộng khoảng cách khi ở vòng đấu này đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành chỉ phải gặp đội cuối bảng Quảng Nam.

Với việc khoảng cách giữa 2 đội bóng lúc này chỉ còn là 2 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp Hà Nội vươn lên xếp trên đối thủ. Còn với CLB TP.HCM, 3 điểm giành được tại vòng 11 sẽ giúp họ lấy lại ngôi vị thứ 2 từ tay Viettel, sau khi đội bóng áo lính không thể có 3 điểm trước đội khách Đà Nẵng. 

Một chiến thắng rõ ràng là điều mà nhà ĐKVĐ và đội bóng á quân V-League 2019 đều mong muốn. Và chiến thắng sẽ chỉ thuộc về phía bên nào có màn trình diễn tốt nhất và tận dụng triệt để các cơ hội. 
 

Ai nhỉnh hơn ai?

Ở thời điểm này, TP.HCM đang có lợi thế về mặt quân số hơn so với Hà Nội FC. Họ gần như không có nhiều thay đổi so với lúc để thua Hà Nội trong trận tranh Siêu cúp QG hồi đầu mùa. Trong khi đó đội bóng Thủ đô lúc này lại trong cơn khủng hoảng lực lượng khi một loạt cái tên trụ cột đã vắng mặt vì chấn thương.

Có lợi thế sân nhà và lực lượng tốt hơn, CLB TP.HCM lúc này rõ ràng đang rất tự tin hướng tới 3 điểm. Tuy nhiên đội chủ sân Thống Nhất lại không được lịch sử ủng hộ khi mà trong những lần đối đầu trong quá khứ, TP.HCM vẫn thường là 'kho điểm' của đội bóng Thủ đô.

tp.hcm vs ha noi
Hà Nội đang tỏ ra vượt trội về thành tích đối đầu với CLB TP.HCM

Trong 8 lần so tài gần nhất, “Chiến hạm đỏ” chưa một lần giành chiến thắng trước Hà Nội FC, trong đó chỉ có duy nhất một trận hòa còn lại toàn thua 7 trận. 

Với thành tích đối đầu tệ hại như vậy, đây sẽ là một áp lực không nhỏ với Công Phượng và các đồng đội trong lần gặp lại Hà Nội sắp tới. Mùa trước họ cũng suýt thua đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm trong trận đấu lượt về trên sân nhà. Phải tới những phút cuối, TP.HCM mới có bàn gỡ hòa 2-2 để giành lại 1 điểm trước nhà ĐKVĐ.

Vì thế, trong trận đấu tới các cầu thủ TP.HCM sẽ phải thi đấu thật tập trung. Một sai lầm nhỏ cũng có thể sẽ khiến họ phải trả giá đắt. Trong bất cứ một trận cầu lớn nào thì những đội bóng có bản lĩnh lớn kiểu như Hà Nội luôn biết phát huy lợi thế đúng lúc. Và nếu không vững vàng tâm lý, đội bóng chủ nhà có thể sẽ phải ôm hận.

Lối chơi của TP.HCM hiện tại lúc này đang phụ thuộc nhiều vào Công Phượng, chân sút đã có 4 bàn trong 6 vòng đấu gần đây. Tuy nhiên điều này đang mang lại cho họ những khó khăn nhất định.

Có thể nhận thấy ở trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, việc Công Phượng đã bị "bắt chết" đã khiến cho lối chơi tấn công của đại diện đến từ Thành phố mang tên Bác rơi vào bế tắc. Vì vậy 'Chiến hạm đỏ' cần biết cách chơi đa dạng hơn nếu muốn có được một kết quả tốt sau 90 phút so tài tối nay. 

Đội hình dự kiến TP.HCM vs Hà Nội:

TP.HCM: Bùi Tiến Dũng, Tùng Quốc, Viết Phú, Seo Yong Duk, Ngọc Thịnh, Ngọc Đức, Phi Sơn, Văn Thành, Văn Thuận, Công Phượng, Xuân Nam. 

Hà Nội FC: Tấn Trường; Văn Kiên, Văn Dũng, Việt Anh, Đức Huy, Moses, Hùng Dũng, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Quyết, Rimario.

Dự đoán tỷ số: 1-2


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X