Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá TP.HCM vs Bình Dương (19h15 ngày 6/7): Đại chiến Đông Nam Bộ

Thứ Hai 06/07/2020 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn đối đầu giữa hai CLB TP.HCM vs Bình Dương hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn khi mà cả hai đội đều đang mong muốn giành chiến thắng để duy trì một vị trí trong nhóm dẫn đầu.

Có thể nói bên cạnh trận derby Thủ đô giữa Viettel vs Hà Nội FC vừa diễn ra tối qua thì trận derby Đông Nam Bộ giữa TP.HCM vs Bình Dương cũng là một trận cầu tâm điểm tại vòng 8 V-League 2020.

Với mong muốn giành chiến thắng để duy trì một vị trí trong nhóm dẫn đầu, CLB TP.HCM cần phải chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 và tạo ra một cú hích lớn về mặt tinh thần. Tuy nhiên các cầu thủ Becamex Bình Dương không phải dạng vừa khi đang lặng lẽ tiến sát ngôi đầu với khoảng cách với thầy trò HLV Chung Hae Soung chỉ là 3 điểm.

Nhận định bóng đá TPHCM vs Bình Dương (19h15 ngày 67) hình ảnh
Ưu thế thuộc về đội chủ nhà ở trận TP.HCM vs Bình Dương

Tất nhiên khi đặt lên bàn cân thì TP.HCM vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn khi đang có thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Với sự góp mặt của nhiều ngôi sao trong đội hình, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng, đội chủ sân Thống Nhất được dự đoán sẽ tiếp tục chơi bóng tấn công trong 90 phút sắp tới.

Nhìn vào thành tích đối đầu trong những mùa giải gần đây có thể thấy CLB TP.HCM chưa từng một lần để thua 'người hàng xóm' Bình Dương trên sân nhà của mình. Ở các mùa giải 2017 và 2018, hai đội đều hòa nhau với tỷ số 1-1. Sang tới V-League 2019, đội chủ sân Thống Nhất thậm chí còn thắng cách biệt đối thủ 2 bàn không gỡ. Điều đó sẽ tiếp thêm sự tự tin để đoàn quân áo đỏ có thể chơi một trận xuất sắc trong cuộc đối đầu sắp tới.

Việc giành chiến thắng cũng là điều bắt buộc mà đội bóng Sài thành phải làm được ở trận này trong bối cảnh họ đã bị đối thủ cùng thành phố Sài Gòn FC vượt lên trên BXH sau trận thắng 2-0 trên sân Hải Phòng. Nếu tiếp tục để mất điểm như trận gặp SHB Đà Nẵng trong tuần trước, sẽ không dễ để đội bóng của HLV Chung Hae Soung có thể chinh phục được chức vô địch như kỳ vọng.

Về phần mình, Bình Dương chắc chắn cũng sẽ nỗ lực hết sức để giành điểm để cải thiện thành tích thi đấu sân khách của họ. Trong 4 chuyến thi đấu xa nhà ở mùa giải này, đội bóng đất Thủ chỉ mang về vỏn vẹn 1 chiến thắng. Do đó họ rõ ràng không hề muốn tiếp tục lặp lại kịch bản tay trắng khi đến làm khách tại Thống Nhất sắp tới.

To Van Vu
Sự vắng mặt của Tô Văn Vũ có thể sẽ khiến Bình Dương bị ảnh hưởng không nhỏ

Với việc đội trưởng Tô Văn Vũ phải vắng mặt vì nhận đủ 3 thẻ vàng, điều này chắc chắn sẽ khiến Bình Dương gặp nhiều khó khăn, nhất là bên hành lang cánh phải. Đây cũng có thể sẽ là hướng tập kích chủ đạo của đội sân Thống Nhất với những Võ Huy Toàn hoặc Công Phượng đều sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo.

Nói tóm lại, đây là trận đấu mà CLB TP.HCM được đánh giá cao hơn về cửa thắng. Song sự trẻ hóa lực lượng cũng giúp Bình Dương đang dần trở thành một thế lực mới tại V-League. Và hãy chờ xem phần thắng chung cuộc sẽ thuộc về phía đội bóng nào sau màn đối đầu tối nay.

Dự đoán đội hình:

CLB TP.HCM: Thanh Thắng; Tùng Quốc, Diakite, Hữu Tuấn, Công Thành; Văn Thành, Seo Yong Duk, Văn Thuận, Huy Toàn, Công Phượng, Amido.

Becamex Bình Dương: B.BD: Đức Cường;Tấn Tài, Thanh Long, Rabo Ali, Thiện Đức, Gustavo, Trọng Huy, Anh Tài, Sỹ Giáp, Tiến Linh, Youssouf Toure.

Dự đoán tỷ số:  2-1


Nhận định HAGL vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (17h00 ngày 6/7): Cơ hội cho chủ nhà
Với lợi thế sân nhà, đây được đánh giá là cơ hội không thể tốt hơn để CLB HAGL giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào tốp 8 sau giai đoạn...
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X