Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Thanh Hóa vs HAGL (17h00 ngày 23/7): Thắng để nuôi hy vọng

Thứ Năm 23/07/2020 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở màn đọ sức sắp tới, cả hai đội bóng Thanh Hóa vs HAGL đều đang đặt mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục nuôi những hy vọng của mình ở giải đấu năm nay.

  

Nhận định bóng đá Thanh Hóa vs HAGL (17h00 ngày 237) hình ảnh
Nhận định bóng đá Thanh Hóa vs HAGL (17h00 ngày 23/7)


Thanh Hóa muốn dự cuộc đua vô địch

Chiến thắng đầy bất ngờ trên sân Gò Đậu trước Becamex Bình Dương ở vòng đấu trước đã giúp cho CLB Thanh Hóa tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ để vươn lên đứng thứ 8 trên BXH, đứng trên cả những đội bóng được đánh giá cao hơn như SHB Đà Nẵng, SLNA hay Hà Tĩnh.

Vì thế khi chỉ phải gặp một HAGL 'thường thường bậc trung', đây sẽ là một cơ hội tốt để đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục hướng tới 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng góp mặt trong tốp 8 đội có thành tích tốt nhất trước khi giai đoạn 1 của mùa giải khép lại, qua đó có tấm vé dự cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2.

Dinh Tung nang ty so 2-0 cho Thanh Hoa

 Thanh Hóa đang cần chiến thắng để trụ lại tốp 8

Tất nhiên để thực hiện nhiệm vụ này không phải là một điều đơn giản với đội bóng chủ nhà. Thanh Hóa từng hồi sinh mạnh mẽ sau khi thay tướng với chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp (thắng 3, hòa 1). Tuy nhiên giai đoạn gần đây đội bóng xứ Thanh lại đang có dấu hiệu sa sút, họ bị đánh bại với cùng tỷ số 0-3 trước SHB Đà Nẵng và Sài Gòn ở vòng 8 và vòng 9.

Với một đội hình không quá dày, hàng công lại đặt niềm tin quá nhiều vào chân sút đã qua thời đỉnh cao, Hoàng Vũ Samson, không khó hiểu khi đội bóng xứ Thanh dường như đang tụt dốc. Ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai lúc này lại đang có được trạng thái gần như hoàn hảo.

Mùa trước Thanh Hóa đã thất thủ trước HAGL ngay trên sân nhà với tỷ số 2-3. Đây cũng là trận thua đầu tiên trên sân nhà của họ trước HAGL tính từ lúc bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên thi đấu ở mùa giải 2015. Và với sự trưởng thành vượt bậc của 'Gỗ', rất có thể viễn cảnh đó sẽ tiếp tục được lặp lại.
 

HAGL cũng cần 3 điểm để không bị mất vị trí

Nếu như Thanh Hóa đặt mục tiêu ở lại trong tốp 8 sau khi vòng 11 kết thúc thì với các cầu thủ HAGL, chắc chắn họ cũng muốn có được 3 điểm ở cuộc đọ sức lần này để tiếp tục bám trụ lại trong tốp 4 trên BXH.

Tuy nhiên sẽ không đơn giản để thầy trò HLV Lee Tae Hoon có thể thực hiện chuyện này khi mà từ đầu mùa giải 2020, HAGL vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng trên sân khách. Cụ thể, trong vòng 5 chuyến làm khách tính từ vòng 1 V-League mùa này, đội bóng phố Núi thua 2, hòa 3 trận. 

Xuan Truong HAGL vs Quang Nam
HAGL đang được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại

Dẫu vậy, những tín hiệu tích cực đã đến với HAGL khi hàng thủ của họ đang ngày càng chơi tốt hơn với sự chắc chắn của thủ môn Bửu Ngọc trong khung hộ và khả năng bọc lót hiệu quả của các trung vệ. 

Trong 4 trận vừa qua họ chỉ để thủng lưới 2 lần. Hai trận sân khách gần đây HAGL đều không thua, họ giành được 2 điểm và chỉ để thủng lưới 1 lần. Cùng với việc 4 trên 5 trận sân nhà của Thanh Hóa từ đầu mùa khép lại với chỉ tối đa 2 pha lập công, kịch bản để HAGL có 3 điểm hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Giữ vững hàng thủ, HAGL cũng chơi tấn công ngày càng hay. Với sự trở lại ấn tượng của Lương Xuân Trường với những đường chuyền "thương hiệu" không hề mai một, cùng phong độ chói sáng của những Văn Thanh, Tuấn Anh, Văn Toàn, các cầu thủ HAGL đang đặt quyết tâm cao trong lần trở lại xứ Thanh tới đây. 

Họ muốn mình không chỉ tiếp tục chơi tốt trên sân nhà mà còn cải thiện được phong độ trên sân khách. Và hãy cùng chờ xem 'Gỗ' sẽ thể hiện như thế nào trong 90 phút thi đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến:

Thanh Hóa: Bá Sơn, Xuân Cường, Minh Tùng, Balic, Hữu Dũng, Văn Thắng, Thành Long, Văn Lợi, Thái Bình, Ewonde, Hoàng Vũ Samson.

HAGL: Bửu Ngọc, Văn Thanh, Trọng Sáng, Damir Memovic, Hồng Duy, Quang Nho, Ngọc Quang, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Chevaughn Walsh.

Dự đoán tỷ số Thanh Hóa vs HAGL: 0-2. 


Xuân Trường chỉ ra khó khăn của HAGL trước trận gặp Thanh Hóa
Trước màn chạm trán đội chủ nhà Thanh Hóa vào chiều ngày thứ Năm tới, tiền vệ Lương Xuân Trường đã tỏ ra thận trọng khi nhận xét về đối thủ.
Tiền đạo Thanh Hóa tự tin hạ gục quân bầu Đức
Chia sẻ trước trận gặp HAGL tại vòng 11 V-League, chân sút kỳ cựu Hoàng Vũ Samson khẳng định quyết tâm giành chiến thắng ở trận này.
BLV Quang Huy nói gì khi HAGL đang chơi hay ở V-League 2020?
BLV Quang Huy mới đây đã thừa nhận CLB HAGL có nhiều sự tiến bộ nhưng vẫn chưa thể đủ sức cạnh tranh chức vô địch V-League.
HAGL “bay vào tốp 4”: Khôn cũng có mà may cũng có!
Với việc đặt chân trở lại tốp 4, CLB HAGL đã cho thấy mình không chỉ may mà cũng đã khôn hơn rất nhiều so với những mùa giải trước.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X