Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá SLNA vs TP.HCM (17h00 ngày 23/6): Cuộc chiến tốp đầu

Thứ Ba 23/06/2020 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa SLNA vs TP.HCM được dự đoán sẽ diễn ra hấp dẫn, quyết liệt vì hai đội đều đang hướng tới mục tiêu giành 3 điểm để duy trì một vị trí trong tốp dẫn đầu.

 

SLNA quyết duy trì kỷ lục

Trước vòng đấu này, SLNA đã có 5 trận đấu liên tiếp giữ sạch lưới tại V-League, một điều mà đã không có đội bóng nào làm được lúc này. Và tất nhiên là họ đang muốn tiếp tục duy trì kỳ tích này nếu có thêm một trận đấu không để thủng lưới trước TP.HCM.

Và với lợi thế thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của khán giả, đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có khả năng để làm điều đó. Ở mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đã sớm phải đón nhận tổn thất lớn về nhân sự khi trung vệ Văn Khánh dính chấn thương nặng và chưa hẹn ngày quay lại. 

Nhận định bóng đá SLNA vs TPHCM (17h00 ngày 236) Cuộc chiến tố hình ảnh
SLNA đang duy trì thành tích thi đấu cực kỳ ấn tượng tại V-League 2020


Song thật may là người đóng thế cho anh là cầu thủ trẻ Thái Bá Sang lại thi đấu cực hay bên cạnh ngoại binh Gustavo để giúp đội bóng chủ sân Vinh duy trì mạch trận không để thủng lưới lên con số 5.

Với lối chơi chắc chắn, kín kẽ không phụ thuộc ngôi sao, SLNA dường như đang không có điểm yếu. Hạn chế lớn nhất của họ lúc này chính là khả năng săn bàn của hàng công khi các chân sút đang tỏ ra khá vô duyên với các cơ hội. 

Sau chiến thắng đầy ấn tượng trước nhà đương kim vô địch Hà Nội ở vòng đấu trước, đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có thể giành được một thắng lợi có tỷ số đậm hơn nếu biết chắt chiu cơ hội. Song rất tiếc là họ lại bỏ lỡ khá nhiều tình huống mà đúng ra hoàn toàn có thể trở thành bàn thắng nếu xử lý tốt.

Đấu TP.HCM, một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao, chắc chắn đội bóng xứ Nghệ sẽ phải chắt chiu số cơ hội mà mình tạo ra. Bởi nếu không họ rất có thể sẽ phải nuối tiếc sau trận đấu này.

 

TP.HCM hướng tới tốp 1

Trước vòng đấu này, CLB TP.HCM đang xếp thứ 3 với 10 điểm giống Bình Dương và kém chính đối thủ SLNA 1 điểm. Vì thế nếu đánh bại đội chủ nhà, đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Chung Hae Soung trở lại tốp 1. 

Tuy nhiên liệu hạ gục đội bóng sông Lam lúc này có dễ dàng, sau những gì mà họ đã thể hiện từ đầu mùa tới giờ. 

Rõ ràng với lối đá chặt chẽ, khoa học, SLNA đang là cái tên gây thách thức cho mọi CLB. Và chắc chắn Công Phượng và các đồng đội ở trận đấu tới sẽ phải nỗ lực hết mình để đưa bóng vào lưới đối thủ. 

Cong Phuong TP.HCM vs Sai Gon FC
Liệu Công Phượng có thể tỏa sáng trong trận SLNA vs TP.HCM sắp tới


Dù mới giành thắng lợi 3-0 trước Viettel cuối tuần trước song dường như CLB TP.HCM vẫn chưa thể có được sự ổn định. Hàng công của họ vẫn thi đấu chưa thực sự hiệu quả trong khi hàng thủ vẫn bộc lộ sai sót. Và nếu không khắc phục được chuyện này, đội bóng tới từ TP.HCM hoàn toàn có thể phải đón nhận một kết quả không mong muốn. 

Xét về thành tích đối đầu thì trong 6 lần gặp nhau gần nhất trong 3 mùa bóng vừa qua, hai bên đang tỏ ra khá ngang ngửa khi SLNA thắng 2, TP.HCM thắng 2 và hai đội hòa nhau 2 lần tại V-League. Mặc dù vậy, ở mùa bóng năm ngoái, TP.HCM với lối chơi ổn định hơn đã hạ gục đối thủ ở cả hai lần chạm mặt với tỷ số cùng là 2-1.

Đây cũng được xem là một điểm tựa tinh thần để TP.HCM vượt khó trước SLNA ở vòng đấu tới. Và hãy chờ xem liệu quyết tâm chiến thắng có giúp họ thực hiện được chuyện đó.

Đội hình dự kiến:

SLNA: Văn Hoàng, Đình Châu, Đình Tiến, Hồ Tuấn Tài, Bá Sang, Văn Lắm, Đình Đồng, Văn Đức, Sỹ Nam, Peter Samuel, Santos Gustavo.

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Seo Yong Duk, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn, Huy Toàn, Công Phượng, Pape Diakite, Công Thành, Amido Balde.

Dự đoán SLNA vs TP.HCM: 0-0.

Liệu SLNA liệu có thể đả bại CLB TP.HCM trên sân nhà?
CLB Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp đón các cầu thủ CLB Thành phố Hồ Chí Minh trên sân nhà với động lực san bằng kỷ lục 14 năm của V-League.
Trung vệ SLNA báo tin buồn với chấn thương dây chằng
Cầu thủ thuộc biên chế CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ phải ngồi ngoài đến hết tháng 7 mới có thể tiếp tục cống hiến cho đội bóng thành Vinh.
Chuyên gia nói gì về màn trình diễn của Công Phượng?
Công Phượng đã để lại ấn tượng ở vòng 5 V-League với màn trình diễn bùng nổ ở cuộc đối đầu giữa TP.HCM và Viettel.
HLV CLB TPHCM: Công Phượng chịu nhiều áp lực đầu trận
Cả 2 HLV Chung Hae-seong và Trương Việt Hoàng đều có nhiều nhận xét tích cực dành cho tiền đạo Công Phượng của TP.HCM sau trận thua 0-3 tại sân Thống Nhất.

Tổng hợp: SLNA 1-2 TPHCM (Vòng 22 V-League 2019)

video

 

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X