Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đà Nẵng vs Hà Nội (17h00 ngày 12/07): Liệu còn cảnh nhường cơm, sẻ áo?

Chủ Nhật 12/07/2020 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đấu giữa SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC vốn vẫn được xem là cuộc đấu nội bộ giữa các đội bóng nhà bầu Hiển. Tuy nhiên với những gì đang diễn ra ở mùa giải năm nay, liệu hai bên có thể tiếp tục nhường nhịn nhau?

Trong các đội bóng được đánh giá có liên quan tới bầu Hiển thì SHB Đà Nẵng có lẽ chính là đội bóng có quan hệ gần gũi nhất với ông chủ CLB Hà Nội, bởi bầu Hiển là cổ đông lớn của ngân hàng SHB, đơn vị tài trợ chính của Đà Nẵng trong nhiều mùa giải đã qua.

Chính vì thế những cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC trong quá khứ vẫn thường được ví von là cuộc đấu nội bộ trong nhà. Tuy nhiên với những gì đang diễn ra ở mùa giải năm nay, có nhiều lý do để tin hai bên sẽ thi đấu sòng phẳng để hướng tới mục tiêu giành 3 điểm trung cuộc.

Nhận định bóng đá SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC (17h00 ngày 1207) hình ảnh
SHB Đà Nẵng đang thi đấu lên chân ở mùa giải năm nay

Với chủ nhà Đà Nẵng, họ đã có một khởi đầu không thể tệ hơn ở mùa giải năm nay khi toàn thua trong cả 3 vòng đấu đầu tiên. Chưa hết, đội chủ sân Hòa Xuân cũng sớm phải chia tay Cúp Quốc gia 2020 sau thất bại trước CLB TP.HCM trên loạt sút luân lưu 11m ở vòng 1/8.

Tuy nhiên sau thất bại đó, đội bóng sông Hàn đã nhanh chóng hồi sinh khi hủy diệt Quảng Nam 6-1, đánh bại HAGL 3-1, cầm hòa TP.HCM 2-2 và mới đây nhất là chiến thắng 3-0 trên sân của Thanh Hóa.

Điều đó đã giúp đội bóng sông Hàn phần nào cải thiện được vị trí của mình trên BXH. Hiện tại họ đã leo lên đứng thứ 6 trên BXH, có cùng 11 điểm như Hà Nội nhưng xếp trên 1 bậc có chỉ số phụ tốt hơn.

Tuy nhiên với sự thay đổi thể thức ở mùa giải năm nay, Đà Nẵng chắc chắn không hề muốn thua Hà Nội ở lần chạm mặt nhau sắp tới bởi nếu sơ sẩy, họ hoàn toàn có nguy cơ bị rơi ra ngoài tốp 8 và mất đi cơ hội tham dự cuộc đua vô địch V-League mùa này.

Trái ngược với phong độ đi lên của SHB Đà Nẵng, 'người anh em' Hà Nội FC lại thi đấu ngày càng tệ hại ở sân chơi quốc nội khi đội hình liên tục sứt mẻ vì chấn thương. Lần lượt các trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Omar, Thái Quý, Văn Dũng, Đức Huy,...dính chấn thương khiến đội bóng Thủ đô không thể triển khai lối đá tấn công mượt mà như hai mùa giải gần đây.

Nhận định Đà Nẵng vs Hà Nội (17h00 ngày 1207) Liệu còn cảnh nhường cơm, sẻ áo hình ảnh 2
Sự thiếu hụt các trụ cột là nguyên nhân khiến Hà Nội sa sút thảm hại

Hệ quả là trong 5 trận gần đây đội bóng Thủ đô chỉ thắng được duy nhất 1 trận, để thua 2 trận và bị các đối thủ cầm hòa 2 trận. Hà Nội rất muốn thoát khỏi cơn khủng hoảng, nhưng với đội hình thi đấu chỉ còn khoảng 13, 14 cái tên lành nặn như chia sẻ của HLV Chu Đình Nghiêm liệu họ có dễ dàng rời Đà Nẵng với 3 điểm trọn vẹn ở cuộc đấu tối nay?

Xét về thành tích đối đầu SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC thì có thể thấy Hà Nội đang tỏ ra áp đảo so với đối thủ. Chỉ tính riêng từ mùa giải 2015 tới nay, hai bên đã chạm mặt nhau 10 lần tại V-League song Hà Nội đang duy trì thành tích thi đấu bất bại với 7 chiến thắng và 3 trận hòa.

Ở hai mùa giải gần đây, đội bóng thủ đô toàn thắng đối thủ trong đó có những chiến thắng rất đậm như trận thắng 4-0 tại Hòa Xuân ở lượt đi V-League 2018 hay trận thắng 5-2 ở lượt về mùa giải này tại Hàng Đẫy.

Tuy nhiên ở hoàn cảnh hiện tại sẽ không hề dễ dàng để Hà Nội có thể tái lập điều đó. Một kết quả hòa có lẽ sẽ phù hợp hơn với hoàn cảnh hai đội trong bối cảnh hiện tại.

Dự kiến đội hình:

Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Đình Hoàng, Jelic, Thanh Hải, Anh Tuấn, Tài Lộc, Văn Long, Tiến Dụng, Công Nhật, Tanda, Đức Chinh.

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Văn Toàn, Việt Anh, Văn Xuân, Mosses, Hùng Dũng, Thái Quý, Văn Quyết, Rimario.

Dự đoán tỷ số SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC: 1-1


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X