Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nam Định vs Hải Phòng (18h00 ngày 23/6): Chuyện những người cùng khổ

Thứ Ba 23/06/2020 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Nam Định vs Hải Phòng được dự đoán sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn mặc dù ở thời điểm hiện tại cả hai đều đang ngụp lặn ở phía cuối BXH.

Nam Định quyết giành chiến thắng

Sau thắng lợi tưng bừng 2-0 trước HAGL trong ngày mùa giải trở lại, thành tích thi đấu của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ ngày càng đi xuống. Khởi đầu bằng thất bại trước Than Quảng Ninh ở vòng 1/8 cúp QG, họ tiếp tục để thua thêm trước Viettel, HAGL và Thanh Hóa ở các vòng đấu tiếp theo tại V-League 2020.

Nhận định bóng đá Nam Định vs Hải Phòng (18h00 ngày 236) Những  hình ảnh
Vòng 5 V-League chứng kiến cuộc đua tốp cuối giữa Nam Định vs Hải Phòng


Để thua 4/5 vòng đấu, Nam Định lúc này đã tụt xuống đáy BXH V-League với chỉ vỏn vẹn 3 điểm. Và nếu không thể có được chiến thắng ở vòng đấu này, họ thực sự sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng mùa này.

Sự đi xuống của Nam Định dường như đã nói lên rằng đội bóng này đang bị bắt bài. Việc quá phụ thuộc vào ngoại binh Đỗ Merlo, Rafaelson đã khiến đội bóng thành Nam gặp nhiều khó khăn khi bộ đôi trên bị phong tỏa.

Đỗ Merlo lúc này đã không còn sung sức như trước, cộng với thời tiết oi bức của miền Bắc, anh dường như đang bị hụt hơi so với đầu mùa. Trong khi đó, Rafaelson cũng đang bị hạn chế khả năng hoạt động khi các hậu vệ thường lựa chọn phương án phạm lỗi ngay khi ngoại binh này chuẩn bị bứt tốc để hạn chế khả năng tạo đột biến của chân sút này.

Hàng công bất lực, đó cũng là lý do khiến Nam Định không thể ghi bàn ở 2 trận đấu gần đây. Và nếu không khắc phục những sai lầm trong phòng ngự, rất khó để Nam Định có thể giữ lại 1 điểm chứ chưa nói là giành 3 điểm.

Hải Phòng tìm lại chính mình

Đã có một thời gian, CLB Hải Phòng là một đội bóng rất khó chịu tại V-League nhưng giờ đây, sau khi HLV Trương Việt Hoàng ra đi, họ dường như lại đang lâm vào khủng hoảng khi ‘tướng mới’ Phạm Anh Tuấn vẫn chưa thể tìm lại sự ổn định cho đội bóng.

3 vòng đấu gần đây, Hải Phòng chỉ có nổi 1 điểm. Họ không ghi được bàn nào và để lọt lưới tới 6 lần. Giống như Nam Định, vấn đề của hàng công lúc này đang thực sự làm đau đầu ban huấn luyện Hải Phòng FC, khi không ai có thể cho thấy sự xuất sắc trong việc ghi bàn. Và điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích thi đấu của đội bóng đất Cảng mùa này.

Nhận định Nam Định vs Hải Phòng (18h00 ngày 236) Chuyện những người cùng khổ hình ảnh 2
Hải Phòng (đỏ) lúc này cũng đang thi đấu khá chật vật dưới thời tân HLV Phạm Anh Tuấn

Gặp Nam Định – một đối thủ được đánh giá là vừa tầm, đây sẽ là cơ hội để Hải Phòng bứt lên trên BXH. Hiện tại họ mới chỉ có được 5 điểm và đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Do vậy, trận đấu với những đối thủ dễ chịu như Nam Định sẽ giúp thầy trò Phạm Anh Tuấn phần nào cải thiện được thứ hạng tại cuộc đua V-League mùa này.

Trong quá khứ, thành tích đối đầu của 2 đội bóng cũng khá cân bằng. Kể từ năm 2005 trở về đây, hai đội đã đối đầu tổng cộng 16 lần, chủ nhà Nam Định thắng 7 trận, hòa 3 và thua 6. Nếu tính riêng kết quả 8 lần hành quân đến “chảo lửa” Thiên Trường của Nam Định thì người anh em Hải Phòng chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 5. Mới đây trong đợt dịp Covid, 2 đội cũng đã có trận giao hữu và Nam Định cũng thắng đậm 6-3.

Với thành tích thi đấu sân khách không tốt khi chỉ thắng được duy nhất 1 trận trong 8 trận gần nhất, đây chắc chắn sẽ là một thách thức với Hải Phòng ở chuyến hành quân tới Thiên Trường sắp tới. Chưa kể khán giả thành Nam dự kiến cũng sẽ lấp đầy sân bóng này để tiếp lửa cho đội nhà thi đấu.

Đội hình ra sân dự kiến trận Nam Định vs Hải Phòng:

Nam Định: Xuân Việt, Thiago, Quốc Hường, Hạ Long, Mạnh Cường, Đình Mạnh, Sỹ Minh, Xuân Quyết, Thanh Trường, Đỗ Merlo, Rafaelson.

Hải Phòng: Văn Toản, Hữu Phúc, Mạnh Hùng, Adriano Schmidt, Văn Hạnh, Thế Cường, Thanh Phong, Ngọc Tân, Claudecir, Mpande, Văn Trung.

Dự đoán: 2-1.

Nhận định bóng đá Viettel vs Thanh Hoá 19h00 ngày 23/6 (V-League 2020)
Viettel vs Thanh Hoá lúc 19h00 ngày 23/6 (Vòng 6 giải VĐQG Việt Nam V-League 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
Nhận định bóng đá SLNA vs TP.HCM (17h00 ngày 23/6): Cuộc chiến tốp đầu
Trận đấu giữa SLNA vs TP.HCM được dự đoán sẽ diễn ra hấp dẫn, quyết liệt vì hai đội đều đang hướng tới mục tiêu giành 3 điểm để duy trì một vị trí trong tốp...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X