Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hà Nội vs Sài Gòn (19h15 ngày 30/6): Cơ hội tăng tốc

Thứ Ba 30/06/2020 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả hai CLB Hà Nội vs Sài Gòn đều đang quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này để thu hẹp dần khoảng cách với đội đầu bảng TP.HCM sau vòng 7 V-League.

  

Không còn là cuộc đấu anh em

Với việc CLB TP.HCM chỉ có thể giành được 1 điểm khi tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà Thống Nhất ở vòng này, có thể nói đây là cơ hội để cả hai đội Hà Nội vs Sài Gòn bám sát ngôi đầu nếu giành 3 điểm ở trận đấu sắp tới. 

Lúc này, cả hai đội đều đang bằng điểm nhau với 10 điểm, kém TP.HCM 4 điểm. Do đó nếu giành chiến thắng ở cuộc đọ sức sắp tới, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 1 điểm. Mục tiêu đó chắc chắn sẽ khiến cả hai đội bóng đều chơi quyết tâm hơn để giành điểm trong 90 phút sắp tới.

Nhan dinh Ha Noi vs Sai Gon hom nay 30/6 (V.League 2020)
Nhận định Hà Nội vs Sài Gòn hôm nay 30/6 (V.League 2020)

 

Nếu như những năm trước, các màn đối đầu giữa Hà Nội vs Sài Gòn thường được ví von là cuộc đấu nội nội bộ bởi Sài Gòn trước đây vốn là đội trẻ của Hà Nội trước khi chuyển vào Nam chơi bóng. 

Song ở mùa giải năm nay, với việc đội bóng Sài thành đã thoát hẳn cái bóng của “bầu” Hiển khi về tay ông Vũ Tiến Thành, chắc chắn sẽ không còn một sự nể nang nào giữa hai đội trong màn so găng sắp tới. Thay vào đó, cả hai sẽ thi đấu hết mình với mục tiêu cuối cùng là 3 điểm.

Nếu như ở những mùa bóng trước, Sài Gòn vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Hà Nội thì lúc này, điều đó đã không còn rõ rệt. Hà Nội với một loạt chấn thương của các trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng, Thái Quý, Đức Huy, Omar, Moses,... rõ ràng lúc này đã không còn quá đáng sợ.

Với tình hình hiện tại, HLV Chu Đình Nghiêm đã phải "mượn" một số gương mặt từ đội trẻ lên để cho đủ quân số để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới. Và đây được đánh giá sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Sài Gòn có thể có được 3 điểm đầu tiên trong chuyến hành quân ra thủ đô Hà Nội. 

Sai Gon
CLB Sài Gòn sau khi về tay ông Vũ Tiến Thành đang thi đấu cực kỳ lì lợm ở mùa giải này

Về phần mình, Sài Gòn lúc này đang cho thấy một lối đá vô cùng khó chịu dựa trên khát khao chiến thắng của các cầu thủ. Đội khách lúc này cũng chính là đội bóng duy nhất bất bại tại V-League 2020 sau bốn trận hòa, hai thắng.

Lối chơi chắc chắn mà HLV Vũ Tiến Thành xây dựng đang biến CLB Sài Gòn trở thành đội bóng hết sức khó chịu với các ông lớn. Ai cũng thấy Sài Gòn chơi thực dụng thế nào với bài phòng ngự chặt chờ thời phản công nhanh cùng chiến thuật phá lối chơi đối thủ trước khi tìm cách phá lưới họ.

Sự thực dụng của Sài Gòn đã khiến cho nhiều đối thủ khó chịu, như á quân TP.HCM từng bị ru ngủ rồi gục ngã chỉ từ một pha đá phạt góc, cho tới những lần cầm hòa HAGL rồi Hà Tĩnh dù cơ hội ít ỏi hơn.

Với sự trở lại sau án treo giò của đội trưởng Quốc Long cùng những khoảnh khắc lóe sáng của cặp tiền đạo ngoại Pedro Paulo và Geovane, CLB Sài Gòn đang rất tự tin để tạo nên bất ngờ trên sân Hàng Đẫy. Và liệu CLB Sài Gòn sẽ có chiến thắng đầu tiên tại sân Hàng Đẫy sau 4 mùa giải toàn hòa và thua trước đó?

Đội hình dự kiến:

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Dũng, Thành Chung, Việt Anh, Văn Toàn, Văn Kiên, Quang Hải, Thành Lương, Hùng Dũng, Văn Quyết, Rimario

Sài Gòn FC:  Văn Phong, Ahn Byeong Geon, Văn Ngọ, Thành Tín, Xuân Toàn, Minh Trung, Văn Triền, Geovane, Thanh Thụ, Pedro Paulo, Tấn Tài 

Dự đoán: 1-1

Nhận định bóng đá Nam Định vs SLNA (18h00 ngày 30/6): Thay tướng chờ đổi vận
Với sự rút lui của HLV Nguyễn Văn Sỹ, CLB Nam Định được kỳ vọng sẽ giành được một kết quả tốt hơn tại vòng 7 V-League khi được thi đấu trên sân nhà gặp SLNA.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X