Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng vs HAGL (17h ngày 7/1): Chào V.League!

Thứ Bảy 07/01/2017 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc SHB Đà Nẵng và HAGL là hai đội bóng duy nhất tại V.League 1 2017 sở hữu sân bóng không bao gồm đường piste đã phần nào cho thấy sự chuyên nghiệp của cặp đấu này. Sân vận động Hoà Xuân trong ngày ra mắt V.League chắc chắn sẽ tràn ngập sắc màu, cờ và hoa cũng như hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn.

Cũng như nhiều đội bóng khác tại V.League 1 2017, SHB Đà Nẵng và HAGL đều phải đối mặt với những thiếu vắng quan trọng về nhân sự trước ngày khởi tranh. Tuy nhiên chắc chắn không có CLB nào phải chịu khó khăn như đội bóng sông Hàn, khi họ sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo sát thủ Đỗ Merlo trong gần 2 tháng đầu tiên. Cầu thủ có tên cũ là Gaston Merlo này đã dính chấn thương ở trận đấu tại Mekong Club Championship cách đấy hơn 2 tuần, nhưng vẫn cố gắng thi đấu đến hết trận.

SHB Da Nang vs HAGL (17h ngay 71) Chao VLeague! hinh anh goc
Gaston Merlo dính chấn thương nặng trước thềm giải đấu

Kết quả là cầu thủ từng 4 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới này đã bị gãy ngón chân và sẽ không thể thi đấu trở lại cho đến trước vòng 6. Ai cũng biết rằng trong những năm qua, SHB Đà Nẵng phụ thuộc vào các ngoại binh của họ như thế nào. Từ Almeida cho đến Merlo, họ luôn là điểm đến của những đợt tấn công của đội bóng sông Hàn. Không quá lời khi cho rằng đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ yếu đi một nửa nếu không có Merlo. Ngoài ra, một cầu thủ rất quan trọng đối với SHB Đà Nẵng là tiền vệ Võ Huy Toàn cũng bị gãy tay trong một trận giao hữu và thậm chí còn phải nghỉ thi đấu đến hết lượt đi.

Vì thế, bước vào mùa giải 2017, Eydison sẽ phải thay thế vai trò mà Merlo để lại, cho dù khả năng săn bàn của cầu thủ người Brazil không được đánh giá cao bằng Merlo. HLV Lê Huỳnh Đức dẫu sao cũng sẽ xây dựng lối chơi xung quanh Eydison, với những cầu thủ nhỏ con nhưng giàu tốc độ và kỹ thuật, đó là Thanh Hải, Hoàng Thiên và Vũ Phong. Trong khi đó, cặp tiền vệ trung tâm của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này gần như sẽ được khoán hẳn cho Minh Tâm và Anh Tuấn, khi mà đội trưởng Nguyên Sa đã ra đi.

Huy Toàn phải lên bàn mổ 2 lần
Tiền vệ Võ Huy Toàn của SHB Đà Nẵng đã dính chấn thương nặng trong trận giao hữu mới đây của đội bóng sông Hàn.

Ở hàng thủ, cặp tân binh Văn Long và Nhật Tân đã ngay lập tức chiếm được lòng tin của HLV Lê Huỳnh Đức, thay vì Hoàng Quảng và Thanh Thịnh. Còn ở vị trí trung vệ, sự tiến bộ nhanh chóng của Đức Lễ sẽ giúp anh có được vị trí chính thức bên cạnh ngoại binh Britez, thay vì Mai Thanh Nam. Về cơ bản, SHB Đà Nẵng mùa này vẫn là bộ khung của mùa giải trước, cũng như đối thủ của họ là HAGL.

Đội bóng phố Núi cũng vắng mặt một trụ cột đáng chú ý, đó là tiền vệ Tuấn Anh. Cũng như Merlo, Tuấn Anh sẽ chưa thể trở lại cho đến sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Người hâm mộ đang rất chờ đợi sự kết hợp giữa Tuấn Anh và Ideguchi ở giữa sân, nhưng trước mắt, Đông Triều sẽ là người thay thế cho cầu thủ người Thái Bình.

SHB Da Nang vs HAGL (17h ngay 71) Chao VLeague! hinh anh goc 2
Ideguchi vẫn sẽ là cầu thủ quan trọng bậc nhất của HAGL

Thiếu đi chất sáng tạo ở tuyến giữa, song HAGL lại thừa những cầu thủ chạy cánh đột biến. Văn Thanh và Hồng Duy hiển nhiên là những sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền vệ cánh, tuy nhiên điều đó có nghĩa là Thanh Tùng sẽ phải ngồi dự bị. HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn đau đầu hơn ở vị trí hậu vệ trái khi A Hoàng đang tiến bộ rất mau chóng, đến nỗi ông có thể để anh đá chính thay cho Đức Lương. Dẫu sao thì hàng thủ của HAGL cũng được kỳ vọng sẽ chắc chắn hơn dưới sự chỉ huy của tân binh Mobi Fehr, cầu thủ nhận được rất nhiều kỳ vọng khi từng khoác áo U20 Mỹ.

Tất nhiên những hy vọng của HAGL vẫn sẽ đặt hết vào cặp đôi Văn Toàn và Công Phượng. Có thể đoán trước rằng Văn Toàn sẽ là người gây khó dễ cho các cầu thủ phòng ngự của SHB Đà Nẵng, trong khi đó Công Phượng cần nhiều thời gian hơn để làm quen với môi trường thi đấu tại V.League, cũng như lấy lại cảm giác bóng vốn đã bị đánh mất của mình.

SHB Da Nang vs HAGL (17h ngay 71) Chao VLeague! hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến SHB Đà Nẵng vs HAGL

Dự đoán tỷ số trận đấu SHB Đà Nẵng vs HAGL: 3-2

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X