Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bình Dương vs Hà Nội FC (17h00 ngày 24/06): Thách thức nhà vua

Thứ Tư 24/06/2020 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc CLB Hà Nội đang gặp nhiều bất ổn trong suốt thời gian vừa qua, đây sẽ là một cơ hội tốt để đội chủ nhà Bình Dương hạ gục đối thủ, qua đó giành trọn 3 điểm.

 

Khi 'nhà vua' đang khủng hoảng

Hà Nội FC đang gặp rất nhiều khó khăn cả về chuyên môn lẫn con người ở mùa giải năm nay. Bằng chứng là họ liên tục phải nhận những thất bại trước Than Quảng Ninh rồi SLNA cũng như bị đội bóng tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm chân cách đây chưa lâu. 

Có thể nói sự vắng mặt của những trụ cột ở hàng phòng ngự như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu cũng như những ngôi sao tấn công như Quang Hải, Moses, Văn Đại, Đức Huy,... trong thời gian qua vì nhiều lý do khác nhau đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh cũng như tính hiệu quả trong lối đá của đội bóng Thủ đô.

Nhận định bóng đá Bình Dương vs Hà Nội FC (17h00 ngày 2406) Thá hình ảnh
Đội khách đang gặp nhiều sức ép trước trận Bình Dương vs Hà Nội chiều nay

Làm khách trên sân của Bình Dương ở vòng 6 này, có thể nói thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang gặp một sức ép cực lớn bởi ngay cả khi có được đội hình mạnh nhất, Hà Nội cũng chưa bao giờ giành được thắng lợi dễ dàng tại Gò Đậu. 

Trong cả 3 lần làm khách trước Bình Dương ở các mùa giải đây, Hà Nội đều thi đấu ở thế cửa trên song họ đã không thể đánh bại đội bóng đất Thủ với những kết quả thi đấu là 2 hòa, 1 thua. 

Ở lần đối đầu gần nhất tại lượt đi V-League 2019, Bình Dương suýt chút nữa đã đánh bại được thầy trò Chu Đình Nghiêm khi dẫn trước 2-1 tới phút thi đấu thứ 90. Tuy nhiên pha lập công may mắn của Thành Chung ngay sau đó đã giúp nhà ĐKVĐ Hà Nội có thể thở phào rời sân Gò Đậu với 1 điểm.

Với thống kê đó, ít ai dám tin tưởng Hà Nội sẽ giành được một chiến thắng tưng bừng tại Bình Dương nhất là khi đội bóng chủ nhà lúc này lại đang vào phom phong độ.

 

Bình Dương đã đáng sợ hơn trước

Sau công cuộc trẻ hóa mạnh mẽ lực lượng cách đây vài năm, có thể nói là Becamex Bình Dương lúc này đang bắt đầu được hưởng những trái ngọt. Ở mùa giải năm nay, có thể thấy đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn đang thi đấu khá ấn tượng. 

Tien Linh
Bình Dương đang chơi thăng hoa nhờ sự tỏa sáng của Tiến Linh

Họ chơi hứng khởi với 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua, trong đó có màn hủy diệt Hải Phòng tới 5-0 trước khi ngược dòng đánh bại Quảng Nam 1-2 ngay tại Tam Kỳ. Nhìn rộng ra, kể từ khi mùa giải trở lại, Bình Dương cũng đang duy trì thành tích bất bại, bao gồm trận hòa 0-0 trước Sài Gòn ở vòng 3 cùng thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Thanh Hóa ở vòng 1/8 cúp QG 2020.

Một yếu tố làm nên thành công của Becamex Bình Dương ở mùa giải năm nay chính là sự ổn định của hàng thủ. Số liệu thống kê cho thấy họ mới chỉ phải nhận 2 bàn thua/5 trận gần đây, ít nhất giải đấu tính đến thời điểm này. 

Và khi hàng công đang thi đấu khởi sắc trở lại với những tín hiệu tích cực đến từ chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh, đội bóng đất Thủ hoàn toàn có quyền hi vọng về một kết quả có lợi trong cuộc đối đầu sắp tới. 

Tất nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn được phép chơi chủ quan trong 90 phút thi đấu sắp tới bởi trong 10 lần gặp nhau gần nhất giữa Bình Dương vs Hà Nội FC tại sân chơi V-League, đội bóng chủ sân Gò Đậu mới chỉ thắng 2, hòa 4 và đã để thua tới 4 trận.

Nếu tính cả hai lần gặp nhau tại AFC Cup 2019 thì Bình Dương đã để thua tới 6 trận. Và nếu không cẩn thận, họ hoàn toàn có nguy cơ bị mất điểm ở vòng đấu tới.

Đội hình dự kiến:

- Bình Dương: Đức Cường, Tấn Tài, Thanh Long, Rabo Ali, Thiện Đức, Văn Vũ, Gustavo, Trọng Huy, Duy Khánh, Tiến Linh, Toure.

- Hà Nội FC: Văn Công, Văn Dũng, Thành Chung, Văn Toàn, Quang Hải, Thành Lương, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Quyết, Rimario, Omar.

Dự đoán tỷ số Bình Dương vs Hà Nội FC: 2-2.

VIDEO: Bình Dương 2-2 Hà Nội (Vòng 8 V-League 2019)

video


Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X