Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Than Quảng Ninh có thể vô địch V-League 2016 trước 1 vòng đấu?

Thứ Tư 07/09/2016 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên lý thuyết, Than Quảng Ninh hoàn toàn có thể giành chức vô địch V-League 2016 sớm trước 1 vòng đấu, nếu…

Sau vòng 24, VPF tạm xếp thứ hạng ba đội dẫn đầu theo hiệu số bàn thắng-bại. Vì thế, dù bằng điểm nhau (44 điểm), nhưng HN T&T vẫn đứng đầu BXH với hiệu số +14, nhỉnh hơn Than Quảng Ninh (+11) và Hải Phòng (+9). HN T&T dẫn đầu bảng nhờ có hiệu số bàn thắng bại cao nhất sau vòng 24 Toyota V.League 2016, nhưng cơ hội vô địch cao nhất lại đang thuộc về Than Quảng Ninh, bởi sau khi hoàn tất 2 lượt đi và về, BTC giải sẽ tính hiệu số đối đầu trước, sau đó mới là hiệu số phụ.
Than Quang Ninh co the vo dich V-League 2016 truoc 1 vong dau hinh anh
Than Quảng Ninh nắm quyền tự quyết trong tay


Nếu các CLB có điểm số bằng nhau thì yếu tố đầu tiên được xét đến chính là thành tích đối đầu giữa các đội bóng đó với nhau. CLB Hải Phòng đã hoàn tất hai trận đối đầu đi và về với HN T&T và Than Quảng Ninh và đều bất lợi. So sánh thành tích đối đầu với Than Quảng Ninh, Hải Phòng lép vế hơn do thua 1-3 trên sân khách, trong khi ở sân nhà chỉ có chiến thắng 2-1. Còn với HN T&T, dù thành tích đối đầu cân bằng, nhưng đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng và các đồng đội lại thua thiệt về mặt hiệu số bàn thắng-bại.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh đang có lợi thế rất lớn khi không chỉ hơn Hải Phòng về hiệu số đối đầu và hiệu số phụ, mà còn nắm quyền tự quyết khi xét về đối đầu trong cuộc đọ sức với HN T&T cuối tuần này (trận lượt đi, Than Quảng Ninh thắng HN T&T 1-0).

Riêng SHB Đà Nẵng trên lý thuyết vẫn có cơ hội vô địch V-League 2016, nhưng họ buộc phải thắng cả hai trận cuối đồng thời 3 đội Than Quảng Ninh, HNT&T và Hải Phòng không giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 lượt cuối.

Như vậy, cơ hội vô địch xét về lý thuyết đang nghiêng về Than Quảng Ninh. Thậm chí đội bóng này có khả năng vô địch sớm trước 1 vòng khi đánh bại HN T&T cuối tuần này, đồng thời các đối thủ Hải Phòng và SHB Đà Nẵng không có điểm. Tất nhiên, khả năng này khó xảy ra khi Than Quảng Ninh có trận đấu rất khó khăn với HN T&T, trong khi SHB Đà Nẵng và Hải Phòng đều có lịch thi đấu thuận lợi.

Kịch bản cho chức vô địch V-League 2016 ở 2 vòng đấu cuối:

- Than Quảng Ninh vô địch: toàn thắng cả 2 trận, hơn Hải Phòng chỉ số phụ nếu đội bóng đất Cảng cũng giành trọn vẹn 6 điểm.
- Hà Nội T&T vô địch: toàn thắng 2 trận, hơn Hải Phòng về chỉ số phụ nếu đội bóng đất Cảng cũng giành trọn vẹn 6 điểm.
- Hải Phòng vô địch: toàn thắng 2 trận, Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh hoà nhau ở vòng 25 hoặc hơn 1 trong 2 đội Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T về chỉ số phụ nếu trường hợp 1 trong 2 giành chiến thắng ở vòng 25.
- Đà Nẵng vô địch: toàn thắng 2 trận, cả 3 đội Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T và Hải Phòng không giành trọn vẹn 6 điểm.

Theo Vietnamnet


Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X