Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bình Dương vs HAGL (17h00 ngày 16/8): Thử thách lớn cho đội khách

Thứ Sáu 16/08/2019 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm khách tại Bình Dương chưa bao giờ là một thử thách dễ chịu với CLB HAGL. Và liệu họ có thể ra về an toàn sau 90 phút tới đây?

 

Khi chủ nhà được đánh giá cao hơn hẳn

Những chuyến làm khách tại Bình Dương thường mang tới những kết quả không như ý cho các cầu thủ HAGL. Ở lượt về mùa giải năm ngoái, họ thúc thủ với tỷ số đậm 1-4 sau màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo trẻ Tiến Linh. 

Lùi sâu hơn về quá khứ, đoàn quân nhà bầu Đức cũng từng để thua chủ nhà Bình Dương khi làm khách tại đây ở trận tứ kết lượt về cúp QG 2016. Khi ấy, HAGL để đối phương đánh bại với tỷ số 5-3 chung cuộc. 

Nhận định Bình Dương vs HAGL (17h00 ngày 168) Thử thách lớn cho Gỗ hình ảnh
Ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà ở trận Bình Dương vs HAGL vào tối nay.

Ở thời điểm hiện tại, dù Bình Dương không còn sức mạnh của một kẻ chinh phục giống như vài năm trước nhưng họ chắc chắn vẫn là một đối thủ trên cơ HAGL, nhất là khi lại được thi đấu trên sân nhà Gò Đậu. 

Giống như đội bóng phố núi, Bình Dương cũng đang rất cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Hiện tại đội chủ nhà đang đứng thứ 8 trên BXH với 26 điểm, nghĩa là cũng chỉ hơn khu vực cầm đèn đỏ 3 điểm, bằng đúng 1 trận thắng.

Vì thế một khi đánh bại HAGL chiều nay, Bình Dương sẽ gia tăng cách biệt với đối thủ thành 6 điểm và tiến gần hơn tới việc trụ hạng. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn, bởi lúc này đội bóng đất Thủ chỉ phải tập trung cho V-League sau khi đã bị loại ở AFC Cup.

Sự thảnh thơi này đã giúp Bình Dương ở vòng đấu mới nhất có chiến thắng ngay trên sân của Sài Gòn. Chắc chắn đây sẽ là cú hích cần thiết cho đội chủ nhà bước vào trận đấu với HAGL vào chiều tối nay.
 

Khách đã không còn đường lùi

Một thất bại trước Bình Dương ở vòng 21 V-League sẽ khiến HAGL đối mặt với nguy cơ rớt hạng cao hơn bao giờ hết. Sau 20 vòng đấu, đội bóng phố núi đang có được 23 điểm, xếp ở vị trí thứ 11. Tuy nhiên, họ chỉ hơn các đội xếp sau là Sài Gòn (23 điểm), Hải Phòng (23 điểm) về chỉ số phụ, trong khi khoảng cách giữa HAGL và đội đứng bét bảng là Khánh Hoà cũng chỉ là 3 điểm.

HAGL vs Viettel
HAGL không được phép thua cuộc nếu muốn trụ lại V-League 2020

Với khoảng cách quá sít sao này, không ai có thể chắc chắn điều gì nếu đội bóng nhà bầu Đức bị hạ gục ở Gò Đậu, bởi chỉ cần một một trận thua có thể khiến đội bóng phố Núi rơi vào khu vực nguy hiểm. 

Ở lượt đi, dù được chơi trên sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon cũng chỉ có thể giành được một kết quả hòa với tỷ số 1-1. Còn lượt về, đội bóng phố Núi gặp bất lợi sân khách, chưa kể thi đấu với áp lực về tâm lý, bên cạnh đó là những chấn thương của Văn Thanh hay Tuấn Anh. Với những yếu tố đó, xem ra 'Gỗ' sẽ 'lành ít dữ nhiều' ở chuyến hành quân sắp tới.

Hy vọng của HAGL ở trận này chỉ là sự tỏa sáng xuất thần của những Xuân Trường, Văn Toàn hay Minh Vương. Sự vắng mặt của chân sút Chevaughn Walsh đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đội bóng phố núi. Và nếu không chắt chiu cơ hội, đoàn quân nhà bầu Đức đừng mơ có điểm tại đất Thủ.

Hàng thủ tiếp tục là một thách thức với đội bóng phố núi trước trận Bình Dương vs HAGL vào chiều nay. Từ đầu mùa tới giờ, họ đã phải nhận 36 bàn thua, cao thứ nhì V-League chỉ sau CLB Thanh Hóa (39 bàn thua). Điều đó nói lên sự yếu kém của hàng thủ HAGL, và nếu không sửa đổi, thầy trò Lee Tae Hoon rất có thể phải nhận tấm vé xuống hạng khi mùa giải khép lại. 

Hy vọng trong 90 phút sắp tới, các cầu thủ HAGL sẽ chơi một trận đấu với tính chất như một trận chung kết để hạ Bình Dương nhằm tìm kiếm một vị trí an toàn trên BXH. Nhưng liệu họ sẽ thi đấu hiệu quả ở chuyến làm khách lành ít dữ nhiều này?

Dự đoán: 2-1

HAGL đối diện suất xuống hạng: Đâu sẽ ánh sáng phía cuối đường hầm?
Thêm một lần nữa, người ta lại thấy CLB HAGL tiến tới rất gần suất xuống hạng ở V-League 2019. Và sau tất cả, điều gì đã đẩy ‘Gỗ’ vào cơn bĩ cực.
HAGL lận đận tại V-League 2019: Trong nỗi nhớ mang tên Chevaughn Walsh
CLB HAGL tiếp tục thi đấu lận đận ở V-League 2019 với liên tiếp những sai lầm ở hàng phòng ngự. Và có lẽ lúc này nhiều NHM đội bóng phố núi đang ao ước giá như...
HAGL thua thảm tại Gia Lai: Nghịch lý thắng mạnh, thua yếu
CLB HAGL thường thi đấu thăng hoa và giành được những kết quả tốt khi bị xếp ở cửa dưới, song khi được đánh giá cao hơn, kết quả thì lại thường ngược lại.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X