Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Altyn Asyr vs Hà Nội (19h00 ngày 27/8): Viết tiếp lịch sử

Thứ Ba 27/08/2019 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang trên hành trình làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở cấp CLB. Và trước mắt, họ sẽ quyết tâm giành thêm chiến thắng ở trận Altyn Asyr vs Hà Nội vào tối nay.

 

Khi Hà Nội đang có chút lợi thế

Trước trận Altyn Asyr vs Hà Nội vào tối nay, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang có lợi thế không nhỏ sau thắng lợi 3-2 ở lượt đi. 

Đó là trận đấu mà tiền vệ Quang Hải đã có màn trình diễn chói sáng để giúp đội nhà ngược dòng giành thắng lợi trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn, lại đang là đương kim á quân AFC Cup.

Cac cau thu Ha Noi tri an Doan Van Hau, cau thu se phai nghi thi dau khoang 4-5 tuan do chan thuong.
Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang có chút lợi thế trước trận Altyn Asyr vs Hà Nội vào tối nay.

Chiến thắng đó giúp đội bóng Thủ đô có nhiều toan tính cho trận lượt, về bởi chỉ cần có một kết quả hòa, họ sẽ là những người đi tiếp ở AFC Cup. 

Tuy nhiên không vì vậy mà Hà Nội chơi tử thủ ở trận này khi mà Altyn Asyr với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm ghi bàn sẽ tràn lên tấn công, nhằm giành chiếc vé vào chung kết liên khu vực lần thứ hai liên tiếp.

TRỰC TIẾP Altyn Asyr vs Hà Nội 19h00 ngày 27/8 (AFC Cup 2019)
Trực tiếp Altyn Asyr vs Hà Nội: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Altyn Asyr vs Hà Nội lượt về bán kết...

Chia sẻ trước trận, HLV Chu Đình Nghiêm đã chia sẻ: "Hà Nội FC sẽ giữ nguyên lối đá chứ không chủ trương phòng ngự để hướng đến kết quả hòa. Chúng tôi đã có kinh nghiệm đối đầu với họ ở lượt đi và sẽ cố gắng khắc phục những sai sót ở hàng thủ". 

Hy vọng rằng chiến thắng ở lượt đi cùng sự tự tin và khát khao chinh phục danh hiệu châu lục sẽ giúp các cầu thủ Hà Nội thêm quyết tâm để tiếp tục tạo nên chiến thắng ở trận Altyn Asyr vs Hà Nội vào tối nay.
 

Nhưng chớ coi thường đối thủ

Dù là bại tướng dưới tay thầy trò Chu Đình Nghiêm ở lượt đi nhưng không vì thế Altyn Asyr bị đánh giá yếu hơn đối thủ ở trận lượt về này.

Thực tế, Altyn Asyr có nhiều lợi thế về thời gian lẫn sự hồi phục hơn Hà Nội mất đến 20 giờ bay qua chặng quá cảnh ở Nga mới đến Turkmenistan. Hơn nữa chân sút Yakshiyev đã trở lại hứa hẹn sẽ giúp hàng công của đội chủ nhà trở nên nguy hiểm hơn nữa.

Sau những gì đã diễn ra ở lượt đi, có thể thấy Altyn Asyr không phải một đối thủ quá đáng gờm nhưng lại là đội bóng chớp thời cơ rất tốt. Nhà vô địch Trung Á đã có 2 bàn thắng trong tổng số 7 cú sút hướng về phía khung thành thủ môn Văn Công. Đó đều là những pha dàn xếp tấn công hay và được kết thúc bằng những cú dứt điểm lạnh lùng song có độ chính xác rất cao.

ltd ha noi vs altyn asyr bk afc cup 2019
Các cầu thủ Hà Nội cần cảnh giác trước sự nguy hiểm của các chân sút Altyn Asyr 

Không chỉ nhỉnh hơn về thể hình với các cầu thủ Hà Nội, Altyn Asyr cũng có lối chơi đơn giản nhưng mạnh mẽ và đầy tốc độ. Chắc hẳn các cầu thủ Hà Nội cũng đã được trải nghiệm về sự nhanh nhẹn của cầu thủ Altyn Asyr sau bàn thua chớp nhoáng ngay đầu hiệp 1 ở trận lượt đi.

Do phải gia tăng áp lực tấn công để tìm bàn thắng, Altyn Asyr buộc phải đẩy cao đội hình và đây sẽ là thách thức lớn cho cặp trung vệ trẻ Duy Mạnh và Thành Chung. Hàng thủ Hà Nội sẽ gặp nhiều mối đe dọa hơn ở trận lượt đi bởi sức vây hãm lớn của chủ nhà.

Vì thế nếu thi đấu bình tĩnh, tự tin và không bộc lộ sai lầm, đội bóng thủ đô hoàn toàn có thể khắc chế được sự nguy hiểm của đối thủ. 

Điểm yếu lớn nhất với Hà Nội lúc này có lẽ nằm ở câu chuyện thể lực khi họ vừa trải qua một chặng bay dài lên tới 10 nghìn km để đến Turkmenistan, chưa kể việc phải làm quen với môi trường, khí hậu tại đây. Chính HLV Chu Đình Nghiêm cũng thừa nhận các học trò chưa lấy lại 100% thể lực. 

Thêm vào đó, với  hàng thủ chắp vá do các trụ cột vắng mặt vì chấn thương, đây sẽ là một thách thức lớn cho Hà Nội ở trận đấu tối nay. Nếu tiếp tục mắc những sai lầm như trận lượt đi, sẽ không dễ để họ giành được kết quả như ý để bước tiếp ở đấu trường AFC Cup 2019.

Dự đoán: 2-2.

AFC Cup 2019: AFC cảnh báo CLB Hà Nội về sức mạnh của Altyn Asyr
Trước trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019, trang chủ LĐBĐ châu Á AFC đã cảnh báo CLB Hà Nội về sức mạnh của đội chủ nhà Altyn Asyr.
AFC Cup 2019: Hà Nội không chủ trường thủ hòa tại Turkmenistan
Phát biểu tại họp báo trước trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 gặp chủ nhà Altyn Asyr, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết CLB Hà Nội sẽ vẫn thi đấu với...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X