Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhâm Mạnh Dũng cùng tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19

Thứ Sáu 08/09/2023 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã được HLV Hoàng Anh Tuấn điền tên vào danh sách hội quân đội tuyển Olympic Việt Nam hướng tới môn bóng đá nam tại ASIAD 19.

Vào chiều qua 7/9, đội tuyển Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã bước vào tập luyện buổi đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho ASIAD 19.

Tại giải đấu lần này, bóng đá Việt Nam không cử đi lực lượng mạnh nhất của lứa U23 mà chỉ cử đội trẻ với mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm chinh chiến. Đây là định hướng của LĐBĐVN về phát triển cầu thủ trẻ với sự ưu tiên dành cho các cầu thủ thuộc lứa U20 sẽ là lớp kế cận của đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Nhâm Mạnh Dũng cùng tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19 1
Nhâm Mạnh Dũng được gọi lên ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19

Do khá nhiều cầu thủ thuộc diện Olympic đang khoác áo ĐT U23 Việt Nam thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2024 cũng như những bó buộc trong quy định của BTC ASIAD 19 về đăng ký danh sách sơ bộ (mỗi đội được đăng ký tối đa 30 cầu thủ và phải gửi trước 4 tháng), nên HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có 12 cầu thủ trong ngày đầu hội quân. 

Đáng chú ý là trong danh sách có tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (Viettel). Cầu thủ sinh năm 2000 mặc dù vẫn còn đủ điều kiện khoác áo đội U23 nhưng từ lâu đã được quy hoạch lên ĐT Việt Nam. Với kinh nghiệm thi đấu tại V-League cho Viettel cũng như khi khoác áo đội tuyển quốc gia, Mạnh Dũng được kỳ vọng sẽ là chỗ dựa cho các 'đàn em' ở ASIAD sắp tới. 

Với khả năng chơi bóng đá năng khi vừa chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm cũng như trung vệ khi cần, Mạnh Dũng hứa hẹn sẽ là 'quân bài tủ' của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong quá khứ, anh từng ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan để giành huy chương vàng SEA Games 31.

Ngoài tiền đạo người Thái Bình, một cầu thủ quá tuổi khác cũng được ông Hoàng Anh Tuấn lựa chọn là thủ thành Đỗ Sỹ Huy sinh năm 1998 của CLB Công an Hà Nội. Vị trí thủ môn và tiền đạo lúc này đang được đánh giá là điểm yếu của Olympic Việt Nam. Do đó HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định bổ sung các cầu thủ có kinh nghiệm cho chiến dịch ASIAD lần này.

Môn bóng đá nam tại ASIAD 19 có tổng cộng 23 đội tuyển tham dự. Các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ 19/9 đến 24/9. Vòng 1/8 diễn ra vào ngày 26 và 27/9. Các trận Tứ kết được tổ chức vào ngày 30/9. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 3/10. Trận tranh HCĐ và HCV diễn ra vào ngày 7/10.

Theo kế hoạch, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc tham dự ASIAD 19 vào ngày 16/9 và ba ngày sau đó, họ sẽ đá trận ra quân gặp U23 Mông Cổ vào lúc 15h00 chiều ngày 19/9. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X