Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhạc trưởng của U16 Việt Nam được AFC vinh danh

Chủ Nhật 25/09/2016 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng vừa được trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) liệt vào danh sách những cầu thủ đáng xem nhất trước thềm vòng tứ kết giải VĐ U16 châu Á năm 2016.

U16 Việt Nam là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á góp mặt ở vòng tứ kết. Nếu như đánh bại U16 Iran, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ hoàn thành giấc mơ World Cup. Để làm được điều này, tiền vê Nguyễn Hữu Thắng đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng đến từ người hâm mộ và cả những người làm bóng đá châu lục. Trang chủ của AFC vừa chọn cầu thủ trẻ người Huế này vào nhóm những cầu thủ được chờ đợi sẽ toả sáng ở loạt trận tứ kết. Cụ thể, Hữu Thắng được nhắc đến với việc đã ghi 2 bàn thắng qua 3 trận đấu. Cả hai pha lập công của anh đều được ghi vào lưới U16 Australia.

Nhac truong cua U16 Viet Nam duoc AFC vinh danh hinh anh goc
Nguyễn Hữu Thắng là người dẫn dắt lối chơi của U16 Việt Nam

Trang chủ the-afc.com viết: “Nếu Việt Nam vượt qua Iran để vào bán kết lần thứ hai trong lịch sử, Nguyễn Hữu Thắng sẽ là nhân tố quan trọng. Luôn thoải mái mỗi khi có bóng và sẵn sàng nhận bóng mọi lúc, tiền vệ tài năng này đã chứng tỏ được vai trò tổ chức của mình ở trung tâm hàng tiền vệ. Hữu Thắng đạt phong độ cao nhất khi lập cú đúp vào lưới U16 Australia trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 3-2 của U16 Việt Nam, đồng thời cũng là nhân vật chủ chốt giúp đội bóng Đông Nam Á vượt qua Kyrgyzstan ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng. Nhờ đó mà U16 Việt Nam mới xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.”

Nguyễn Hữu Thắng là cầu thủ có cái kèo trái rất dị và anh đã được HLV Đặng Phương Nam phát hiện từ khi mới 11 tuổi. Để rồi tiền vệ vệ người Huế này được chuyển đến ăn tập tại lò đào tạo của Viettel. Thắng “Huế” được cho là mẫu cầu thủ hiền lành, ít nói và đặc biệt rất mít ướt trong những ngày đầu tiên đến với Viettel. Tuy nhiên tài năng của anh vẫn ngày càng được khẳng định trên sân cỏ. Giờ thì cầu thủ sinh năm 2000 đã sở hữu những bộ sưu tập đáng nể, đặc biệt là chiếc huy chương vàng giải VĐ U15 toàn quốc năm 2015. Tuy nhiên để vượt qua U16 Iran, U16 Việt Nam cần sự đoàn kết từ tất cả các vị trí, không chỉ riêng Hữu Thắng.

Tổng hợp: U16 Việt Nam 3-2 U16 Australia (Giải U16 châu Á)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X