Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch AFF Cup 2008 bất ngờ tái xuất sân cỏ

Thứ Ba 02/04/2019 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng chừng như vị trí HLV tương đối phù hợp với cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng Nguyễn Vũ Phong thì mới đây anh lại gây bất ngờ khi xỏ giày trở lại thi đấu.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 xỏ giày trở lại

Kết thúc mùa giải V-League 2017, tiền vệ Nguyễn Vũ Phong tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ để chuyển sang công tác quản lý khi làm trợ lý HLV CLB bóng đá Đà Nẵng.

Tưởng chừng cầu thủ 34 tuổi này sẽ đầu quân cho các CLB khác nhưng anh đã từ chối mọi lời mời để về làm việc bên cạnh người đồng đội cũ là Nguyễn Minh Phương. Song niềm đam mê với trái bóng tròn vẫn còn khao khát trong anh nên một lần nữa tiền vệ người Vĩnh Long lại xỏ giày để chinh chiến khắp các sân bóng Việt Nam.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 bất ngờ tái xuất sân cỏ hình ảnh
Nhà vô địch AFF Cup 2008 bất ngờ tái xuất sân cỏ

Trong trận gặp XSKT Cần Thơ  mới đây, Vũ Phong đã được HLV Lê Thanh Xuân tin tưởng và được ghi tên trong đội hình xuất phát của đội Bình Phước. Không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện, anh cùng đội đội đã nỗ lực để đem về chiến thắng 8-7 tại loạt sút luân lưu.

Trong quá khứ, tiền vệ Vũ Phong là một trong những tiền vệ hay nhất đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2008. Ở trận gặp đội tuyển Malaysia, anh đóng vai người hùng khi ghi 2 bàn trong đó có một cú dứt điểm từ quá nửa sân để giúp đội tuyển Việt Nam thắng 3-2. Trong trận chung kết lượt đi gặp đội tuyển Thái Lan, Vũ Phong cũng đã ghi bàn mở tỉ số từ một cú đánh đầu để giúp đội tuyển Việt Nam thắng trận 2-1.

Không những thế, anh còn cùng CLB Becamex Bình Dương giành hai chức vô địch V-League, hai Siêu Cúp Quốc gia, một lần giành Quả bóng Bạc cùng hai Quả bóng Đồng. Qua đây, dù đã ở tuổi 38 nhưng bằng tài năng và niềm tin yêu với bóng đá, hi vọng Vũ Phong sẽ thành công trong các giải đấu sắp tới.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X