Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

VIDEO: Nhà vô địch AFF 2008 gửi lời nhắn nhủ ĐT Việt Nam, ấn tượng 2 sao trẻ

Thứ Bảy 26/10/2024 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong sự kiện ASEAN Cup Mitsubishi Electric Cup Trophy Tour tại Hà Nội, 2 cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh và Dương Hồng Sơn đã chia sẻ về hành trình vô địch 2008, đồng thời gửi lời tới các cầu thủ Việt Nam.

Dương Hồng Sơn nhắn nhủ ĐT Việt Nam

“Năm 2008 là chức vô địch để đời trong sự nghiệp của tôi”, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008 nhớ lại. “Hy vọng các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam luôn khát khao cống hiến cho ĐT quốc gia.

Mỗi cầu thủ đều muốn tham dự các giải đấu cấp ĐT quốc gia và vinh dự cống hiến cho Tổ quốc, nhất là ASEAN Cup Mitsubishi Electric Cup. Với các cầu thủ sắp tới, tôi mong các bạn luôn đoàn kết, giành kết quả cao nhất. Chứng kiến chiếc cúp ngày hôm nay khiến tôi có cảm giác như ùa về năm 2008”

, thủ thành sinh năm 1982 nhắn nhủ.

Duong Hong Son nhan nhu cau thu dT Viet Nam
Dương Hồng Sơn nhắn nhủ cầu thủ ĐT Việt Nam

Đồng thời, người gác đền quê Nghệ An cũng nhớ lại hành trình khó khăn tại AFF Cup 2008: “Khi đó, NHM kỳ vọng dồn vào ĐT quốc gia. Toàn đội thi đấu không thành công trong 11 trận đấu, nhưng bước vào giải thì ĐT Việt Nam đã vượt qua khó khăn nhờ sự đoàn kết của tập thể. ĐT Việt Nam luôn lớn mạnh qua từng trận đấu và đã bước lên bục vinh quang cao nhất.

Hiện tại, Filip Nguyễn hay Đặng Văn Lâm đều đã chứng minh được tài năng của mình, mong các bạn ai bắt chính cũng khát khao vì màu cờ sắc áo, cống hiến cho ĐT quốc gia. Còn HLV luôn chọn ra đội hình tốt nhất có thể”.

Chia sẻ của Cựu danh thủ Dương Hồng Sơn:

video

Thạch Bảo Khanh ấn tượng 2 sao trẻ

Trong khi đó, cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh chỉ ra 2 ngôi sao trẻ đáng kỳ vọng của bóng đá Việt Nam: “Với các cầu thủ trẻ, họ cần đam mê và mơ ước, phấn đấu để đạt được những mục tiêu của mình. Tôi cho rằng chúng ta đang sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng, trong đó có Khuất Văn Khang của Thể Công Viettel hay Nguyễn Đình Bắc của CAHN, cũng như nhiều người khác nữa. Mong rằng các cầu thủ sẽ kết nối ăn ý với nhau để hoàn thành yêu cầu HLV trưởng đề ra”.

Cựu thuyền trưởng Thể Công Viettel cũng nhớ lại hành trình vô địch AFF Cup 2008: “Năm đó, HLV Henrique Calisto chia sẻ với các cầu thủ, chúng ta chỉ có 1 ngôi sao duy nhất, đó là ngôi sao trên ngực áo, hãy vững tin vì có hàng triệu NHM đằng sau hỗ trợ. Sau lời nói ấy, chúng tôi có động lực và trách nhiệm để nắm tay nhau, đoàn kết giành chức vô địch. Hình ảnh NHM, cờ đỏ sao vàng sau khi ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 là nguồn động lực rất lớn với cầu thủ”.

VIDEO Nhà vô địch AFF 2008 gửi lời nhắn nhủ ĐT Việt Nam, ấn tượng 2 sao trẻ 1
HLV Thạch Bảo Khanh đặt niềm tin vào trò cũ Khuất Văn Khang

Đánh giá về tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam hiện tại, danh thủ Thạch Bảo Khanh tin tưởng: “Không chỉ Công Phượng, ĐT Việt Nam có rất nhiều niềm hy vọng và những tín hiệu vui, như Tuấn Anh vừa rồi có bàn thắng rất đẹp tại AFC Champions League Two. Bản thân tôi luôn mong những cầu thủ tốt nhất sẽ cống hiến cho ĐT Việt Nam, còn HLV sẽ đưa ra lựa chọn đội hình dựa trên phong độ cao nhất”.

Chia sẻ của danh thủ Thạch Bảo Khanh:

video

ASEAN Mitsubishi Electric Cup có tên gọi quen thuộc là AFF Cup, là sự kiện bóng đá hàng đầu khu vực. Giải đấu lần thứ 15 sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay, mục tiêu của ĐT Việt Nam hướng đến là lọt vào chung kết của giải đấu.

Trước khi đến Việt Nam, Lễ Rước Cúp đã diễn ra tại Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur và sẽ tiếp tục đến Jakarta vào ngày 2/11 trước khi kết thúc tại Manila vào ngày 9/11.

Chiếc Cúp AFF chính thức có mặt tại Việt NamChiếc Cúp AFF chính thức có mặt tại Việt Nam
Sáng 26/10, những danh thủ Việt Nam đã có mặt để tham dự sự kiện ASEAN Cup Mitsubishi Electric Cup Trophy Tour tại Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X