Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà thầu từ chối, NHM nhiều khả năng không được xem Premier League

Thứ Tư 06/01/2016 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin mới nhất, nhà thầu MP&Silva đã chính thức từ chối đề nghị mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh của phía Việt Nam.

BQTH Premier League co gia ngay cang cao
BQTH Premier League có giá ngày càng cao

Như đã đưa tin từ trước, bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh gói 2016-2019 sẽ do Hiệp hội truyền hình trả tiền (VNpayTV) đứng ra mua dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo đó sẽ chống độc quyền Premier League tại Việt Nam trong những mùa giải tới vì lợi ích của khán giả. Chưa kể, sẽ không mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh với giá cao hơn 20% giá trị 3 gói mùa giải 2013-2016 (38 triệu USD).

Chính động thái này khiến nhà thầu MP&Silva không hài lòng và phớt lờ yêu cầu mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh của phía Việt Nam. Bởi theo dự kiến của MP&Silva thì mức giá mà họ chào bán ở mảnh đất hình chữ S sẽ phải lên tới 70-90 triệu USD. Việc nhà thầu này từ chối bán khiến cho VNpayTV sẽ phải gửi đề nghị lần 2 trong tuần tới.

BQTH Ngoại hạng Anh: Chạy đua là tự sát
Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh giai đoạn 2016-2019 đang bắt đầu nóng lên khi nhà thầu nước ngoài đã bắt đầu nhận hồ sơ của các đài truyền hình Việt Nam....

Rất có thể MP&Silva đang đợi một lời đề nghị cao giá hơn của một đài truyền hình của Việt Nam như cách mà K+ đã làm trước đây. Tuy nhiên hiện nay Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm chặt vấn đề này. Công văn của cơ quan đầu ngành truyền thông ghi rõ là chống độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam. Thậm chí nếu đài nào đó cố tình “đi đêm” mua riêng lẻ sẽ bị cấm phát sóng và nhận hình thức kỷ luật của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Dù MP&Silva từ chối đề nghị của VNpayTV nhưng chắc chắn nhà thầu này sẽ không còn sự lựa chọn nào khác bởi họ đã mua BQTH Premier League trên lãnh thổ Việt Nam. Trong khi đó sẽ không có đài truyền hình nào dám “vượt cấp” để đàm phán riêng lẻ với MP&Silva. Việc VNpayTV tỏ ra cứng rắn là điều cần thiết bởi trước sau gì nhà thầu có trụ sợ tại Mỹ cũng phải bán gói BQTH Premier League cho Việt Nam.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X