Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà thầu muốn bán riêng lẻ, K+ chuẩn bị độc quyền NHA

Thứ Năm 07/04/2016 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều lần im hơi lặng tiếng, MP&Silva đã chính thức lên tiếng về việc bán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giai Ngoai hang Anh co gia ban quyen truyen hinh qua cao
Giải Ngoại hạng Anh có giá bản quyền truyền hình quá cao

Suốt từ cuối tháng 2 đến nay, VNPayTV đã liên tục liên lạc để đàm phán mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh với MP&Silva. Thế nhưng rút cục, nhà thầu này không đáp lời vì giá đưa ra quá thấp. Mãi tới hôm nay, đơn vị sở hữu BQTH Premier League tại Việt Nam mới có công văn phúc đáp. Và MP&Silva khiến tất cả choáng váng với tuyên bố chỉ bán riêng lẻ cho đài truyền hình chứ không bán cho VNPayTV.

Thật ra cách làm này của MP&Silva hoàn toàn không vị phạm luật lệ quốc tế. Vì thế bất cứ đài truyền hình nào đủ tiềm lực hoàn toàn có thể độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh. Với tình hình kinh tế hiện nay thì gần như chỉ có K+ với sự hậu thuẫn của đài Canal+ mới đủ tiềm lực mua gói bản quyền có giá lên tới cả trăm triệu USD. Điều này hoàn toàn khớp với tuyên bố muốn rút khỏi VNPayTV của K+.

Thông báo của MP&Silva về vấn đề BQTH Premier League: “MP&Silva giữ toàn quyền tìm kiếm và lựa chọn đài truyền hình tốt nhất tại Việt Nam, dựa trên kinh nghiệm thương mại và các yêu cầu do giải bóng đá Ngoại hạng Anh đặt ra. MP&Silva đang tìm cách đa dạng hóa các gói bản quyền nhận được từ giải bóng đá Ngoại hạng Anh để có thể đáp ứng được một số lượng đông đảo các nhà đài khai thác truyền thông tại Việt Nam”.

Như vậy, gần như kịch bản những mùa giải trước sẽ được lặp lại. Theo đó, MP&Silva sẽ bán thành nhiều gói cho nhiều đài. Tuy nhiên chỉ có K+ sở hữu đầy đủ và độc quyền các trận đấu sớm và Chủ nhật. Đồng thời, NHM tiếp tục có nguy cơ bị “móc túi” vì tăng giá thuê bao trong mùa giải tới.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X