Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà báo Hà Lan: "Văn Hậu về Việt Nam là chuyện tốt"

Thứ Bảy 11/07/2020 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là lời chia sẻ của nhà báo người Hà Lan Andor Faber sau khi Heerenveen thông báo chia tay Đoàn Văn Hậu.

Chia sẻ trên Zing, nhà báo Andor Faber của đài truyền hình Omrop Fryslan cho rằng việc Văn Hậu về nước là tốt cho cả anh lẫn Heerenveen. Ông tâm sự: "Tôi cứ nghĩ đây chỉ là tin đồn. Nhưng dù sao việc này cũng không khiến tôi quá bất ngờ bởi Văn Hậu không được thi đấu nhiều trong thời gian qua.

Văn Hậu là cầu thủ quá đắt đối với SC Heerenveen. Nếu không có doanh nghiệp Việt Nam nào đứng sau hỗ trợ, thương vụ này khó có thể đạt thêm một thỏa thuận nào nữa. Tuy nhiên điều này lại mang đến những mặt tích cực đối với Văn Hậu, đây là thời điểm mà CLB và đội tuyển quốc gia đang cần cậu ấy".

Văn Hậu về Việt Nam là chuyện tốt hình ảnh
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu về nước thi đấu là điều tốt

Trong thời gian ở Hà Lan, Văn Hậu đã có nhiều thay đổi về mặt thể hình. Anh không được trao nhiều cơ hội ở giải VĐQG, nhưng thường xuyên được tập cùng các cầu thủ đội một và được đá chính các trận đấu của đội trẻ Heerenveen đã tích lũy kinh nghiệm. Nhìn chung chuyến đi châu Âu của Văn Hậu lần này là không lãng phí.

Cũng nói về vấn đề này, cựu thuyền trưởng tuyển Thái Lan Steve Darby lại tin là Đoàn Văn Hậu nên chọn những sân chơi trong châu lục làm bàn đạp đầu tiên, trước khi thực hiện cú nhảy vọt sang châu Âu.

"Đầu tiên, tôi phải dành sự tôn trọng cho cầu thủ nào đã cố gắng ra nước ngoài thi đấu. Lẽ ra những cầu thủ Việt Nam, trong đó có Văn Hậu, nên học cầu thủ Thái Lan. Họ nên sang những giải đấu có chất lượng ở châu Á trước tiên như Nhật Bản, Hàn Quốc... Tới những quốc gia này, cầu thủ Việt Nam sẽ không gặp phải trường hợp 'sốc văn hóa' như khi tìm đến châu Âu".

Có cùng quan điểm này, bình luận viên Shebby Singh của kênh truyền hình Fox Sports cho hay: "Chúng ta phải nhìn nhận sự thật rằng, Văn Hậu sang châu Âu ở độ tuổi không hề phù hợp. Giải Hà Lan vẫn là sân chơi chất lượng và đòi hỏi cầu thủ phải có đẳng cấp rất cao".

BLV Quang Huy: Văn Hậu thất bại ở Hà Lan là chuyện bình thường
Theo đó, BLV Quang Huy cho rằng chuyện hậu vệ Đoàn Văn Hậu không được phía SC Heerenveen gia hạn hợp đồng cũng là điều bình thường sau khi anh không thể giành...
Báo Hà Lan nói gì về cuộc tình đổ vỡ Heerenveen - Văn Hậu?
Tờ Fean Online của Hà Lan mới đây đã có bài viết nói về cuộc chia tay giữa CLB Heerenveen và Văn Hậu sau khi hợp đồng cũ kết thúc vào ngày 30/6.
Heerenveen lý giải nguyên nhân không gia hạn với Đoàn Văn Hậu
Đội bóng chủ sân Abe Lenstra mới đây đã có những chia sẻ xung quanh việc không gia hạn hợp đồng với hậu vệ Đoàn Văn Hậu ở mùa giải 2020/21.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X