Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà á quân Bundesliga làm GĐKT cho bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 18/06/2016 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài tìm kiếm, VFF đã chọn được người phù hợp cho vị trí GĐKT của bóng đá Việt Nam, đó là ông Hans Juergen Gede, nhà á quân của Bundesliga mùa giải 1976-1977.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Nha a quan Bundesliga lam GDKT cho bong da Viet Nam hinh anh
Ông Hans Juergen Gede sẽ làm GĐKT cho các ĐTQG Việt Nam

Trong suốt những năm qua, VFF mòn mỏi tìm kiếm một GĐKT để định hướng lối chơi cho tất cả các ĐTQG Việt Nam. Thế nhưng mãi cho tới lúc này thì chúng ta vẫn bị coi là phát triển thiếu định hướng, các đội tuyển đều có lối chơi khác nhau không đồng nhất. Trước sức ép lớn từ các chuyên gia, NHM thì VFF mới bắt đầu nghĩ đến việc sử dụng GĐKT.

Sau nhiều lần nâng lên đặt xuống, VFF đã quyết định chọn chuyên gia Hans Juergen Gede là người nắm vị trí quan trọng nhà. Theo tiết lộ của Tổng thư ký Lê Hoài Anh, cựu tiền vệ của Schalke 04 sẽ đảm nhiệm vị trí GĐKT của các ĐTQG bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Nhiệm vụ hàng đầu của HLV 60 tuổi này là phải giúp tất các đội tuyển có cùng một lối chơi, bản sắc đồng nhất.

Trong vài ngày tới, VFF sẽ tiến hành ký kết hợp đồng chính thức với chuyên gia Hans Juergen Gede. Công việc đầu tiên của cựu tiền vệ người Đức là cùng HLV Hữu Thắng tìm ra cách chơi phù hợp nhất cho ĐTQG hướng đến AFF Cup 2016. Sau đó lối chơi này sẽ được áp dụng ở các lứa trẻ như U23, U19, U16.

Cựu HLV ĐT Việt Nam dẫn dắt Indonesia tại AFF Cup 2016
ĐT Indonesia vừa mới được FIFA gỡ bỏ lệnh cấm tham gia các giải bóng đá quốc tế. Vì thế LĐBĐ nước này đã nhanh chóng lên kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2016 vào...

Thật ra ông Hans Juergen Gede không phải nhân vật quá xa lạ với bóng đá Việt Nam. HLV 60 tuổi này từng nằm trong số những ứng viên cuối cùng để dẫn dắt ĐT Việt Nam năm 2011. Tuy nhiên sau đó người đồng hương Falko Goetz đã được chọn.

A.T

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X