Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Văn Quyết: "Super man" của Hà Nội FC 

Thứ Năm 18/08/2022 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đang thi đấu thăng hoa ở mùa bóng năm nay. Và sau những thành công đó, không thể không nhắc tới vai trò và những đóng góp của thủ quân Văn Quyết cho đội bóng. 

Có một Nguyễn Văn Quyết bền bỉ đến kinh ngạc

Với một lối chơi ổn định và hiệu quả của mình, CLB Hà Nội đang bay cao tại V-League 2022 sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trong thời gian gần đây. 

Đây thực sự là điều bất ngờ bởi hồi đầu mùa, không ai có thể nghĩ đội bóng nhà bầu Hiển lại chơi hay đến vậy khi liên tiếp có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, cũng như phải chia tay với ngôi sao số một Nguyễn Quang Hải, sau khi bản hợp đồng giữa hai bên hết hạn vào đầu tháng 4. 

Nguyễn Văn Quyết Super man của Hà Nội FC 1
Văn Quyết chơi hay trong các chiến thắng gần đây của CLB Hà Nội

Song xóa bỏ mọi nghi ngờ, Hà Nội FC đã vươn lên mạnh mẽ dưới bàn tay dẫn dắt của tân HLV người Hàn Quốc, ông Chun Jae Ho. Họ thể hiện sự áp đảo trước các đối thủ cạnh tranh tại V-League mùa này như CLB Hải Phòng, SLNA hay HAGL và đang băng băng tiến về đích với một sức mạnh khó có thể ngăn cản nổi. 

Hà Nội chơi thăng hoa ở V-League 2022, điều này hẳn đã khiến không ít người có sự liên tưởng tới đội hình thiện chiến của HLV Chu Đình Nghiêm ở hai mùa giải 2018 và 2019. 

Tuy nhiên nếu như trước đây, thành tích thi đấu của Hà Nội FC thường in đậm dấu ấn của các ngoại binh thì ở thời điểm hiện tại, sức mạnh của Hà Nội đang trở nên đa dạng hơn. Họ có thể ghi bàn ở bất cứ vị trí nào và trong bất kỳ hoàn cảnh nào nếu đối phương sơ hở.

Và trong hành trình vừa qua của CLB Hà Nội, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc tới vai trò của thủ quân Nguyễn Văn Quyết. Không nói quá khi khẳng định, ngôi sao sinh năm 1991 chính là chiếc đầu tàu đang kéo đội bóng Thủ đô tiến về phía trước. 

Mặc dù Văn Quyết không đóng góp quá nhiều bàn thắng cho Hà Nội FC khi thành tích của anh chỉ là 3 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 10 lần ra sân cho đội bóng Thủ đô ở V-League năm nay nhưng tầm ảnh hưởng của tiền đạo này chắc chắn nhiều hơn những con số thống kê cơ bản.

Van Quyet
Văn Quyết đã góp công lớn vào hai chiến thắng của Hà Nội FC

Văn Quyết ghi 3 bàn, nhưng hai trong số đó đều là những pha lập công rất quan trọng. Ngoài pha lập công khai thông bế tắc trong trận gặp HAGL vừa qua, đó còn là bàn mở tỷ số giúp Hà Nội có thể rời sân Hà Tĩnh với trọn vẹn 3 điểm sau chiến thắng 2-1 trước đội bóng chủ nhà tại vòng 9. 

Trong chiến thắng trước HAGL vừa qua, không phải ai khác chính Văn Quyết mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, theo thống kê của Instat. Anh có 1 bàn thắng, tạo 1 cơ hội, chuyền bóng chính xác 63%, xoạc bóng thành công 100% cũng như đạt tỷ lệ tranh chấp phòng ngự thành công là 100%. 

Và điều đó cũng đủ để chứng minh những giá trị, đóng góp rất to lớn của người thủ lĩnh Nguyễn Văn Quyết ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự của đội bóng Thủ đô.

Sinh năm 1991, tức là Văn Quyết năm nay đã 31 tuổi. Đây là độ tuổi mà không nhiều cầu thủ Việt Nam còn giữ được phong độ nhưng tại Hà Nội, Quyết 'rừng' vẫn đang cháy sáng hết mình trên sân cỏ và cũng là điểm tựa tinh thần để các đồng đội thêm phần tự tin thi đấu. 

Nguyễn Văn Quyết Super man của Hà Nội FC 2
Văn Quyết xuất sắc nhất trận đấu theo thống kê của Instat

Nếu không kể tới những tật xấu của Văn Quyết thì đây quả thực là một chân sút tài năng mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh. Dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng có thể nói là Quyết vẫn đang thể hiện một sự dẻo dai và khát khao chiến thắng mãnh liệt như tuổi đôi mươi.

Trước dàn sao HAGL, Văn Quyết đã chạy không ngừng nghỉ để ghi bàn, tổ chức lối chơi, tranh chấp với đối thủ. Anh cũng sẵn sàng bảo vệ, giúp đỡ các đồng đội như tới hỏi han Đức Huy khi tiền vệ này bị choáng sau tình huống dính chấn thương đổ máu. Trong bất kỳ tình huống nào thì Quyết 'rừng' cũng thể hiện mình là một thủ lĩnh, là người anh cả của đội bóng.

Thật khó để tìm ra một cầu thủ nào có được sự ổn định như người thủ quân của Hà Nội FC trong 10 năm qua. Không phải ngẫu nhiên mà anh đã nhiều lần góp mặt trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam và đã một lần thắng giải.

Có thể thời của Văn Quyết ở ĐTQG đã qua đi từ rất lâu, nhưng ở CLB Hà Nội, không ai có thể phủ nhận được giá trị và tầm quan trọng của chân sút sinh năm 1991. Và nếu 'siêu nhân' này vẫn chơi hay như hiện tại thì e là rất khó để các đối thủ bám đuổi có thể ngáng chân được CLB Hà Nội trong cuộc đua vô địch.

Dư âm Hà Nội 2-1 HAGL: Bóng dáng quân vươngDư âm Hà Nội 2-1 HAGL: Bóng dáng quân vương
Với chiến thắng thuyết phục trước HAGL ở vòng 12 V-League cuối tuần qua, đó giống như một lời khẳng định của CLB Hà Nội trong cuộc đua tới chức vô địch ở giải đấu năm nay.
HAGL: Khi thất bại đến từ hai cánhHAGL: Khi thất bại đến từ hai cánh
Trận thua 1-2 trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC đã cho thấy nhiều vấn đề của CLB HAGL, đặc biệt là khả năng giữ cự li đội hình và hỗ trợ bọc lót cho nhau của hàng phòng ngự.
CLB Hà Nội mất gương mặt quan trọng ở trận gặp Bình Dương CLB Hà Nội mất gương mặt quan trọng ở trận gặp Bình Dương
Đội bóng Thủ đô được đánh giá sẽ gặp không ít khó khăn khi vắng mặt chân sút quan trọng Vladimir Siladji ở vòng đấu thứ 13 vì án treo giò.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X