Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Văn Quyết: Cỗ máy săn bàn đáng sợ của CLB Hà Nội

Thứ Sáu 18/09/2020 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở tuổi 29, Nguyễn Văn Quyết vẫn tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng quan trọng của mình ở CLB Hà Nội. Và cú hat-trick bàn thắng mà anh ghi được vào lưới CLB TP.HCM đã chứng minh chuyện đó.

Tối ngày 16/9, người hâm mộ đã được chứng kiến thắng lợi tưng bừng 5-1 của CLB Hà Nội khi đón tiếp đối thủ TP.HCM ở trận bán kết cúp Quốc gia mùa giải 2020.

Và ở trận này, không thể không nhắc tới những nỗ lực của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết - người đã để lại nhiều dấu ấn, bao gồm cả bàn mở tỷ số vào lưới Bùi Tiến Dũng trong những phút cuối của hiệp đấu thứ nhất.

Sau cú đúp bàn thắng vào lưới Cần Thơ ở vòng đấu trước, Văn Quyết tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi hoàn tất cú hat-trick đầu tiên của mình ở sân chơi cúp Quốc gia vào lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Nguyễn Văn Quyết Cỗ máy săn bàn đáng sợ của CLB Hà Nội hình ảnh
Nguyễn Văn Quyết tiếp tục chơi bùng nổ ở CLB Hà Nội

Trong bối cảnh HLV Chu Đình Nghiêm không thể sử dụng Rimario và Paper Omar trên hàng công, có thể nói đây là cơ hội để Văn Quyết thể hiện tài năng. Và với sự khéo léo cùng kinh nghiệm chinh chiến của mình, cầu thủ mang áo số 10 cũng đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một tiền đạo lùi, vừa kiến tạo, vừa trực tiếp ghi bàn đưa đội bóng Thủ đô đi tới trận chung kết giải đấu.

Sở hữu sự nhanh nhẹn, chạy chỗ di chuyển tốt, cùng khả năng ra chân gọn ghẽ song không kém phần chính xác, Văn Quyết liên tục ghi những bàn thắng ở bán kết cúp QG năm nay. Đầu tiên anh thoát xuống cực nhanh phá bẫy việt vị của TP.HCM để một mình đối mặt thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Và sự nhanh nhẹn của mình đã giúp Văn Quyết nhanh hơn Bùi Tiến Dũng một nhịp. Và cú dứt điểm của anh là đủ tinh tế để bóng sượt qua người thủ môn đối phương và đi thẳng vào lưới trong sự hân hoan của đồng đội.

Nếu như bàn thắng đầu thể hiện sự nhanh nhẹn, tốc độ, thì bàn thắng thứ hai đã cho thấy sự khéo léo của Văn Quyết. Đón bóng từ chân Quang Hải, thủ quân của CLB Hà Nội khống chế bước một rồi đảo chân, loại bỏ Bùi Tiến Dũng băng ra truy cản trước khi tung cú sút chân trái làm tung nóc lưới khung thành đội khách. Và khi TP.HCM mải mê tìm bàn gỡ, bàn thắng thứ 3 tới với Văn Quyết như một lẽ tất yếu.

Với 5 bàn thắng có được, cùng 2 pha kiến tạo, đây cũng chính là mùa giải cúp QG thành công nhất của tiền đạo sinh năm 1991. Nhìn lại hai mùa giải đấu cúp trước đó khi Văn Quyết không ghi bàn và ghi 4 bàn thì rõ ràng lần này, Quyết 'rừng' đang chơi ấn tượng hơn hẳn trong vai trò đầu tàu của CLB Hà Nội.

Ghi 5 bàn ở giải lần này, đó cũng là thành tích tốt nhất mà Văn Quyết có được sau lần ghi 5 bàn ở cúp Quốc gia mùa giải 2016. Và chân sút sinh năm 1991 hoàn toàn có thể cải thiện thành tích của mình khi mà trước mặt anh vẫn còn một trận đấu nữa.

Tài năng nhưng kém duyên với ĐTQG

Kể từ sau khi AFF Cup 2018 kết thúc, người hâm mộ đã không còn được thấy Nguyễn Văn Quyết khoác lên mình màu cờ sắc áo ĐT Việt Nam. Càng bất ngờ hơn khi mà thầy Park tiếp tục 'làm ngơ' với chân sút mang áo số 10, bất kể là khi anh đã chơi cực kỳ thăng hoa ở mùa giải 2019 với 9 bàn thắng ghi được tại V-League và 4 bàn tại cúp QG 2019.

Con số ghi bàn này nếu so với các đàn em đang đóng vai trò trụ cột ở ĐTQG như Văn Toàn, Công Phượng hay Văn Đức là ấn tượng hơn rất nhiều. Song điều đó vẫn không đủ để giúp Quyết 'rừng' có được tấm vé trở lại đội tuyển.

van quyet park hang seo
Đá hay song Văn Quyết vẫn bị HLV Park Hang Seo 'ngó lơ'

Trong bối cảnh các chân sút nội đang gặp những vấn đề về chấn thương hay chuyện sa sút phong độ, một lần nữa người hâm mộ lại phải đặt ra câu hỏi tại sao thầy Park không dùng Văn Quyết.

Nếu so với Anh Đức, Văn Quyết vẫn chưa quá già để có thể tiếp tục chơi bóng cho ĐTQG. Cá nhân anh cũng không hề có hiềm khích hay mâu thuẫn nào với ông thầy tới từ xứ sở Kim chi.

Và có lẽ lý do duy nhất khiến Văn Quyết không được gọi trở lại ĐT Việt Nam chính là việc lối đá của chân sút 29 tuổi này không phù hợp với lối đá mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng cho ĐT Việt Nam.

Văn Quyết thi đấu thành công, nhưng là ở một đội bóng quá mạnh như Hà Nội. Ở thời điểm hiện tại, dù gặp nhiều tổn thất về lực lượng, nhưng đội bóng Thủ đô vẫn đang cho thấy sự nguy hiểm của mình ở khả năng kiểm soát bóng áp đặt thế trận. Và là người đá trên hàng công, Văn Quyết có rất nhiều cơ hội để tỏa sáng sau các đường chuyền bóng của đồng đội.

Trong khi đó ở ĐT Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta lại thường chơi phòng ngự phản công nhiều hơn. Và ở một thế trận cần tới tốc độ, sự bền bỉ, khả năng tranh chấp, rõ ràng Quyết 'rừng' không phù hợp để được thầy Park lựa chọn.

Tổng hợp: Hà Nội 5-1 TPHCM (Cúp quốc gia 2020)

video


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X