Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông Nguyễn Văn Mùi: “Samson vào bóng không bạo lực”

Thứ Sáu 10/02/2017 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nhất mực bảo vệ pha vào bóng của Hoàng Vũ Samson là không bạo lực.

Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức mới nhất về bóng đá việt nam.

Nguyen Van Mui Samson vao bong khong bao luc hinh anh
Trưởng ban kỷ luật và trưởng ban trọng tài

Trong suốt thời gian qua, dư luận xôn xao với pha đạp bóng của tiền đạo Samson vào đùi của tiền vệ Châu Ngọc Quang. Dù vậy thì Ban kỷ luật và Ban trọng tài nhất mực khẳng định đó không phải là bạo lực. Ngay cả khi tiền đạo của Hà Nội bị treo giò 2 trận thì lý do cũng chỉ là vào bóng “liều lĩnh”.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi tái khẳng định điều này: "Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm của mình. Trên những cơ sở nhận định của trọng tài, hình ảnh, tư liệu mà ban trọng tài có được thì ban trọng tài khẳng định đó không phải là hành vi bạo lực. Ban trọng tài sẽ có ý kiến sau khi có cuộc họp với VFF và VPF”.

Từ vụ Samson trắng án: Bạo lực, liều lĩnh và vô văn hoá!
Chức vô địch của cả mùa giải đôi khi chỉ được quyết định bởi một từ. Quyết định không đưa ra án phạt nguội dành cho Samson thực sự có thể là bước ngoặt của mùa...

Ông Mùi còn phân tích rất kỹ: "Đó không phải là hành vi bạo lực. Ở tình huống đó Samson chủ ý tranh bóng, bất chấp sự nguy hiểm cho đối phương và vào bóng quyết liệt. Như thế, theo luật trong ba mức độ thì mức độ này là liều lĩnh. Nghĩa là không để ý, không chú tâm vào sự an toàn của cầu thủ đối phương mà tranh bóng quyết liệt. Mà hình ảnh của ban trọng tài thấy là Ngọc Quang té xuống, bóng bật ra thì Samson từ trên lao đến giơ chân vào để tranh cướp bóng. Cùng lúc đó chân của Ngọc Quang cũng muốn đứng dậy để tiếp tục chơi bóng nên đúng vào đường chơi bóng của Samson thành đạp sượt qua đùi”.

“Nếu Samson chơi bạo lực thì cầu thủ nếu bị đạp cũng khó mà thi đấu được trong khi Ngọc Quang vẫn tiếp tục thi đấu ngay sau đó. Ngay cả sau trận đấu, CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng không có ý kiến gì về tình huống đó”. Ông Mùi cho biết thêm.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X