Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Văn Hoàng tỏa sáng: Thấy tiếc cho Bùi Tiến Dũng

Thứ Tư 24/06/2020 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ lúc này Bùi Tiến Dũng ít nhiều cũng đang có chút chạnh lòng, khi mà người từng đóng thế mình bây giờ lại tỏa sáng rực rỡ ở V-League 2020.

 

Nguyễn Văn Hoàng đang là cái tên được giới truyền thông nói đến rất nhiều trong thời gian gần đây sau những màn thi đấu cực kỳ ấn tượng tại CLB SLNA. Sau khi rời Sài Gòn để về thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ, có thể nói là sự nghiệp của cựu thủ thành U23 Việt Nam đang lên như 'diều gặp gió'.

Từ vai người đóng thế cho Tống Đức An tại Sài Gòn FC, Văn Hoàng đã trở thành thủ môn số 1 của SLNA, thay cho người đàn anh Trần Nguyên Mạnh về khoác áo Viettel. Được trao cơ hội ra sân, đó cũng là lúc Văn Hoàng bắt đầu tỏa sáng với những màn thi đấu toát lên sự chững chạc và chính xác. 

Nguyễn Văn Hoàng tỏa sáng Thấy tiếc cho Bùi Tiến Dũng hình ảnh
Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đang có những màn trình diễn xuất sắc ở SLNA

Những kinh nghiệm quý báu được tích lũy qua thời gian dài khoác áo Sài Gòn FC cũng như ở đội U23 Việt Nam đã giúp cho thủ thành sinh năm 1995 có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại sân chơi V-League. 

Với chiều cao lý tưởng 1m86 cùng sải tay dài, Văn Hoàng có thể dễ dàng cản phá các đường bóng của đối phương. Trên hết, thủ môn này cho thấy một tinh thần thi đấu rất vững vàng và hiếm khi mắc sai lầm trong thi đấu.

Nhờ điều này mà xuyên suốt 5 vòng đầu tiên tại V-League 2020, Văn Hoàng chưa một lần để cho đối phương chọc thủng lưới. Và nếu tính cả trận hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu khi chạm mặt Bà Rịa Vũng Tàu ở cúp QG vừa qua thì thủ môn sinh năm 1995 đã có 6 trận đấu chính thức liên tiếp chưa phải vào lưới nhặt bóng - một thành tích rất ấn tượng. 

Với những gì vừa thể hiện, Nguyễn Văn Hoàng đang là một ứng viên tiềm năng cho vị trí trấn giữ khung gỗ ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 thay cho Đặng Văn Lâm. Bởi theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Thai League sẽ không tạm nghỉ trong thời gian diễn ra AFF Cup. Và nhiều khả năng thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm sẽ không thể tham dự giải nếu Muangthong không chịu nhả người.

Tiếc cho Bùi Tiến Dũng

Màn trình diễn chói sáng của Nguyễn Văn Hoàng càng khiến cho người ta cảm thấy tiếc nuối cho Bùi Tiến Dũng - người đang nỗ lực tìm lại hình bóng của chính mình tại VCK U23 châu Á 2018. 

Nếu như ở thời điểm này hai năm về trước, Tiến Dũng từng được kỳ vọng sẽ sớm trở thành người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam trong tương lai sau những gì vừa trải qua tại Thường Châu, trong khi Văn Hoàng chẳng được mấy ai nhắc tên dù cũng góp mặt ở ĐT U23 Việt Nam thì trong thời điểm hiện tại, điều đó có vẻ như đang diễn ra hoàn toàn ngược lại.

Nếu như Văn Hoàng đang được quy hoạch cho một vị trí thi đấu ở ĐT Việt Nam thì với Bùi Tiến Dũng, giờ đây anh lại đang phải chật vật kiếm tìm một cơ hội ra sân thi đấu tại CLB. 

Su nghiep cua Nguyen Van Hoang va Bui Tien Dung dang di theo hai huong trai nguoc nhau
Sự nghiệp của Nguyễn Văn Hoàng và Bùi Tiến Dũng đang đi theo hai hướng trái ngược nhau

Sau giải U23 châu Á, Bùi Tiến Dũng đã được 'tung hô lên mây' và nhanh chóng trở thành ngôi sao sân cỏ. Song có lẽ điều đó cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ bắt bóng của anh. Để rồi những sai lầm cứ thế nối đuôi nhau xuất hiện khi anh khoác áo Thanh Hóa, Hà Nội cũng như trên đội tuyển U23 Việt Nam. 

Và sau các màn trình diễn không tốt tại bến đỗ mới TP.HCM, hy vọng ra sân cũng đã càng trở nên nhỏ nhoi hơn với thủ thành xứ Thanh. Ở thời điểm hiện tại, Bùi Tiến Dũng chỉ là lựa chọn số 2 trong khung gỗ CLB TP.HCM sau người đàn anh đồng hương Nguyễn Thanh Thắng. 

Kể từ lúc mùa giải trở lại sau Covid-19, lúc này người hâm mộ mới chỉ duy nhất một lần được thấy anh ra sân bắt penalty cho TP.HCM tại cúp QG 2020. Tại 3 vòng đấu V-League mới đây, Bùi Tiến Dũng đành chấp nhận đóng vai khán giả nhìn các đồng đội thi đấu và cũng chẳng biết phải tới bao giờ mới có cơ hội được quay trở lại thi đấu.

Liệu trong hoàn cảnh hiện tại, Bùi Tiến Dũng có đang nuối tiếc vì những quyết định của mình. Nếu như ngày xưa tiếp tục gắn bó với Thanh Hóa thay vì chuyển tới Hà Nội hay TP.HCM để rồi gặp phải những sự cạnh tranh lớn hơn, có lẽ anh đã không bị rơi vào hoàn cảnh hiện tại. 

Chứng kiến Nguyễn Văn Hoàng tỏa sáng, nhiều người thực sự đang rất tiếc nuối cho Bùi Tiến Dũng. Rõ ràng chỉ cần lựa chọn sai con đường, sự nghiệp của 'thủ thành quốc dân' đã rẽ sang một hướng khác. 

BLV Quang Huy: Bùi Tiến Dũng là một thủ môn chưa có đẳng cấp
Theo quan điểm của mình, BLV Quang Huy cho rằng Bùi Tiến Dũng vẫn chưa nhận được lòng tin của BHL TP.HCM do chưa cho thấy được đẳng cấp.
Phí Minh Long, Bùi Tiến Dũng và những định kiến đè nặng lên các thủ môn
Thủ môn có lẽ là vị trí khắc nghiệt nhất trên sân bởi chỉ cần một trận đấu sai lầm, những định kiến sẽ đè nặng lên cả sự nghiệp. Hãy nhìn Loris Karius, Phí...
Cựu danh thủ Hồng Sơn lên tiếng bênh vực người đàn em với sai lầm tại Siêu cúp Quốc gia
Theo đánh giá của cựu thủ môn ĐTVN, hai bàn thua của CLB TP.HCM không hẳn là sai lầm của Bùi Tiến Dũng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X