Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Văn Hoàng: Thời thế tạo anh hùng

Chủ Nhật 21/06/2020 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong mùa giải đầu tiên được bắt chính tại V-League, Nguyễn Văn Hoàng đã có được những màn trình diễn vô cùng tuyệt vời tại CLB SLNA. Và đây hứa hẹn sẽ là một gương mặt sáng cho vị trí trấn giữ khung thành tuyển Việt Nam.

  
Van Hoang
    
Từ vị trí kép phụ...

Có lẽ là trước khi V-League 2020 khởi tranh, khi nhắc tới Nguyễn Văn Hoàng, người ta thường nhớ tới một cầu thủ vốn thường chỉ đánh bóng băng ghế dự bị. Anh được nhiều người biết đến khi cùng ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018 - giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu xuất thần và giành ngôi á quân châu lục. 

Đáng tiếc là ở giải đấu năm đó, Văn Hoàng đã không được thi đấu một phút nào khi mà đồng đội Bùi Tiến Dũng đã có những màn trình diễn trên cả tuyệt vời để đưa ĐT U23 Việt Nam vào tới trận chung kết của giải đấu. 

Nguyễn Văn Hoàng Thời thế tạo anh hùng hình ảnh
Nguyễn Văn Hoàng một thời chỉ là thủ môn dự bị ở ĐT U23 Việt Nam.

Từ thành công đó, rất nhiều cầu thủ trong đó có Bùi Tiến Dũng được tung hô như những niềm hy vọng mới của bóng đá Việt Nam, song ít ai quan tâm tới Nguyễn Văn Hoàng, ngoài cái danh đã từng cùng U23 Việt Nam giành tấm huy chương Bạc U23 châu Á. 

Cũng dễ hiểu thôi, khi mà đóng góp của Nguyễn Văn Hoàng tại VCK U23 châu Á 2018 chỉ là một con số 0 tròn trĩnh thì việc anh không được giới truyền thông và NHM lưu ý đến cũng điều hết sức hợp lý.

Sau giải đấu đó, dù đã rất cố gắng song thủ môn Nguyễn Văn Hoàng cũng gặp nhiều thách thức để tỏa sáng tại V-League. Tại CLB Sài Gòn, đội bóng mà thủ thành người Nghệ An khoác áo từ năm 2016 tới 2019, anh chỉ là lựa chọn thứ 2 của các HLV, song người đàn anh Tống Đức An. 

Thống kê cho thấy trong suốt 3 năm khoác áo Sài Gòn FC, Văn Hoàng chỉ có vỏn vẹn 11 lần ra sân. Không để lại quá nhiều dấu ấn ở đội chủ sân Thống Nhất, không khó hiểu khi anh không được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển. 

Lần ăn cơm tuyển gần nhất của anh cũng chính là ở ASIAD 2018, giải đấu mà Văn Hoàng tiếp tục làm 'kẻ đóng thế' cho thủ môn Bùi Tiến Dũng và chứng kiến đội tuyển Olympic Việt Nam đi đến trận tranh Huy chương Đồng của ASIAD.

... bước ra ánh sáng

Cơ duyên đã tới với Văn Hoàng sau khi thủ môn Trần Nguyên Mạnh chia tay SLNA để chuyển sang khoác áo Viettel sau khi mãn hạn hợp đồng. Và nghe theo tiếng gọi của quê hương, anh đã chia tay Sài Gòn FC để về đầu quân cho đội bóng quê nhà. 

Văn Hoàng là trường hợp khá đặc biệt bởi đa phần các cầu thủ xứ Nghệ sau thành danh đều lựa chọn đầu quân cho các đội khác thì thủ môn này lại chọn cách tìm về cội nguồn. Và chính lựa chọn đó đang khiến sự nghiệp của anh đang lên như 'diều gặp gió'.

Là thủ môn tốt nhất của SLNA ở thời điểm hiện tại, Văn Hoàng được trao ngay cơ hội khi trở lại xứ Nghệ. Và không phụ lòng mong mỏi của HLV Ngô Quang Trường và ban huấn luyện, cựu thủ thành U23 Việt Nam đã phô diễn hết tài năng để tạo ra những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại V-League 2020.

Nguyen Van Hoang SLNA
Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đang thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB SLNA

Trong trận thắng 1-0 trước Hà Nội vừa qua, Văn Hoàng đã chỉ huy hàng phòng ngự SLNA. Anh thi đấu chắc chắn, bình tĩnh tự tin. Với khả năng di chuyển, phán đoán tình huống, phản xạ cùng khả năng chống bóng bổng cực tốt, người gác đền sinh năm 1995 đã làm nản lòng mọi cú sút của đội chủ nhà Hà Nội.

Với việc không để thủng lưới khi gặp nhà ĐKVĐ Hà Nội, Nguyễn Văn Hoàng cũng giúp SLNA nâng số trận giữ sạch lưới của mình lên con số 5. Ở 4 vòng đấu trước đó, thủ môn này đã nhiều lần cứu nguy cho SLNA bằng những pha ra vào hợp lý, cùng khả năng phản xạ cực nhanh. 

Với chiều cao 1m86 cùng sải tay dài, Văn Hoàng dường như là cái tên duy nhất lúc này có thể 'so kè' với thủ môn Đặng Văn Lâm. Tất nhiên về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thủ thành người Nghệ An vẫn còn khiêm tốn hơn so với Lâm 'tây', nhưng nếu được bồi dưỡng thêm, đây chắc chắn sẽ là một cái tên rất đáng xem. 

Trong bối cảnh thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn chưa biết có được Muangthong cho về tham dự AFF Cup 2020 hay không, rõ ràng đây sẽ là một cơ hội để Nguyễn Văn Hoàng cạnh tranh với các đồng nghiệp khác cho một suất bắt chính ở giải vô địch khu vực sẽ khởi tranh vào cuối năm nay. Nếu duy trì phong độ trên, không lý gì cựu tuyển thủ U23 Việt Nam này không được thầy Park trao cơ hội lên tuyển. 

Xem lại màn trình diễn của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng trước Hà Nội FC:

video

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X