Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Trọng Đại: “Paul Pogba” của U23 Việt Nam

Thứ Ba 08/12/2015 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có cầu thủ nào đáng được chờ đợi nhất của bóng đá Việt Nam thì đó phải là tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, tân binh mới được HLV Miura triệu tập vào U23 Việt Nam.

Trên thế giới bóng đá hiện nay, có 2 cầu thủ thuộc vào dạng độc nhất vô nhị là Yaya Toure và Paul Pogba. Đây là những mẫu cầu thủ toàn diện đến mức mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn sở hữu. Thực tế là các CLB hàng đầu châu Âu đều đang cố gắng tìm ra thêm những Toure và Pogba mới bởi họ gần như là một cỗ máy riêng biệt trong đội hình. Dù so sánh có phần khập khiễng nhưng thật may, bóng đá Việt Nam và U23 Việt Nam đang có một cầu thủ có phong cách tương tự là tiền vệ Nguyễn Trọng Đại của Viettel. Mà nói ngắn gọn như cựu danh thủ Ngô Tiến Dũng thì Trọng Đại là sản phẩm tốt nhất của lò đào tạo Viettel, một trung tâm bóng đá bài bản không kém HAGL JMG là bao. HLV đội bóng quân đội chia sẻ: “Niềm hy vọng lớn nhất của Viettel chính là tiền vệ Nguyễn Trọng Đại. Cậu ấy là một nhạc trưởng đích thực với tư duy chơi bóng sáng tạo”.

U23 Việt Nam: Xây dựng công thức “thủ Miura + công HAGL”
Việc thiếu vắng Ngọc Hải, Huy Toàn, Ngọc Thắng khiến sức mạnh của U23 Việt Nam suy giảm rõ rệt. Trong bối cảnh VCK U23 châu Á 2016 ngày càng đến gần thì HLV...

Đương nhiên đó không phải câu chuyện con hát mẹ khen hay mà thực tế đang chứng minh tiền vệ Nguyễn Trọng Đại thật sự là “báu vật” của bóng đá Việt Nam. Giải đấu đầu tiên mà NHM được thấy Trọng Đại là giải vô địch U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á. Ở đó người ta thấy một trung vệ to cao, thi đấu đĩnh đạc, bình tĩnh mang áo số…7. Thậm chí trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn trao cho Trọng Đại chiến áo số 10 cùng chiếc băng đội trưởng của U19 Việt Nam cho cầu thủ này. Cầu thủ 18 tuổi được khoác những chiếc áo số “đẹp” như thế là vì anh vốn là một tiền vệ sáng tạo ở vị trí hộ công. Thực tế kỹ thuật và kỹ năng chơi tấn công của Trọng Đại rất tốt do được đào tạo bài bản ở Viettel. Thế nhưng sau đó HLV Hoàng Anh Tuấn phát hiện ra rằng Trọng Đại có tư duy thủ lĩnh, đánh chặn rất tốt và có thể chơi cả ở vị trí trung vệ.

Tien ve Nguyen Trong Dai la Paul Pogba cua U23 Viet Nam hinh anh
Trọng Đại là mẫu cầu thủ hiếm có của bóng đá Việt Nam

Trọng Đại đã được HLV Miura đặc cách triệu tập vào U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Thậm chí chiến lược gia người Nhật đang muốn biến cầu thủ 18 tuổi này thành mắt xích quan trọng của đội bóng áo đỏ. Thể hình cao trên 1m80 nhưng xử lý bóng cực kỳ tinh tế kỹ thuật. Điều làm nên một thủ lĩnh ở U19 Việt Nam chính là sự bình tĩnh, đọc trận đấu khôn ngoan ở Trọng Đại. Một sự chững chạc gần như chỉ có ở các cầu thủ áo lính. Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong những buổi tập gần đây, Trọng Đại liên tục được bố trí ở vị trí cầm trịch tuyến giữa cho U23 Việt Nam. Bất chấp anh là tân binh, là cầu thủ trẻ nhất đội. Đừng ngạc nhiên nếu Trọng Đại sẽ là nhân tố quan trọng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016 dù anh chưa có kinh nghiệm thi đấu ở V-League so với phần đông thành viên còn lại.

Hội nghị Diên Hồng cứu BĐVN: Vỡ mộng từ trong trứng nước?
(Bongda24h.vn) – Người hâm mộ bóng đá Việt Nam kỳ vọng vào một hội nghị tầm cỡ quốc gia, có thể thay đổi cả một nền bóng đá, được ví với “hội nghị Diên Hồng”,...

Trọng Đại là mẫu cầu thủ hiếm hoi mà có thể xếp anh ở đâu cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ. Có lẽ ngoại trừ vị trí thủ môn khác đặc biệt thì dù là trung vệ, tiền vệ hay tiền đạo cầu thủ 18 tuổi này đều chơi tốt. Vì thế không ngạc nhiên khi HLV Miura đang rất “kết” tiền vệ sinh năm 1997 này. Trọng Đại lần lượt được thử nghiệm ở vị trí trung vệ, tiền vệ phòng ngự và tiền vệ tổ chức. Điều khá đặc biệt là HLV Miura rất hay để Trọng Đại đá gần Công Phượng, nhân tố bùng nổ nhất của U23 Việt Nam vào lúc nào. Rất có thể đây sẽ là “cặp đôi hoàn hảo”, là sợi dây kết nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của đội bóng áo đỏ trong giải đấu tới.

Trong Dai co tu chat thu linh o tren san
Trọng Đại có tư chất thủ lĩnh ở trên sân

Tại VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam sẽ gặp toàn đối thủ mạnh trên tầm như U23 Australia, U23 Syria, U23 UAE. Khi đó vai trò của những cầu thủ như Trọng Đại là vô cùng quan trọng. Tiền vệ của Viettel không chỉ là người cầm trịch khu vực giữa sân mà còn là một cầu thủ đánh chặn hiệu quả trước hàng thủ đội nhà. Khi cần tấn công thì Trọng Đại cũng là mẫu cầu thủ có khả năng chơi sáng tạo không kém bất cứ tiền vệ nào của bóng đá Việt Nam. Đội trưởng của U19 Việt Nam là mẫu cầu thủ toàn diện vào loại hiếm của bóng đá nước nhà. Vì thế Trọng Đại sẽ là mắt xích cực kỳ quan trọng của U23 Việt Nam tại VCK U23 sắp tới cũng như của ĐTQG trong tương lai.

D.C

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X