Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Tiến Linh: Niềm tin mới của thầy Park

Thứ Hai 09/09/2019 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ghi cú đúp bàn thắng trong trận U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc, Nguyễn Tiến Linh đã cho thấy mình chính là niềm hy vọng số 1 của thầy Park ở thời điểm hiện tại.

 

Tối 8/9, trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc tại Vũ Hán, Hồ Bắc đã khép lại với kết quả 2-0 nghiêng về phía đội bóng của HLV Park Hang Seo. Có thể nói, đây là một trận đấu mà các cầu thủ áo đỏ đã trình diễn một lối chơi tấn công mạch lạc và tận dụng rất tốt những cơ hội có được để mang về chiến thắng chung cuộc. 

Cả hai bàn thắng của U22 Việt Nam ở trận này đều ghi công cho tiền đạo Nguyễn Tiến Linh - viện binh được HLV Park Hang Seo mang từ Thái Lan sang. 

Nguyễn Tiến Linh Niềm tin mới của thầy Park  hình ảnh
Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng ở trận đấu của U22 Việt Nam trước Trung Quốc.

Ban đầu HLV Park Hang Seo không hề có ý định sử dụng chân sút Becamex Bình Dương cho trận gặp U22 Trung Quốc. Thay vào đó, anh được xem là cái tên dự bị cho Anh Đức trên ĐT Việt Nam. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi khi cả Anh Đức lẫn Hà Đức Chinh dính chấn thương, khiến Tiến Linh buộc phải bận rộn 'chạy sô' hết ở trên tuyển lẫn tại đội U23. 

Khi Tiến Linh có tên trong đội hình đá chính của ĐT Việt Nam trong trận gặp Thái Lan, nhiều người đã khá bất ngờ bởi từ trước tới nay, chân sút trẻ gốc Hải Dương chỉ quen với vai trò dự bị chiến lược ở ĐTQG. Và thực tế trong trận đấu với người Thái, anh cũng bị choáng ngợp bởi sức ép và không có được nhiều cơ hội thể hiện khi đá cao nhất trên hàng công đội bóng áo đỏ. 

Nhưng cũng chính từ trận đấu đó, sự tự tin và khao khát ghi bàn của anh đã được tăng lên, để rồi trung phong của Bình Dương có một trận đấu để đời, khi ghi cú đúp bàn thắng giúp U22 Việt Nam hạ gục U22 Trung Quốc. 

Tien Linh
 

 

Có thể nói trước khi có màn tỏa sáng trước người Trung Quốc, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chưa bao giờ chơi tốt ở cấp độ đội tuyển khi được ông Park triệu tập. Nhưng niềm tin của thầy Park đã đặt đúng chỗ, để rồi Tiến Linh từ thân phận của một kẻ đóng thế đang dần đổi vai để trở thành kép chính.  

Từ ngọc thô thành ngọc sáng

Tiến Linh chính là phát hiện lớn của HLV Trần Minh Chiến từ ngày làm việc ở B.Bình Dương. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo đất Thủ là của hiếm và được đánh giá có tiềm năng phát triển không kém cạnh gì tượng đài Anh Đức. 

Nguyễn Tiến Linh Niềm tin mới của thầy Park  hình ảnh
Tiến Linh đang dần hoàn thiện bản năng của một sát thủ.

Sở hữu chiều cao 1m83 và thể hình lý tưởng với một trung phong, Tiến Linh tỏ ra nguy hiểm ở khả năng đánh đầu có hạng. Thêm vào đó, cầu thủ này thường có cái duyên ghi bàn ở khả năng chạy chỗ và đánh hơi bàn thắng cực tốt. 

Chính sự tinh quái và bản năng săn bàn sát thủ trên sân cỏ đã giúp anh bùng nổ ở V-League mùa trước với 15 pha lập công cho Bình Dương để trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất. 

Mùa này, dù phong độ ghi bàn đã sa sút vì chấn thương nhưng những phẩm chất bên trong Tiến Linh vẫn được HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao. Và đó là yếu tố giúp anh nhận được những sự ưu ái nhất định từ ông thầy Hàn Quốc. 

"Súng không lau súng mau han gỉ - Người không rèn ý chí không cao". Rõ ràng thầy Park đang có kế hoạch rèn giũa Tiến Linh thành tài khi liên tục trao cho anh những cơ hội. 

Nguyễn Tiến Linh Niềm tin mới của thầy Park  hình ảnh
Nguyễn Tiến Linh đang trên hành trình từ ngọc thô hóa ngọc sáng của bóng đá Việt Nam.

Có thể ở cấp độ ĐTQG, yếu tố kỹ chiến thuật và phong cách thi đấu đòi hỏi ở một cấp độ cao hơn làm khó trung phong Becamex Bình Dương. Nhưng ở cấp độ trẻ, khi tư duy phòng ngự của các cầu thủ vẫn chưa được hoàn thiện, đó dường như lại chính là cơ hội để chân sút mang áo số 9 tỏa sáng.

Chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của Tiến Linh ở U22 Việt Nam, BLV Vũ Quang Huy cũng đặt nhiều hy vọng vào chân sút trẻ tuổi này. "Tiến Linh là cầu thủ trẻ. Khi đá ở đội tuyển có thể cầu thủ này còn bỡ ngỡ. Nhưng ở cấp đội trẻ thì Linh "vững chắc rồi". 

Hôm nay, cậu ấy đã thể hiện khả năng chạy chỗ chính xác và phối hợp ăn ý với đồng đội Hồ Tấn Tài để giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng Tiến Linh sẽ là tiền đạo chủ lực của tuyển U22 Việt Nam ở SEA Games".

Tất nhiên chiến thắng này mới chỉ là điểm khởi đầu của U22 Việt Nam trên hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games lịch sử. Nguyễn Tiến Linh vẫn sẽ còn nhiều điều phải cải thiện từ sức mạnh, tốc độ cũng như kỹ năng di chuyển không bóng. Nhưng với tinh thần cầu thị ham học hỏi cùng sự giúp sức của thầy Park, có lý do để lạc quan tin rằng ở SEA Games 30 sắp tới, chân sút sinh năm 1997 có thể làm nên chuyện.

Video: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Giao hữu quốc tế)

Dư âm U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc: Giá trị đằng sau một chiến thắng
Tối ngày 8/9, ĐT U22 Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để hạ knock-out người Trung Quốc với tỷ số 2-0. Và có lẽ thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có được nhiều...
BLV Quang Huy ngả mũ trước chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo
Trực tiếp tham gia bình luận về chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc, BLV Quang Huy đã có những lời ngợi khen cho thầy trò HLV Park Hang Seo.
Chuyên gia Việt chê cầu thủ U22 Trung Quốc quá kém cỏi
Chứng kiến ĐT U22 Việt Nam có thắng lợi khá dễ dàng trước đội chủ nhà Trung Quốc, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã chỉ ra điểm yếu của đối thủ.
Đội nhà thua U22 Việt Nam, báo chí Trung Quốc ngán ngẩm
Báo chí Trung Quốc cay đắng cho rằng ngay cả ĐT Trung Quốc cũng sẽ thua ĐT Việt Nam nếu hai đội gặp nhau.
Thấy gì sau chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam trên đất Trung Quốc?
Tối 8/9, thầy trò HLV Park Hang Seo đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội chủ nhà Trung Quốc. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận U22 Trung Quốc...
HLV Park Hang Seo nói gì sau chiến thắng trước U22 Trung Quốc?
Dù phải đối đầu một đối thủ có đẳng cấp như U22 Trung Quốc nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu cực kỳ hiệu quả để giành thắng lợi 2-0 chung cuộc....

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X