Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Tiến Linh: Mảnh ghép còn thiếu của thầy Park?

Thứ Tư 30/05/2018 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ tuổi nhất tạo một cú poker bàn thắng tại V-League, tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn và NHM. Hơn hết phong độ làm bàn ấn tượng sẽ là tấm giấy thông hành giúp anh được triệu tập tham dự ASIAD và AFF Cup 2018.

Đi vào lịch sử V-League

Chiều ngày 29/5, với một màn trình diễn vô cùng thuyết phục trước đối thủ Sài Gòn trên sân Gò Đậu, tiền đạo trẻ tuổi Nguyễn Tiến Linh đã đi vào lịch sử V-League với tư cách cầu thủ trẻ nhất từng lập Poker (4 bàn thắng) khi chưa đầy 21 tuổi. Anh cũng mới là cầu thủ nội thứ ba làm được điều này tại V-League sau các 'đàn anh' Lê Công Vinh và Nguyễn Vũ Phong. 

Ấn tượng hơn, Tiến Linh lập Poker bàn thắng chỉ ít ngày sau khi vừa trở lại thi đấu sau ca phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng cổ chân gặp phải trên tuyển U23 Việt Nam hồi đầu năm. 

Nguyễn Tiến Linh Mảnh ghép còn thiếu của thầy Park hình ảnh
Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ trẻ nhất lập poker bàn thắng tại V-League

Chấn thương này cũng khiến anh lỡ hẹn với những vòng đấu đầu tiên của mùa giải và chỉ được HLV Trần Minh Chiến tung ra ở những phút cuối trong trận gặp CLB Hải Phòng tại vòng 8 V-League

Tuy vậy trong lần tái xuất sân cỏ, chân sút quê gốc Hải Dương cũng đã tận dụng rất tốt cơ hội với bàn thắng quý như vàng trong phút bù giờ để giúp đội nhà giành thắng lợi 2-1.

5 bàn thắng/2 lần ra sân thi đấu, Tiến Linh đang là cầu thủ có hiệu suất làm bàn tốt nhất V-League 2018. Không màu mè, rườm rà hay mê đột phá, lối đá của chân sút U20 Việt Nam khá đơn giản song lại đầy sự hiệu quả. 

Chạy chỗ thông minh và dứt điểm chính xác, Tiến Linh đang chắp cánh để Bình Dương 'bay cao' trên BXH. Quan trọng hơn, tiếp tục duy trì sự nguy hiểm của mình, tiền đạo sinh năm 1997 hoàn toàn có cơ hội lọt vào đội hình ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD hay xa hơn là giải vô địch ĐNÁ AFF Cup 2018.

Bình Dương 5-1 Sài Gòn (KT): Tiền đạo trẻ Tiến Linh lập kỳ tích poker
Trong một ngày thi đấu thăng hoa, cầu thủ từng khoác áo U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã ghi đến 4 bàn thắng, giúp đội nhà hủy diệt các vị khách tại vòng...

Tiến Linh "nổ súng", sáng cửa lên tuyển?

Sự góp mặt của Tiến Linh ở ĐT Olympic Việt Nam và xa hơn là ĐTQG Việt Nam được đánh giá là một sự bổ sung cần thiết cho hàng tấn công vốn không có nhiều lựa chọn ở thời điểm hiện tại. 

Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây không sản sinh ra nhiều trung phong cắm đúng nghĩa. Lúc này một ngoài Anh Đức đã luống tuổi, HLV Park Hang Seo đang phải trông đợi vào sự trưởng thành của chân sút trẻ Hà Đức Chinh. 

Tuy nhiên ngôi sao SHB Đà Nẵng vẫn thi đấu với phong độ khá phập phù, với 'trận được, trận dở' tại V-League 2018. Vì thế, Tiến Linh nếu duy trì phong độ cao hoàn toàn có thể được triệu tập lên tuyển trong tương lai. 

Nguyễn Tiến Linh Mảnh ghép còn thiếu của thầy Park hình ảnh
Tiến Linh xứng đáng lên tuyển nếu tiếp tục thi đấu thăng hoa tại V-League 2018

ĐT Olympic Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 7 tới để chuẩn bị cho ASIAD 2018. Hai tháng sắp tới sẽ là quãng thời gian quý báu để chân sút trẻ tuổi của Bình Dương 'ghi điểm' và được triệu tập lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trong quá khứ chân sút gốc Hải Dương đã không có duyên làm việc với nhà cầm quân Hàn Quốc dù từng góp mặt trong danh sách 30 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Đó là giải đấu mà Tiến Linh đã không thể tham dự do dính chấn thương còn HLV Park Hang Seo và các học trò đã tạo nên kỳ tích châu lục khi đi tới trận chung kết của giải.

Ở 21 tuổi, cao 1m78, nặng 67kg, cựu tiền đạo U20 Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành một Anh Đức thứ 2 trong tương lai. Với khả năng chọn vị trí, đánh hơi bóng và kỹ năng dứt điểm cầu môn khá đa dạng, Tiến Linh chắc chắn sẽ còn tiến bộ như nhận xét của chính vị HLV trưởng CLB Bình Dương. 
 

Tien Linh ghi ban nang ty so len 2-0
Tiến Linh được kỳ vọng sẽ thành trụ cột ở ĐTQG trong tương lai

"Tiến Linh là một cầu thủ trẻ nhiều tố chất của một tay săn bàn, điều này đã được cậu ấy thể hiện rõ ngay từ mùa giải trước trong màu áo B.Bình Dương. Hôm nay, chúng tôi chỉ hy vọng Tiến Linh tiếp tục ghi bàn chứ không thể tưởng tượng cậu ấy có thể ghi được 4 bàn trong 1 trận đấu. Đây là trận đấu nhớ đời của Tiến Linh", ông Trần Minh Chiến chia sẻ.

Mặc dù vậy là một cầu thủ trẻ, Tiến Linh cũng cần phải nỗ lực nhiều hơn để chinh phục những đỉnh cao thay vì tự mãn để rồi tự đánh mất phong độ. Chỉ cần một lần Linh thỏa mãn, đấy cũng sẽ là con đường ngắn nhất dẫn đến sự lụi bại. 

Đó cũng là những gì mà vị thuyền trưởng đội chủ sân Gò Đậu mong mỏi ở người học trò của mình. "Cậu ấy hội tụ đủ tố chất để phát triển, nhưng với người trẻ, bạn không thể vội vã”.

Tương lai vẫn là cả một chặng đường dài phía trước. Nếu chăm chỉ và chịu khó học hỏi, sự nghiệp của Nguyễn Tiến Linh chắc chắn sẽ tiến xa.

Link xem trực tiếp FLC Thanh Hóa vs HAGL: Trực tiếp Thanh Hóa vs HA Gia Lai

TRỰC TIẾP Thanh Hóa vs HAGL 18h00 ngày 30/5 (V-League 2018)
Trực tiếp Thanh Hóa vs HAGL: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu FLC Thanh Hóa vs HAGL Hoàng Anh Gia Lai...


Highlight: Bình Dương 5-1 Sài Gòn (Vòng 10 V-League 2018)

Hà Minh Tuấn lập hat-trick: Thay thế Anh Đức được không?
Với màn thi đấu chói sáng ở vòng 9 V-League trước đối thủ Nam Định, tiền đạo Hà Minh Tuấn đang được kỳ vọng sẽ có cơ hội lên tuyển nếu tiếp tục duy trì được...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X