Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam viết tâm thư xin được trở lại với bóng đá

Thứ Năm 14/05/2020 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, Nguyễn Thành Long Giang mới đây đã viết tâm thư gửi lên VFF xin trở lại với bóng đá sau gần 5 năm bị cấm thi đấu vì tham gia cá độ.

Nguyễn Thành Long Giang là 1 trong số 6 cầu thủ Đồng Nai bị VFF cấm tham dự các hoạt động bóng đá vĩnh viễn sau vụ dàn xếp bán độ tại V-League năm 2014.

Và với những sai lầm của mình, Long Giang đã phải nhận án phạt nghiêm khắc từ VFF, đó là cấm tham dự các hoạt động bóng đá vĩnh viễn. Đây thực sự là một điều đáng tiếc cho cầu thủ quê Gò Công, Tiền Giang khi mà anh từng được đánh giá là trụ cột trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Thành Long Giang xin được trở lại với bóng đá hình ảnh
Nguyễn Thành Long Giang xin được giảm án để quay trở lại với bóng đá

Chỉ cao 1m73, nặng 60kg nhưng được trời phú cho khả năng phán đoán điểm rơi, đọc tình huống xuất sắc, cộng với những cú tắc bóng trong chân đối phương vô cùng chính xác, Long Giang phảng phất hình bóng của một trung vệ hào hoa theo kiểu Italy. Ngoài ra, anh có thể nhô cao đá tiền vệ trụ, hoặc dạt ra biên trấn thủ nhờ thuận cả hai chân.

Điều đó đã giúp Long Giang trở thành trung vệ số một của U23 Việt Nam tại SEA Games 25 và 26, lần lượt dưới thời Henrique Calisto và Falko Goetz. Ở tuổi 23, anh đã được xếp đá chính ở đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2014.

Song mọi viễn cảnh tươi đẹp của tương lai đã tan biến sau khi Long Giang dính vào vòng lao lý. Dù chỉ phải nhận 2 năm tù treo song sự nghiệp của hậu vệ này đã tiêu tan sau tiêu cực bán độ.

Và 6 năm sau ngày bị bắt và gần 5 năm sau ngày phải nhận án phạt nặng của VFF, Nguyễn Thành Long Giang mới đây đã gửi tâm thư tới VFF với nguyện vọng được giảm án để có thể quay lại với bóng đá.

Nguyễn Thành Long Giang: Khi thiên thần bán mình cho quỷ
Vốn kín tiếng trên sân cỏ và ngoài đời, chuyện cựu tuyển thủ U23 Nguyễn Thành Long Giang nằm trong số 6 cầu thủ CLB Đồng Nai dàn xếp cá độ gây sốc với nhiều...


Trong bức thư của mình, cựu tuyển thủ Việt Nam cho biết: “Ngay lúc này đây tôi muốn viết đơn gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam xin cho tôi cơ hội được học lớp huấn luyện viên do LĐBĐVN tổ chức. Cho tôi cơ hội để được sống với nghề.

Có đến 2 lần được gặp thầy Calisto, lần nào ông cũng muốn tôi nên đi học để trở thành HLV. Hôm nay được sự động viên từ anh Minh Phương và anh Vũ Phong kêu mình nên viết đơn xin giảm án phạt từ LĐBĐVN .

Cũng đắn đo không biết xin có được hay không? Nhưng với đam mê mãnh liệt của mình, tôi quyết định sẽ gửi đơn xin Liên đoàn xem xét.

Nhìn các con thích chơi đùa với trái bóng tôi càng phải cố gắng hơn để sau này là niềm tự hào của các con mình. Rất mong nhận được sự đồng cảm từ các đồng nghiệp, các HLV, giới truyền thông và đặc biệt là Liên đoàn bóng đá Việt Nam để cho tôi chuộc lại những sai lầm của tuổi trẻ”.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X