Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Thành Chung: Hãy để sở đoản lên tiếng

Thứ Tư 16/09/2020 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù chưa biết hậu vệ Thành Chung có được đá tiền đạo cắm ở trận này hay không, song người hâm mộ vẫn hy vọng anh sẽ tỏa sáng trước TP.HCM.

Từ hậu vệ hóa tiền đạo

Ở nửa đầu mùa giải năm ngoái, Nguyễn Thành Chung có lẽ vẫn là cái tên còn được ít người biết đến khi anh chỉ sắm vai dự bị cho cặp trung vệ Duy Mạnh - Đình Trọng. Tuy nhiên thời thế tạo anh hùng, khi Đình Trọng bị đứt dây chằng và không thể tiếp tục thi đấu, Thành Chung đã nhanh chóng chiếm suất đá chính ở Hà Nội bên cạnh Duy Mạnh.

Chưa dừng lại ở đó, sang mùa giải năm nay, khi đội bóng Thủ đô gặp vấn đề với hàng tấn công, Thành Chung đã tiếp tục được thử sức ở vị trí mới. Và anh tiếp tục không làm HLV Chu Đình Nghiêm và các CĐV Hà Nội phải thất vọng khi liên tục tỏa sáng khi đá tiền đạo cắm.

Nguyễn Thành Chung Hãy để sở đoản lên tiếng hình ảnh

Nguyễn Thành Chung hay có duyên ghi bàn cho Hà Nội FC.

Có lẽ cũng nhờ cái duyên ghi bàn tại Hà Nội FC mà Thành Chung được đôn lên đá cao. Dù đây không phải sở trường với cầu thủ sinh năm 1997 song anh đã làm rất tốt. Trong 3 trận gần đây, Thành Chung đã ghi 4 bàn. Ngoài pha lập công vào lưới Cần Thơ thì trước đó, cầu thủ này cũng 3 lần đưa bóng vào lưới Viettel khi hai đội đá tập trước khi mùa giải trở lại.

Với lợi thế về chiều cao, khả năng tì đè lẫn kỹ năng đánh đầu tốt, Thành Chung rất phù hợp để thi đấu như một tiền đạo. Trong nhiều trận đấu, khi đội nhà bế tắc, HLV Chu Đình Nghiêm đã không ngần ngại đôn Thành Chung lên đá cắm, và ở không ít trận đấu, anh đã tỏa sáng dù phải chơi ở vị trí sở đoản. Ở mùa giải năm nay, Chung “gà” cũng đã ghi 2 bàn thắng cho đội bóng thủ đô ở sân chơi V-League và Cúp QG.

Tại V-League 2019, hậu vệ Nguyễn Thành Chung cũng đã có 4 bàn thắng sau 17 lần ra sân cho Hà Nội FC. Chỉ số này thậm chí còn cao hơn QBV Việt Nam Đỗ Hùng Dũng khi anh mới chỉ có 3 bàn thắng/25 trận đấu. Quan trọng hơn hết, các pha lập công của trung vệ này đều rất quan trọng, giúp Hà Nội FC vượt qua những thời khắc quyết định để tạo ra một mùa giải lịch sử.

Có một thống kê đáng ngạc nhiên là Thành Chung chưa từng phải nhận thất bại sau khi đã ghi bàn. Ở vòng loại U23 châu Á 2020, Thành Chung lập cú đúp giúp U23 Việt Nam giành vé dự VCK. Mới nhất, ở SEA Games 30, Thành Chung cũng ghi bàn giúp U22 Việt Nam ngược dòng thắng U22 Indonesia 2-1 tại vòng bảng.

Do Thanh Chung ghi ban go hoa cho U22 Viet Nam

Với thể hình, sức mạnh, khả năng không chiến tốt, Thành Chung phù hợp để đá tiền đạo

Có thể nói Thành Chung có khả năng chơi khá ổn trên hàng công sau những lần được ông thầy Chu Đình Nghiêm trao cơ hội. Ngay cả đàn anh Tấn Tài cũng đã có những lời ngợi khen: "Không phải bây giờ mà trước khi tới Hà Nội FC tôi cũng đã biết HLV Chu Đình Nghiêm vẫn hay sử dụng Thành Chung trong những thế trận khó ở 30 phút cuối trận. Phải thừa nhận là cậu ta hòa nhập, thích nghi rất tốt và đã thể hiện được bản năng săn bàn".

Còn với HLV Park Hang Seo, ông cũng hài lòng khi chứng kiến cậu học trò cưng liên tiếp ghi bàn dù đá trái sở trường: “Tôi đã xem Thành Chung thi đấu ở Hà Nội FC và rất thích thú khi thỉnh thoảng thấy cậu ấy được đẩy lên đá tiền đạo và ghi bàn, bởi điều ấy chẳng đơn giản với một cầu thủ sở trường trung vệ”.

Mặc dù trong một chia sẻ mới đây, "siêu tiền đạo" của Hà Nội FC cũng cho biết mình thích được chơi ở vị trí sở trường là hậu vệ hơn là một tiền đạo. Tuy nhiên không phải vậy mà anh ngại thi đấu khi làm người đóng thế cho Rimario trên hàng tấn công Hà Nội FC. Thành Chung thậm chí còn tự tin khẳng định sẽ cố gắng làm tốt nhất nhiệm vụ của mình.

Trong bối cảnh Rimario bị treo giò, Văn Đại và Omar lại đang trong quá trình hồi phục chấn thương, nhiều khả năng Thành Chung sẽ tiếp tục được thi đấu trên hàng tấn công của Hà Nội FC. Ở Hà Nội lúc này, ngoại trừ Văn Quyết thì không cầu thủ nào có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm. Và khi cơ hội mở ra, liệu Nguyễn Thành Chung có tiếp tục lên tiếng?

Thành Chung có thể sẽ đá tiền đạo ở hiệp 2

Mặc dù đang hòa nhập khá tốt trong vai tiền đạo bất đắc dĩ, song nhiều khả năng hậu vệ Thành Chung sẽ được ông Chu Đình Nghiêm bố trí ở vị trí thi đấu quen thuộc là trung tâm hàng phòng ngự khi bước vào trận bán kết cúp Quốc gia sắp tới.

Thực tế, lúc này Thành Chung chính là hậu vệ tốt nhất và đáng tin cậy nhất có trong tay HLV Chu Đình Nghiêm. Và trước một đội thủ không dễ chơi như TP.HCM FC, rõ ràng việt xiết chặt hàng phòng ngự vẫn là ưu tiên hàng đầu trước khi hướng tới mặt trận tấn công.

Thanh Chung Ha Noi FC
Thành Chung nhiều khả năng sẽ trở lại vị trí hậu vệ quen thuộc ở trận bán kết cúp QG

Mặc dù phát hiểu trước trận đấu, vị thuyền trưởng CLB Hà Nội cho biết sẽ lấy công bù thủ nhưng chắc chắn ông sẽ không mạo hiểm sử dụng toàn những gương mặt trẻ và non kinh nghiệm án ngữ trước khung thành thủ môn Văn Công như Bùi Hoàng Việt Anh hay Đậu Văn Toàn.

Phương án hợp lý nhất là Thành Chung sẽ đá cặp với Việt Anh ở đầu trận, trong khi Văn Quyết sẽ đá cao nhất. Và tùy thuộc vào diễn biến trên sân, có thể Chung 'gà' sẽ được đẩy lên cao ở cuối trận để tăng sức công phá, qua đó giúp Hà Nội tung ra đòn đánh quyết định.

Sự xuất hiện của nhà vô địch SEA Games 30 ở hàng thủ sẽ giúp Hà Nội giảm thiểu rủi ro bị thủng lưới trước những màn công kích của bộ đôi tiền đạo ngoại mới cập bến CLB TP.HCM.

Cả 2 tiền đạo Costa Rica vẫn đang là ẩn số và được kỳ vọng rất nhiều ở trận đấu "một mất, một còn" này. Và rõ ràng Hà Nội có lý do để thận trọng khi nhập cuộc ở trận này.

Nhận định Hà Nội vs TP.HCM FC (19h15 ngày 16/9): Đại chiến tại Hàng Đẫy
Là hai đội bóng hàng đầu V-League hiện nay, hai CLB Hà Nội vs TP.HCM FC hứa hẹn sẽ tạo nên một màn thư hùng đỉnh cao ở vòng bán kết cúp QG năm nay.
CLB TP.HCM: Chờ pháo hai nòng khai hỏa?
Trong bối cảnh cặp đôi tấn công Nguyễn Công Phượng – Võ Huy Toàn đều không thể ra sân, niềm hy vọng chiến thắng vào lúc này của CLB TP.HCM đang được đặt lên...
Hà Nội đấu TP.HCM: Chờ màn trở lại của Quang Hải
Câu hỏi đang được nhiều người quan tâm là liệu Quang Hải có tiếp tục hồi sinh ở trận Hà Nội vs TP.HCM sau khi vừa lập cú đúp ở vòng tứ kết cúp Quốc gia năm nay.
Đại chiến Hà Nội vs TP.HCM: Khi mọi thứ đều chống lại đội khách
CLB TP.HCM đang gặp một áp lực không nhỏ trước trận gặp Hà Nội FC khi mà họ chưa từng thắng được đội bóng Thủ đô trong những lần gặp nhau trước đây.
Quang Hải gửi lời tuyên chiến, quyết ghi bàn vào lưới Bùi Tiến Dũng
Trước thềm trận gặp TP HCM, Quang Hải cho hay sẽ quyết tâm gửi lời chào hỏi tới Bùi Tiến Dũng bằng một bàn thắng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X