Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông Nguyễn Sỹ Hiển trở lại làm Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia

Thứ Sáu 25/12/2015 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều tranh cãi về vấn đề Hội đồng HLV Quốc gia thì đã tìm được một vị chủ tịch mới mà cũ là ông Nguyễn Sỹ Hiển.

Ong Nguyen Sy Hien tro lai lam Chu tich Hoi dong HLV Quoc gia hinh anh
Ông Nguyễn Sỹ Hiển là người phù hợp nhất với chiếc ghế chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia

Trong suốt thời gian qua, giới chuyên môn và NHM bất ngờ bàn tán chuyện Hội đồng HLV Quốc gia. Bắt đầu từ ý tưởng của bầu Đức là phải tìm ra một ê-kíp HLV, chuyên gia giỏi ngồi vào Hội đồng HLV Quốc gia để định hướng các ĐTQG theo lối chơi, phong cách riêng. Điều này không sai nhưng ít HLV nào dám ngồi vào chiếc ghế nóng này bởi thực chất chỉ là hữu danh vô thực. Hội đồng HLV Quốc gia không được phân công công việc cụ thể nhưng mỗi khi các ĐTQG gặp thành tích kém là bị lôi ra nhận trách nhiệm.

Một trong những nguyên nhân khác khiến các HLV, chuyên gia hàng đầu từ chối Hội đồng HLV Quốc gia là vì chế độ đãi ngộ gần như không có. Trong khi đó nếu nhận việc ở bộ phận này sẽ ảnh hưởng không nhỏ với quá trình công tác tại địa phương. Những HLV tài năng như Huỳnh Đức, Hữu Thắng đều không mặn mà ngồi vào Hội đồng HLV Quốc gia vì không được lợi lộc gì cả về danh tiếng lẫn tiền bạc.

Bầu Đức: Khi lời nói không đi đôi với hành động
Ngay hồi đầu tháng này, bầu Đức hứa hẹn đủ thứ với bóng đá Việt Nam. Thế mà cho đến bây giờ, ông chủ của HAGL lại quay ngoắt 180 rằng ông không còn… quan tâm...

Chính vì thế Hội nghị BCH VFF lần thứ 5 và Hội thảo tổ chức bóng đá chuyên nghiệp 2015 đã quyết định cải tổ lại Hội đồng HLV Quốc gia. Theo đó VFF sẽ cố gắng mời nhiều chuyên gia đầu ngành, HLV giỏi theo bầu chọn của lãnh đạo các CLB. Đồng thời chế độ đãi ngộ và quan trọng nhất là vai trò với các ĐTQG sẽ rõ nét trong thời gian tới.

Sau buổi bỏ phiếu vào hôm 21/12 vừa qua, ông Nguyễn Sỹ Hiển đã nhận được sự tín nhiệm của đa số các CLB để ngồi vào ghế chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia. Nguyên phó chủ tịch VFF là người không hề xa lạ với vị trí này. Thậm chí ông Hiển là người có số năm thâm niêm ở vị trí chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia lâu nhất hiện nay. Trong thời gian tới, Hội đồng HLV Quốc gia sẽ cố gắng mời những chiến lược gia tài năng như Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn để thật sự trở thành bộ phận chuyên môn đáng tin cậy để định hướng lối chơi của các ĐTQG.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X